Dưới mái trường

Lạc Hồng - Ký ức và tôi

Trong cuộc sống của mỗi người từ khi được sinh ta, ai cũng có cha, có mẹ, có bạn bè, có người thân. Và tôi, là một trong những người may mắn khi được hưởng trọn vẹn công ơn sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục của cha mẹ để lớn lên từng ngày, được sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè, người thân để sống tốt hơn, hoàn thiện mình hơn. Thế nhưng, chúng ta còn được hưởng một thứ vô cùng to lớn, vô cùng quan trọng đó là tình yêu thương, sự giáo dục, dạy dỗ của những người thầy giáo, cô giáo trong những mái trường thân thương… Với tôi, những ký ức của tuổi học trò chưa bao giờ là phai nhòa đặc biệt là những ký ức khó quên và đáng nhớ khi tôi bắt đầu bước vào cánh cửa Đại học.

Ngày ấy, khi còn là học sinh trung học. Những năm tháng cuối của lớp 12 trôi qua thật bịn rịn và đầy lưu luyến. Và tôi, một con bé chuyên Văn của Trường với thành tích học tập khá và sự nỗ lực không ngừng thì ước mơ lúc ấy - tôi luôn khao khát được vào những trường Đại học lớn để thực hiện những ước mơ và thay đổi tài chính của gia đình, giúp đỡ bố mẹ… Tôi vẫn còn nhớ mình đã chọn thi ĐH KHXH&NV chuyên ngành Báo chí. Nhưng như mọi người vẫn nói cuộc sống có những điều chúng ta không biết trước được và tôi đã không đạt được ước mơ ấy khi điểm thi không đủ cao để vào được Trường. Khoảng thời gian đó đối với tôi thật là tồi tệ, tôi buồn bã, hụt hẫng một phần vì không đạt được ước mơ của mình, một phần vì biết rằng mình đã làm cho bố mẹ thất vọng, lo lắng… Nhưng cũng chính từ ngã rẽ này, cuộc sống của tôi đã rẽ sang một hướng khác và nếu bây giờ được lựa chọn một lần nữa thì tôi vẫn mong mọi chuyện sẽ xảy ra như vậy, không một chút luyến tiếc hay hối hận vì sự lựa chọn của mình.

Được sự giới thiệu của người thân, tôi đã nộp đơn vào học tại Trường Đại học Lạc Hồng, Khoa Tài chính-Kế toán. Tại đây, tôi đã có thêm nhiều bạn bè mới với những kỷ niệm giản dị, khó quên của đời sinh viên. Và cũng tại đây, tôi đã cảm nhận được ngọn lửa yêu thương và nhiệt huyết của các thầy cô qua từng bài giảng. Tôi quyết tâm nỗ lực học tập với ước mơ trở thành Giảng viên. Và với thành tích tốt, tôi được đặc cách tốt nghiệp và được giữ lại công tác tại Khoa Tài chính-Kế toán. Cho đến hôm nay, với hơn 10 năm gắn bó - 4 năm học tập và hơn 6 năm công tác tại Trường - trải qua biết bao thăng trầm trong công việc và cuộc sống nhưng nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô đi trước, các đồng nghiệp, sự động viên từ gia đình mà tôi giờ đây đã trở nên mạnh mẽ hơn trước những khó khăn, là một con bé với vẻ ngoài “mong manh nhưng không dễ vỡ”. Và hơn hết với nhiệt huyết của một người làm nghề lái đò, tôi luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu để có được những bài giảng hay truyền đạt cho các em, với nhiều hi vọng về một thế hệ mới không những có tri thức mà còn có đạo đức và nhân cách. Những ngày tháng được đứng trước lớp giảng dạy, từng ngày trôi qua đối với tôi là những ký ức đẹp khó phai. Có những sinh viên ngoan lắm, giỏi lắm nhưng cũng có những em hoàn toàn “bất trị”, rồi những tình huống trả lời câu hỏi ngây ngô của các em đến “dở khóc, dở cười”,…  nhưng rồi khi những giờ phút của năm cuối chợt đến, mọi thứ như lắng lại khi cùng nhau nghe những chia sẻ chân tình, những khúc hát về thầy cô, bạn bè,… những kỷ niệm đọng lại sao trìu mến thân thương,… tôi nhớ cả những tiếng nấc nghẹn ngào của các em khi chia tay thầy cô trong buổi lễ tốt nghiệp,… Những kỷ niệm đôi khi chỉ là những kỷ niệm nhưng sao những mảnh ghép ký ức ấy với tôi nó thật ngọt ngào, ấm áp,…chợt đọng lại trong tim một niềm vui nho nhỏ, lâu lâu chợt lóe sáng nhưng không bao giờ tàn lụi, niềm vui của những người lái đò.

Cuộc sống với những thăng trầm thay đổi, rồi đây có thể mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau. Nhưng với tôi, từ trong sâu thẳm tôi vẫn da diết muốn gắn bó mãi mãi với lựa chọn của mình, một mặt vì mình yêu nghề, mặt khác vì từ lâu rồi tôi đã xem Đại học Lạc Hồng như là ngôi nhà thứ hai của mình, mà đã là gia đình thì có ai muốn từ bỏ bao giờ…

Đoàn Thị Hồng Nga (Khoa Tài Chính Kế Toán)

20 năm, thành lập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,883       1/641