Dưới mái trường

Mến chào các bạn ngành Công nghệ Thông tin của tôi!

Tôi là Nguyễn Vũ Hưng cựu sinh viên khóa (2011 - 2016). Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày đầu tiên bước vào ngưỡng cửa trường Đại Học với bao nhiêu ước mơ, hoài bão cho tương lai của mình. Đến nay, thật sự tôi rất hài lòng và cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình với ngành và ngôi trường Lạc Hồng thân yêu.

Thật sự mà nói là tôi cũng không biết nhiều về ngành này lắm, chỉ biết mường tượng nó qua bộ môn Tin học những năm Trung học phổ thông. Tôi chọn ngành này cũng là do cái duyên với máy tính. May mắn được tiếp cận với máy tính từ nhỏ, tôi đã bị mê hoặc bởi những thứ mà máy tính có thể làm được, nối tiếp sự mày mò đó là lựa chọn ngành Công nghệ Thông tin, chọn Đại học Lạc Hồng, một trong những ngôi trường có tiếng trong công tác đào tạo và giảng dạy Công nghệ thông tin. Vâng! Cũng chính cái quyết định đó đã thay đổi cuộc đời tôi từ đó.

Công nghệ thông tin

Cựu sinh viên Nguyễn Vũ Hưng - Khoa Công nghệ thông tin 

mang kiến thức Việt sang trời Tây

Như các bạn đã biết, hiện nay Việt Nam đang là 1 trong những công xưởng “gia công” phần mềm của thế giới. Do đó đây là một trong những ngành đã, đang và sẽ còn khát nhân lực. Từ đó tạo nên khả năng tìm kiếm công việc sau khi tốt nghiệp của các bạn tương đối lớn và đa dạng. Theo tôi công việc này đòi hỏi khả năng tư duy, tự học, kiến thức nền về lập trình, cạnh đó trình độ tiếng Anh của các bạn cũng sẽ là điểm cộng rất lớn vì việc đọc hiểu tài liệu tiếng Anh là gần như bắt buộc. Về mức lương thì còn tùy vào năng lực của mỗi người, nhưng xét trên mặt bằng chung, ngành Công nghệ thông tin luôn nằm trong nhóm ngành có mức lương thưởng hấp dẫn. Các bạn cùng lớp hầu hết đều đã có công việc liên quan đến ngành nghề Công nghệ Thông tin.

Cụ thể bản thân tôi, trong thời gian thực tập, tôi đã được Công ty TMA tuyển dụng. Công ty có nhu cầu xây dựng 1 tính năng cho 1 dòng sản phẩm, tôi với khả năng tiếng Anh khá tốt nên may mắn được lựa chọn tham gia các chuyến đi công tác ở nước ngoài. Nhớ đó, tôi đã được đặt chân đến những đất nước có nền Công nghệ thông tin phát triển như Thụy Điển và Canada… 4 tháng làm việc với những tay code chuyên nghiệp quả là rất áp lực (kiến thức nền, trình độ tiếng Anh, khả năng giao tiếp, deadline ...vv ). Họ đòi hỏi mình có trình độ tương đương so với họ nên thời gian làm việc khá chặt và nhiều, đôi khi phải OverTime để làm cho kịp, nếu không sẽ bị đánh giá không tốt nhưng chính những điều đó làm tôi trưởng thành hơn, đem lại cho tôi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm cần thiết. Đừng ngại đi xa, áp lực hãy tin vào chính mình và cố gắng, mỗi cuộc hành trình đều đem lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp phía trước, đừng ngại thất bại mà hãy hiểu rằng chính thất bại là mẹ thành công. Với tư tưởng đó, tôi tin chắc bạn sẽ vượt qua được khó khăn.

Tôi chọn Đại học Lạc Hồng cho những bước đi đầu tiên của bản thân, ngôi trường này mang lại cho tôi những kiến thức rất đa dạng giúp tôi lựa chọn đúng chuyên ngành mà tôi yêu thích. Bên cạnh đó thầy cô còn tận tình hướng dẫn chúng tôi trong suốt hơn 4 năm học tập tại Trường. Chính sự nhiệt huyết ấy, thầy cô đã truyền cảm hứng cho chúng tôi cố gắng nỗ lực với lựa chọn của chính mình.

2 năm trôi qua kể từ lúc chúng tôi bắt đầu vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, Lớp 11SE111 của tôi hiện tại rất nhiều bạn đang làm việc cho các công ty trong và ngoài nước. Những khó khăn ban đầu là không thể tránh khỏi nhưng cũng nhờ nhà trường chú tâm trong việc đào tạo kiến thức và chuẩn bị tâm lí nên giờ đây chúng tôi đã không còn bỡ ngỡ nữa. Tất cả chúng tôi đang tự viết nên cuộc phiêu lưu của mình bằng ngón tay và cả đôi chân, được làm việc cho các công ty nước ngoài và lưu dấu chân tại các vùng đất xa lạ trong những chuyến đi công tác dài ngày ở nước ngoài. Như tôi đã viết nên câu truyện của mình với TMA và đã được đặt chân đến những đất nước xa lạ ở Âu Châu và Bắc Mỹ. Tất cả làm nên một trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị của riêng tôi.

Lá thư này tôi xin gửi đến các tân sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại Học Lạc Hồng nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm mà tôi có được và cũng mong rằng từ những dòng tâm sự này của tôi có thể góp phần làm nên nguồn cảm hứng và động lực cho các bạn học tập. Rất mong sẽ được gặp và có thể trở thành đồng nghiệp của các bạn trong tương lai không xa.

Nào! Hãy bắt tay vào việc học và cố gắng viết nên những hoài bão và ước mơ cho riêng mình nhé!

Tặng các bạn 1 câu tâm đắc của bản thân tôi, Chúc các bạn thành công với con đường mình chọn.

"THE ONLY WAY TO DO GREAT WORK IS TO LOVE WHAT YOU DO" - Steve Jobs-

Công nghệ thông tin

Một số cựu sinh viên cùng lớp 11SE111 với tôi:

STT

Họ

Tên

Công ty đang công tác

1

Bùi Thị Quỳnh

Anh

Nhà sách Đăng Khoa

2

Dương Văn

Cảnh

Làm FreeLancer

3

Nguyễn Phùng

Dương

Game Developers

4

Vũ Thanh

Hiếu

Công ty Tường Minh TMA

5

Ngô Trần Quang

Hoan

Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP

6

Nguyễn Thanh

Hùng

Xã Hóa An

7

Nguyễn Vũ

Hưng

Công ty Tường Minh TMA

8

Nguyễn Thanh

Huy

VNPT -Ninh Thuận

9

Nguyễn Công

Khang

CSC Việt Nam

10

Vũ Đức

Năm

Công ty cổ phần đầu tư ALI

11

Nguyễn Hoài

Nghĩa

Công ty VMEP - SYM

12

Trần Như

Nguyện

Công ty Toyota Việt Nam

13

Phạm Thế

Nhai

Công cổ phần HCOS

14

Cáp Tôn

Phúc

Nhà hàng tiệc Hoàng Lan - Bình Định

15

Phan Thiện

Phước

FPT Software HCM, Sai Gon Hi-Tech park.

16

Lê Đức

Quang

Công Tohimachi- HCM

17

Nguyễn Cao

Thắng

Sở khoa học công nghệ DN

18

Phạm Văn

Thanh

Công nghệ & truyền thông AMIGO TOÀN CẦU

19

Trần Thị

Thanh

Công ty CNTT BSC

20

Nguyễn Thị Thanh

Thiện

Công ty Cao Su Kenda Việt Nam

21

Phạm Hoàng

Thông

Công ty Mazento

22

Phạm Quang

Trung

Công ty giải pháp phần mềm An Tâm

23

Lương Quốc

Việt

Sở khoa học công nghệ DN

24

Nguyễn Thị Bảo

Xuyên

Công ty du học Minh Nguyệt

25

Trần Minh

Phúc

Lập trình web, tự do

26

Nguyễn Đức

Trung

Ngân hàng ACB

27

Tuấn

Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP

 

Nguyễn Vũ Hưng - CSV Khoa CNTT (2011 - 2016)

LHU, công nghệ thông tin


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,939       1/622