Dưới mái trường

Lớp học miễn phí cho những sinh viên biết nắm bắt cơ hội

Gửi các bạn đã và đang theo học lớp Tiếng Nhật miễn phí tại ĐH Lạc Hồng!

Mình tên là Võ Thị Minh Thư – Cựu sinh viên Khoa Tài chính Kế toán – Cựu thành viên lớp Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản (Đề án đào tạo tiếng Nhật giao tiếp cơ bản miễn phí cho sinh viên ĐH Lạc Hồng). Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Trường THPT Xuân Mỹ (Huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai), mình chọn ngành Kế toán vì phù hợp với các bạn nữ.

Khi còn là sinh viên năm nhất mình cũng từng có suy nghĩ ra trường nhất định phải vào được doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài lương tháng 20 “củ” như các anh chị thành đạt đi trước chia sẻ. Nhưng “đời không như là mơ”, đến năm cuối bao nhiêu hoang mang, lo lắng bủa vây. Thời gian không nhiều để hoàn tất chương trình học, áp lực để tìm nơi thực tập phù hợp… Khi mà quan niệm lập nghiệp bị chi phối bởi “Nhất hậu duệ, Nhì quan hệ, Ba tiền tệ” thì đối với sinh viên không có cái “nhất, nhì, ba” như mình phải làm sao?

Làm thế nào để sinh viên Kế toàn vào làm tại doanh nghiệp Nhật Bản?

Giai đoạn đó, mình toàn nghỉ những điều tiêu cực. Được sự định hướng trước khi tốt nghiệp của Khoa và nhà trường, mình đăng ký tham gia Khóa học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”. Đây là khóa học hoàn toàn miễn phí tại Trường ĐH Lạc Hồng dành cho sinh viên, mỗi khóa kèo dài 1 năm. Đặc biệt, nhà trường đã linh động bố trí lịch học của lớp “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” để không ảnh hưởng đến giờ học chính khóa của tụi mình. Lớp học diễn ra dưới sự tài trợ của Công ty TNHH The Support Việt Nam, do Bác Inoue làm Tổng Gám đốc. Tại lớp học, sự vui tính, thân thiện và tác phong làm việc “chuẩn” của Bác Inoue đã truyền cho mình nguồn cảm hứng rất lớn để mong mỏi được làm việc cùng doanh nghiệp Nhật Bản. Trước sự tận tâm của Bác Inoue, mình đã học được rất nhiều điều mới mẽ về văn hóa của người bản xứ, nhất là tiếng Nhật giao tiếp tại doanh nghiệp nữa. Mình không ngờ, đây là cánh cửa giúp mình mở ra “trang mới” của cuộc đời.

Lớp học miễn phí cho những ai biết nắm bắt cơ hội

Võ Thị Minh Thư (bên phải) cùng các đồng nghiệp tại công ty TNHH The Support Việt Nam

Qua lớp học, Ban Tổ chức đã giới thiệu mình với các doanh nghiệp. Mình nhanh chóng gửi CV và hồi hộp chờ đợi ngày phỏng vấn. Lần đó, mình phải mất gần 3 tiếng để trả lời phỏng vấn. Mình thật sự rất hạnh phúc và tự hào vì công ty đã khai thác mình rất kỹ và rất hài lòng về mình. Tuy nhiên, do mình còn lịch học lớp tiếng Nhật ở trường và điều đó thì doanh nghiệp không đồng ý cho mình nghỉ 1 tuần 2 buổi để lên lớp, nó sẽ ảnh hưởng công việc của công ty. Xong, mình nghĩ điều quan trọng nhất ở thời điểm đó là phải đạt trình độ ngoại ngữ tốt hơn nữa, nên mình "từ bỏ" công việc và quyết tâm theo đuổi lớp tiếng Nhật đến cùng. Vì được đánh giá cao về năng lực, Ban Tổ chức lớp, vẫn lưu lại hồ sơ và cho mình cơ hội khác. Ngay sau đó không lâu, cũng với khả năng sử dụng tốt tiếng Nhật, mình đã dễ dàng trúng tuyển. Sau 5 tháng thực tập, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của anh chị đi trước. Giờ đây mình đã chính thức trở thành thành viên của công ty TNHH The Support Việt Nam, được làm các công việc liên quan đến chuyên ngành, thậm chí mình còn có cơ hội học hỏi và làm những công việc ngoài chuyên môn. Đặc biệt là được trở thành cộng sự của Bác Inoue, người mà mình rất ngưỡng mộ và kính trọng.

Làm sao để đọng lại ấn tượng với doanh nghiệp Nhật Bản?

Các bạn biết không, khi là sinh viên mới ra trường điều lo lắng chung của tất cả chúng ta là không có kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để bạn đọng lại ấn tượng với nhà tuyển dụng? Qua kinh nghiệm bản thân, mình muốn chia sẻ một số điều với các bạn sinh viên đang học tại Trường: nắm vững kiến thức chuyên ngành, hiểu về văn hóa và tác phong của doanh nghiệp, luôn nắm bắt cơ hội,... Đặc biệt, khi bạn muốn là thành viên của doanh nghiệp Nhật Bản, thì bạn phải trau dồi ngôn ngữ của họ. Ngoại ngữ quan trọng không các bạn? Qua câu chuyện của chính mình, đã chứng minh nó đóng vai trò rất quan trọng. Nhà trường đã vẽ ra cho chúng ta con đường không mất phí, và đi như thế nào là cách mà chúng ta lựa chọn… Cơ hội của mỗi người tại lớp "Văn hóa doanh nghiệp" là ngang nhau. Ngay cả bản thân mình, trải qua nhiều thử thách, khi vào doanh nghiệp được rồi, mình vẫn không ngừng nỗ lực trau dồi ngoại ngữ để công việc được phát triển hơn.

Qua đây, em trân trọng gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô khoa Tài Chính- Kế Toán và nhà trường đã tạo điều kiện cho em được tham gia lớp học. Cảm ơn thầy cô luôn nhiệt tình giúp đỡ để em có đủ kiến thức và kỹ năng bước vào đường đời. Mến chúc các bạn có những khóa học thật ý nghĩa và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

T5L theo Võ Thị Minh Thư

tiếng Nhật, giao tiếp, văn hóa, doanh nghiệp, miễn phí


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,347       1/480