Dưới mái trường

LHU - Racing 304: "Chai tay vì dọn kho, mờ mắt vì viết code"

 

Chung kết Cuộc đua số - Chủ đề "Xe không người lái" đã khép lại cùng thành tích Giải 3 chung cuộc dành cho nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Đại học Lạc Hồng (LHU - Racing 304), ít ai biết được rằng phía sau đó là cả những chuỗi ngày dài làm việc nghiệm túc và cật lực. Trong 3 tháng chuẩn bị, có những đêm các thành viên đã thức trắng vì say mê "vật lộn" giữa người - xe và viết code. Những buổi trưa hì hục để tự "dọn đường đua" cho mình. 

Cuộc đua của sinh viên IT

Được nhà trường tạo điều kiện cho mượn hẳn nhà kho rộng hàng trăm mét vuông phía sau trường để làm đường đua cho xe mô hình, các sinh viên của LHU Racing 304, ĐH Lạc Hồng lao động mệt nghỉ để có nhà đẹp cho xe, còn mình thì "trầy da, tróc vẩy".

Các sinh viên nghe hướng dẫn thêm từ PGS.TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT ĐH Lạc Hồng

Các sinh viên nghe hướng dẫn thêm từ PGS.TS. Trần Văn Lăng, Trưởng khoa CNTT ĐH Lạc Hồng.

Không còn nhiều thời gian cho trận chung kết, các thành viên của LHU Racing 304 bảo ban nhau "vượt qua sợ hãi" với những ngày ở lại xuyên đêm tại nhà kho của trường. "Ở lại lúc đầu run run gần chết, kế trường em là bãi tha ma, xa xa là sông Đồng Nai hoang vắng nhưng thung lũng Sillicon cũng đang lơ lửng trước mắt nên phải gắng hết sức", đội trưởng Phạm Trung Phi Thành hài hước chia sẻ. 

Thành còn cho biết để có được chỗ tập rộng rãi, trải thảm cho xe chạy như hiện tại, cả đội từng cùng nhau thu dọn chốn này với nào sắt thép, vật liệu tập kết qua những lần sửa chữa trường.

Khi chưa có sân, cả đội luyện tập bằng cách "cầm làn chạy trước ô tô". Hai thành viên được bố trí cầm dài băng màu trắng dùng làm làn xe chạy phía trước để xe tự hành chạy theo sau, do khuôn viên sân trường ĐH Lạc Hồng bị chia cắt nhỏ hẹp bởi các bồn cây nên không có đủ không gian để làm một vòng chạy lớn. 

"Lúc đó, thấy đội nhà người ta tung clip xe chạy lên rồi mà mình chưa làm được gì cũng nản lắm, giờ thì ổn hơn nhiều rồi", sinh viên Cao Phong nói.

Lac-Hong-3-JPG.jpg

LHU Racing 304 trang bị thêm màn hình mini cho chiếc xe của đội mình

để tiện cho việc sửa code ngay tại sàn tập.

Chiến thuật "bám càng"

Một trong những chiến thuật của LHU Racing 304 trong "Cuộc đua số" là "bám càng" thật sát với Ban tổ chức. Bất kể điều gì được BTC tiết lộ cũng được cả đội săm soi và nghĩ cách biến thành mô hình để tập luyện. Đây là đội thi đầu tiên làm xong mô hình dốc cầu của BTC đưa ra để sớm cho xe tập luyện. 

Phạm Trung Phi Thành kể: "Đội em tập nhiều, làm hỏng xe cũng lắm. Khi tập với cầu nhiều khi xe lao đốc văng gẫy mấy chi tiết, chúng em lại nhờ BTC nữa chứ. Chắc BTC ngán đội em lắm". 

Đến nay, trên sa hình của tại trường, chiếc xe mô hình của đội chạy mượt và có khả năng tránh vật cản tuy chưa được chính xác tuyệt đối. Cả đội đang tích cực luyện tập leo dốc, chui hầm và tinh chỉnh phần code cho việc nhận biết vật cản.

Thầy Nguyễn Minh Sơn, giảng viên Khoa Công nghệ thông tin của trường, người thường xuyên theo dõi quá trình luyện tập của đội chia sẻ: "Đây là một cuộc đua thực thụ, sinh viên của mình chưa từng tham dự cuộc thi nào đòi hỏi nhiều kỹ năng đến thế. Mọi thứ phải thật tỉ mỉ và chi tiết mới mong nhận được sự "cư xử" đúng mực của chiếc xe". 

T5L theo Cuộc đua số

LHU - Racing 304, Giải 3, Cuộc đua số, FPT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,353       1/244