Dưới mái trường

Thư gửi Tân SV ngành Trung Quốc học

Mến chào các bạn Tân Sinh viên Ngành Trung Quốc học, Đại học Lạc Hồng!

Tôi là Võ Ngọc Tân - Cựu SV lớp 10DT111 (Khóa 2010 - 2015). Thấm thoát 7 năm đã trôi qua, thời gian có nhiều đổi thay và con người cũng khác đi nhiều, nhưng thật vui là lớp chúng tôi, ai cũng có công việc ổn định, đúng như kỳ vọng. Giờ đây, trong công việc chúng tôi có thể sử dụng được những kiến thức chuyên ngành của mình. Đó là điều chúng tôi luôn hướng đến từ ngày bước vào đại học, một giai đoạn mới của cuộc đời.

Thư gửi Tân SV ngành Trung Quốc học

Sinh viên Ngành TQH sinh hoạt ngoại khóa cùng với người bản xứ

Các bạn biết không?, sau 2 năm đầu tiên làm việc, chúng tôi thật sự nhận ra rằng, lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của khoa Đông Phương, ĐH Lạc Hồng ngày ấy là một quyết định đúng đắn. Ngày đó, đứng trước lo lắng chọn ngành, chọn trường: “Học ngành này ra trường có việc không ?”, “Học trường nào phù hợp nhất ?”,… có thể bạn cũng đang hoang mang như chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi có thể tự tin nói rằng, tuy ngành học này không quá “hot”, nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện tìm việc làm mà việc sẽ đi tìm các bạn. Tôi từng rất ngạc nhiên về khả năng tìm kiếm việc làm của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, có thể nói nhu cầu nhân lực có trình độ ngoại ngữ tiếng Hoa ở khu vực Đông Nam Bộ hiện nay đang rất cao; yêu cầu về kinh nghiệm không khắt khe như những ngành nghề khác; lĩnh vực công việc cũng đa dạng để lựa chọn; đặc biệt là mức lương hấp dẫn ngay cả với những sinh viên mới ra trường như chúng tôi. Các bạn học cùng lớp tôi là một ví dụ điển hình.

Lớp 10DT111 của tôi có 24 sinh viên. Hiện tại, hầu hết đều làm việc trong các công ty, doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam với các lĩnh vực đa dạng. Va chạm thực tế, mọi việc không còn nhẹ ngàng như khi còn học ở Trường, công việc có thể có áp lực, nhưng việc thích ứng nhanh tạo cho các bạn một thuận lợi hơn so với buổi đầu bỡ ngỡ, và sự thích ứng đó tôi tin rằng không phải chỉ nhờ vào khả năng bẩm sinh của bạn mà còn là sự tập luyện, làm quen, cọ xát trong môi trường học tập và làm việc.

Thư gửi Tân SV ngành Trung Quốc học

Chào mừng Tân sinh viên Ngành Trung Quốc học - khóa 2017

Ngôi trường mà chúng tôi lựa chọn đã luôn chú trọng đến nền tản kiến thức, quan tâm đến khả năng tiếp thu của sinh viên và nhất là các thầy cô quá nhiệt tình với chúng tôi. Chúng tôi đã được rèn luyện điều đó khi ở Trường như: tham gia hoạt động ngoại khóa, giao lưu với người bản ngữ, sinh hoạt chuyên ngành để giúp trau dồi khả năng giao tiếp, củng cố kiến thức cũng như tăng khả năng tự tin; nhất là các buổi tiếp xúc doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, nâng cao được kinh nghiệm trong phỏng vấn tuyển dụng, luyện tập kỹ năng tìm việc,… nhờ đó mà cơ hội đến với chúng tôi gần hơn, tốt hơn và thuận lợi hơn bao giờ hết.

Ra trường chưa lâu, nhưng thật vui khi tôi biết được rằng các bạn đều đang rất thuận lợi trong công việc có tính chuyên nghiệp, mức lương đúng kỳ vọng và đúng năng lực. Riêng tôi và một vài bạn cùng lớp hiện là phiên dịch viên tại Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Follow Me ở Nha Trang, với mức lương hiện từ 20-30 triệu đồng/tháng. Có thể nói, điều này vượt trên mong đợi của chúng tôi.

Tôi gửi đến các bạn Tân Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường ĐH Lạc Hồng những chia sẻ của người đi trước mà mong rằng đó là động lực để các bạn vững tin trước sự lựa chọn của mình. Rất mong tương lai không xa, chúng ta sẽ là đồng nghiệp của nhau, chào các bạn, chào tương lai!

Tôi rất tự hào về Lớp tôi, giờ đây ai cũng có công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn

(bật mí với các bạn, người ít nhất cũng phải trên một chục triệu rồi)

 

Cựu SV Lớp 10DT111

Đơn vị Công tác

1

Nguyễn Hải Châu

NV văn phòng Cty Luthai VN, Tây Ninh

2

Mai Văn Đông

3

Nông Thị Ngọc Hân

Phòng nghiệp vụ Cty Trí Năng, Bình Dương

4

Nguyễn Gia Bách

5

Lý Bình

6

Nguyễn Thị Thu Thảo

7

Võ Thị Mỹ Hoa

Văn phòng Cty đế giày Bình Dương

8

Nguyễn Thị Thúy Hoa

NV Cty Game online, Cambodia

9

Nguyễn Thị Thu Hồng

Phòng thu mua Cty Shang Ying, Bình Phước

10

Trần Thị Hồng

Phòng nghiệp vụ cty văn phòng phẩm OVAL, Bình Dương

11

Lê Thị Hồng

NV văn phòng Cty Xây dựng Tam Lực, Đồng Nai

12

Trương Thị Lâm

Phòng nghiệp vụ Cty Trương Tỷ, Bình Dương

13

Nguyễn Thị Loan

Phiên dịch viên Cty SeeWell, Bình Dương

14

Trịnh Thị Thúy Nga

15

Trịnh Thị Ngọc

Phòng nghiệp vụ cty Boyi

16

Trần Thị Thanh Phượng

Phiên dịch Cty Lữ hành quốc tế Follow Me, Nha Trang

17

Đoàn Thị Quyên

18

Võ Ngọc Tân

19

Đoàn Thị Kim Thảo

Phòng nghiệp vụ Cty cổ phần gạch men Phương Nam, Đồng Nai

20

Nguyễn Minh Thiện

21

Huỳnh Diệu Thiện

Phòng nhân sự bệnh viện Shing Mark, Đồng Nai

22

Đinh Thị Tiết

Phiên dịch viên sản xuất Cty Rieker VN, Quảng Ngãi

23

Nguyễn Thị Thu Thúy

Phòng nhân sự cty GSK VN, Đồng Nai

CSV. Võ Ngọc Tân - Lớp 10DT111 (Khóa 2011 - 2015)

Cựu Sinh viên, Tân Sinh viên, Trung Quốc học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,820       1/474