Dưới mái trường

Hàn Quốc - Ước mơ của tôi

Xin chào các bạn!

Tên tôi là: Nguyễn Thị Ngọc Hiền - Hiện đang là sinh viên năm 4, ngành Hàn Quốc học, khoa Đông Phương, Trường Đại học Lạc Hồng.

Sau đây tôi xin kể cho các bạn nghe về chuyến đi Hàn Quốc của tôi nhé.

Ngày 23/10/2016, tôi bay sang Hàn Quốc trên chuyến bay Asiana Airlines của tập đoàn Kumho Asiana. Đầu tiên tôi được đến tham quan trường đại học nổi tiếng Kyung Hee_một ngôi trường nằm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Trước giờ, tôi chỉ được ngắm khuôn viên của các trường đại học Hàn Quốc qua phim ảnh. Lần này nhờ có tập đoàn Kumho Asiana mà tôi được trực tiếp đặt chân đến và ngắm nhìn thỏa thích nơi tôi từng mơ ước được đến một lần trong đời. Trường đại học Kyung Hee rất rộng và rất đẹp, khác hẳn với những trường đại học ở Việt Nam mà tôi từng biết. Trong trường trồng rất nhiều cây phong và ngân hạnh. Khi tôi đến, trời đang vào thu, những tán lá phong và ngân hạnh ngả sang màu đỏ vàng tuyệt đẹp. Tôi cùng những người bạn đã hái rất nhiều về làm kỉ niệm. Trường đại học Kyung Hee tọa lạc trên một vùng đất cao. Lúc vừa bước chân vào trường, chúng tôi - 20 bạn sinh viên lọt vào top 20 cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc lần thứ 5 - đã phải leo lên rất nhiều dốc cao trong không khí se lạnh.  Cái cảm giác háo hức, sung sướng khi được đến tham quan ngôi trường này đã xóa đi hết những mệt mỏi trong suốt hành trình leo dốc của chúng tôi. Chúng tôi được nghe giới thiệu về trường, được làm quen với những sonpe Việt Nam đang theo học tại trường đại học này và được các anh chị chia sẻ những kinh nghiệm đáng quý. Ngay trong chuyến thăm trường, tôi đã mong muốn trở thành du học sinh tại chính ngôi trường này sau khi tốt nghiệp tại Lạc Hồng.

Rời khỏi trường Đại học Kyung Hee, chúng tôi di chuyển đến một tập đoàn rất lớn, đó là tập đoàn Kumho Asiana. Chúng tôi được nghe giới thiệu về tập đoàn Kumho Asiana, tham quan tập đoàn và còn được nhận quà _một chiếc đồng hồ có in tên hãng máy bay Asiana Airlines. Sau đó chúng tôi đến những địa điểm theo đúng lịch trình sẵn có, được ăn rất nhiều món ăn nổi tiếng và tham quan rất nhiều phong cảnh nổi tiếng mà trước đây tôi chỉ được thấy qua phim, báo chí, sách vở. Tôi đã đi đến ba chợ nổi tiếng của Hàn Quốc là Dongdaemun, Hongdae và Myungdong. Ở chợ nào tôi cũng bị lạc đường bởi quá say mê các mặt hàng mĩ phẩm, áo quần,... đặc trưng của Hàn Quốc. Nhưng rất may mắn, với kiến thức và khả năng giao tiếp được trau dồi tại trường Lạc Hồng tôi đã tự tin tìm đường về địa điểm hẹn đúng giờ.

 

Hàn Quốc là một đất nước rất đẹp và hiện đại, một đất nước có không khí trong sạch mà khi ra đường chúng tôi không cần dùng khẩu trang, một đất nước mà đâu đâu cũng có người đi bộ với dáng vẻ rất hấp tấp, nhanh nhẹn; một đất nước mà xe ô tô chạy rất nhiều nhưng luôn luôn nhường đường khi thấy người đi bộ; một đất nước mà khi chúng tôi đi ra ngoài vào ban đêm vẫn cảm thấy rất an toàn;...

Riêng tôi, nhờ học tập ngành Hàn Quốc học tại ngôi trường Đại học Lạc Hồng mà tôi có cơ hội tham gia Cuộc thi Nói tiếng Hàn toàn quốc, tôi đã thực hiện được một ước mơ thời cấp 3 là được đi du lịch Hàn Quốc một lần và có được những trải nghiệm tuyệt vời về Hàn Quốc cùng với các bạn đồng hành. Đây là một chuyến đi rất bổ ích giúp tôi có thể trực tiếp trải nghiệm thực tế những kiến thức mà tôi chỉ từng được học trong sách vở đồng thời gặp gỡ được rất nhiều người bạn tài năng có cùng chí hướng và niềm đam mê. Từ khi đi Hàn Quốc về, trong lòng tôi luôn trổi dậy khát khao mãnh liệt rằng bản thân nhất định sẽ quay trở lại Hàn Quốc để du học; và tôi đang nổ lực để thực hiện khát khao ấy. Dù chỉ đi trong vòng một tuần ngắn ngủi nhưng những kỉ niệm trong chuyến đi lần này cả đời tôi sẽ không bao giờ quên được.

Sau chuyến đi Hàn Quốc, tôi quay về trường tiếp tục công việc học tập. Hiện tại, tôi đang thực tập và làm việc tại công ty TNHH cáp điện và hệ thống LS Việt Nam với mức lương thực tập là 8 triệu. Công ty tọa lạc ở địa chỉ:KCN Nhơn Trạch 2, Lộc Khang, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây là một công ty thuộc tập đoàn lớn của Hàn Quốc_ tập đoàn LS chuyên sản xuất cáp UTP, cáp quang, cáp điện và cáp điều khiển. Công việc mỗi ngày của tôi là thông dịch, biên dịch như: thông dịch trong các cuộc họp hàng tháng của công ty, họp với đối tác, dịch các tài liệu như hợp đồng, bảng báo giá, tài liệu đào tạo kỹ sư, an toàn lao động, PCCC,... Giám đốc trưc tiếp quản lý tôi tên là Park Huyn Soo_ một người rất vui tính, nhiệt tình và rất bận rộn với công việc. Đối với tôi, giám đốc vừa là một người cấp trên tốt bung, nghiêm khắc trong công việc, vừa là một người thầy, người cha luôn luôn dạy tôi từng ly từng tí. Tôi cảm thấy may mắn vì bản thân luôn gặp được rất nhiều người tốt và những cơ hội tốt.

Ước mơ của tôi là tốt nghiệp xong sẽ đi du học thạc sĩ nhưng sau khi đi thực tập tại công ty, được làm việc với cấp trên và đồng nghiệp thân thiện làm tôi đang do dự về việc tiếp tục học nữa hay là phát triển sự nghiệp tại chính nơi mình đang làm việc. Nhưng dù phát triển theo hướng nào tôi cũng thật lòng biết ơn những thầy cô và ngôi trường Lạc Hồng đã cho tôi một nền tảng vững chắc để tôi có thể phát triển theo hướng mình mong muốn trong tương lai.  

Ngọc Hiền - SV ngành Hàn Quốc học

sinh viên thành đạt, du học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,808,074       2/660