Dưới mái trường

LHU lập trình điều khiển xe không người lái đầu tiên tại Việt Nam

Chung kết "Cuộc đua số", chủ đề "Xe không người lái" do Tập đoàn FPT tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 19:00 tối nay (10/05/2017), tại nhà thi đấu Cầu Giấy (35 Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội). Sinh viên khoa Công nghệ Thông tin – Đại học Lạc Hồng là 1 trong 8 đại diện tranh tài tại chung kết cùng các đại diện từ Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông; Đại học Bách khoa Hà Nội; Đại học FPT; Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM; Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại học Bách khoa TP.HCM.

cuoc dua so

Trước đó, Vòng thi tìm kiếm đại diện thu hút 71 đội thi đến từ 16 trường đại học trên cả nước tham dự. 4 sinh viên lớp 14SE111 - Khoa Công nghệ Thông tin (Phạm Trung Phi, Lại Xuân Thời, Cao Thái Phong và Trần Trung Nguyên) đã xuất sắc đạt giải Nhất Cụm để có mặt tại vòng chung kết "Cuộc đua số".  

đại diện Lạc Hồng tham dự cuộc đua số

Đội tuyển Đại học Lạc Hồng tham dự Cuộc đua số 2017

Thử thách đưa ra cho các đội là lập trình điều khiển xe không người lái và đua xe trên sa hình mô phỏng đường phố Việt Nam. Đội tuyển đã làm việc nghiêm túc cùng mô hình xe đua do BTC cung cấp. Qua đó, các thành viên đã tự thử thách chính mình bằng cách lập trình cho xe vượt qua nhiều đường đua khác nhau. Với mong muốn vượt qua giới hạn của chính mình, đội tuyển đã xây dựng địa hình từ đơn giản đến phức tạp, thử thách cả tốc độ khi gặp vật cản…

Cuộc đua số

Đội tuyển Lạc Hồng kiểm tra xe trước vòng thi Chung kết

Nhắc đến lí do tại sao lại làm khó bản thân như thế, thành viên của đội chia sẻ: “Chúng em sẽ thi đấu với các đội đến từ các Trường có nhiều kinh nghiệm, thực sự chúng em rất áp lực, nhưng nếu tự đặt cho mình những giới hạng cao hơn thực tế và cố gắng làm chúng 1 cách thành thạo thì khi đối diện với điều thấp hơn giới hạn đó, chúng em sẽ dễ dàng vượt qua. Với lại, đây là cơ hội để thực hành kiến thức tốt nhất nên chúng em phải cố gắng”.

Với suy nghĩ tích cực, tinh thần ham học hỏi, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của đội tuyển trong suốt 3 tháng qua, nhà trường đã và đang cỗ vũ hết mình để đội tuyển tự tin chinh phục sân chơi này.

"Cuộc đua số" ra đời nhằm giúp các sinh viên Việt Nam xây dựng một nền tảng vững chắc để đón nhận cơ hội và thành công trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới; đồng thời qua cuộc thi FPT cũng mong muốn sẽ phát hiện được những sinh viên tiềm năng cùng tập đoàn tiên phong trong cuộc cách mạng số.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 700 triệu đồng, với cơ cấu gồm 1 giải Nhất trị giá 450 triệu đồng (1 chuyến trải nghiệm 7 ngày tại Mỹ cho các thành viên đội thi và 3 laptop); 1 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 8 giải thưởng cho đội giành giải nhất vòng sơ loại, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, trường có đội thi đạt giải Nhất sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt.

N.H.I

cuộc đua số, chung kết, Công nghệ Thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,748       2/466