Dưới mái trường

Sinh viên LHU 3 lần vô địch Xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á

Sau chiến thắng bất ngờ của đội tuyển LH – EST tại Singapore, tối ngày 18/03/2017, một số đơn vị báo, đài lần lượt đưa tin Đại học Lạc Hồng 3 lần liên tiếp vô địch Cuộc thi Xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Shell Eco Marthon Asia Pacific (SEM).

Thanh niên VnExpress

Báo Thanh Niên và VNEXPRESS

quan tâm về thành tích 3 năm liên tiếp vô địch châu Á của Trường

Đây là cuộc thi khuyến khích các thế hệ sinh viên có ý tưởng sáng tạo về tiết kiệm nhiên liệu và có thể áp dụng vào thực tế. Trước ý nghĩa mang tính toàn cầu này, cuộc thi không chỉ đón nhận sự quan tâm tham dự của các đơn vị giáo dục đi đầu trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo công nghệ tại Việt Nam và khu vực Châu Á mà còn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhiên liệu. Các đội dự thi theo 2 hình thức: xe Mô hình cơ sở (Prototype) và xe Mô hình đô thị (UrbanConcept) với 3 hạng mục nhiên liệu gồm: xăng, nhiên liệu sinh học và pin điện. 

Thành tích 3 lần vô địch của sinh viên Lạc Hồng

Lần đầu chạm ngõ với cuộc thi, Đại học Lạc Hồng lựa chọn hạng mục xe Mô hình đô thị - nhiên liệu Ethanol. Năm 2015, thành công vang dội đến với Đại học Lạc Hồng khi đội LH – Gold Energy chinh phục quãng đường 164km chỉ với 1 lít Ethanol E100, trở thành nhà vô địch “Shell - Eco marathon Asia 2015”, đồng thời đạt Giải Nhì “Best Video clip award”. Đây cũng là đội Việt Nam đầu tiên vô địch tại SEM.

 sinh viên Lạc Hồng 3 lần Vô địch SEM

Sinh viên Lạc Hồng vô địch SEM 2016

SEM 2016, Đại học Lạc Hồng trở lại với hạng mục xe Mô hình đô thị - nhiên liệu Ethanol cùng khác vọng vượt qua giới hạn của chính mình. Khác vọng thành hiện thực, LH – Gold Energy phiên bản 2016 đã chạy được 185km tốn 1 lít Ethanol E100. Thành tích này vượt hơn 21km so với năm 2015, đồng thời lập kỷ lục 2 năm liên tiếp vô địch đường đua “SEM”.

Thử thách dành cho đương kim vô địch

sinh viên Lạc Hồng 3 lần Vô địch SEM

Sinh viên Lạc Hồng lần đầu ứng dụng năng lượng điện vào sáng chế

Đến mùa giải 2017, Đại học Lạc Hồng tiếp tục theo đuổi hạng mục xe Mô hình đô thị. Nhưng để tự thử thách chính mình, đồng thời ứng với thử thách của BTC đề ra, đội LH – EST phiên bản 2017 (LH – Green Energy) đã cho xe chạy bằng pin điện. Qua đó, đội cũng đã thay đổi tối ưu cả về hình dáng lẫn kỹ thuật. Điều này không chỉ phù hợp với cuộc thi mà còn đi theo xu hướng chung của thế giới đang hướng tới. LH – EST “vào trận” với sự cạnh tranh đầy kịch tính. Không bỏ cuộc trước thành tích áp đảo của đội Philippines, ở lượt chạy cuối cùng nhờ “cú lội ngược dòng” ngoạn mục, Đại học Lạc Hồng đã bứt phá vươn lên dẫn đầu với thành tích 107,8 km/kwh. Đây là dấu ấn, ghi nhận thành tích 3 năm liên tiếp đại diện Việt Nam vô địch khu vực châu Á.

Bài học ý chí và đam mê

Sự kiện này đã chứng minh một sức mạnh tinh thần to lớn trong việc dám nghỉ, dám làm và dám đương đầu với thách thức để đặt chân đến vinh quang, ngoài ra còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về trí lực và đam mê khám phá của thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng. Với Trường giải thưởng lớn nhất dành cho mình chính là có được bài học thực tiễn cho sinh viên và những kiến thức bổ ích về tiết kiệm năng lượng cũng như có thể cùng góp ý tưởng mới về vấn đề mang tính toàn cầu này.

DI.HI

SEM 2017, vô địch, năng lượng điện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,950,209       1/533