Dưới mái trường

Chàng đội trưởng đẹp như diễn viên Hàn Quốc

Năm 2014, đội tuyển robot  LH NVN vô địch robocon Việt Nam, sau đó vô địch Châu Á Thái Bình Dương. Những cái tên như Võ Quang Thu, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Vương Quốc đã được nhiều người biết đến, nhưng người tôi muốn nhắc đến hôm nay là Nguyễn Văn Nhịnh -chàng đội trưởng của đội LH-ZEUS - đội vào đến vòng 1/16 vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam năm 2014.

10h30 tối ngày 31/10/2011,  tôi nhận được tin nhắn : "Thầy ơi cho em hỏi bây giờ còn đăng ký làm robot được không thầy", "Mà bây giờ chơi robot có ảnh hưởng đến việc học không thầy",... Tôi đã khuyên em: "Em ráng thu xếp để đừng ảnh hưởng việc học nhé".  Có thể vì lời khuyên này mà mãi ba năm sau tôi mới gặp được em trong màu áo robocon Lạc Hồng. Ấn tượng của tôi về em là làm robot sao có người sạch sẽ thế. Tham gia làm robot nhưng đến chiều là em tạm dừng để đi học anh văn tối về làm tiếp,... Trên sân thi đấu, khi điều khiển robot bằng tay của đội LH – ZEUS, em có một phong cách rất lãng tử . Khi thầy trò trao đổi với nhau, em đã tâm sự với tôi "Em biết tiếng Anh rất quan trọng nên cuối năm nhất em đã tập trung rất nhiều bằng việc tự học cũng như ôn luyện với các thầy cô ở trường qua các câu lạc bộ tiếng Anh. Bên cạnh đó e cũng dành thời gian học tại trung tâm như Việt Mỹ VMG ! Đến năm 4 thì do phải tập trung vào làm robot nhưng em vẫn dành một ít thời gian để học. Em có vốn tiếng Anh kha khá và có tấm bằng giỏi (GPA:8.22)". Lúc đó tôi thầm nghĩ chàng trai này rồi sẽ rất thành công. Và đúng như tôi nghĩ, từ khi tốt nghiệp đến nay em đã được nhận vào làm tại những công ty uy tín của Nhật và Hàn Quốc như FUJIKURA và SAMSUNG, được cử công tác tại nhiều nước như Thái Lan, Singapore và Hàn Quốc...


Chúc em thành công hơn nữa chàng học trò đẹp như diễn viên Hàn Quốc khóa 2010 khoa cơ điện điện tử đến từ Trà Vinh. Tôi thật sự hạnh phúc khi nghe em nói : "Lạc Hồng - Ngôi trường tuyệt vời mà em đã từng học!"

Lâm Thành Hiển

robocon, cựu sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,597       3/486