Dưới mái trường

Ngày đầu ra quân toàn thắng của LH – QT và LH - ATM

5 đội tuyển xuất sắc nhất của Đại học Lạc Hồng đã chính thức bước vào Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018. Đây là vòng thi quyết định nhằm chọn ra đại diện của Việt Nam tham dự vòng đấu quốc tế ABU Robocon 2018 diễn ra tại Ninh Bình vào tháng 8. Tại vòng bảng của vòng chung kết, 32 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội tuyển, thi đấu vòng tròn một lượt. Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 8/5 - 11/5.

Ngày đầu ra quân toàn thắng của LH – QT và LH - ATM

Người hâm mộ reo hò trước chiến thắng của Robocon Đại học Lạc Hồng

Mở hàng với chiến thắng 23s

Ngay sau lễ khai mạc vào lúc 20:00h tối ngày 08/05/2018, 2 đại diện là LH-ATM (bảng A) và LH-QT (bảng B) đã “mở hàng” các lượt thi đấu của ĐH Lạc Hồng. Sân thi đấu tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc ngợp trong tiếng reo hò trước những chiến thắng “choáng ngợp” khiến đội bạn không kịp trở tay của LH-QT và LH-ATM. Kết thúc ngày thi đầu tiên, LH- ATM và LH-QT lần lượt giành nhất Bảng A và B với thành tích toàn thắng.

Ngày đầu ra quân toàn thắng của LH – QT và LH - ATM

Các thành viên của LH-ATM đã có 1 khởi đầu xuất sắc 

Xuất hiện ngay trận mở màn vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018, LH – ATM khiến nhà thi đấu “nổ tung” khi giành chiến thắng một cách thần tốc với thời gian 23 giây trước SPK - KRATOS (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh). Trước đó, cả 2 đội được đánh giá là các tuyển mạnh của khu vực phía Nam.

LH-QT chiến thắng ngỡ ngàng trong 20s

Lượt trận thứ hai bảng B, đại diện Đại học Lạc Hồng (LH – QT) tiếp tục chạm trán đội Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (SPK – APOLLO). Tại vòng này, các chuyên giá đánh giá Robot của cả hai đội đều "quá nhanh, quá nguy hiểm". Tuy nhiên, với tốc độ và độ chính xác vượt trội hơn, robot của LH - QT đã hoàn thành chiến thắng tuyệt đối Rồng bay trước, với thời gian chỉ trong 25 giây.

Ngày đầu ra quân toàn thắng của LH – QT và LH - ATM

"Chiến binh xanh" của LH - QT lập kỷ lục Rồng bay ở giây 20 trong ngày thi đầu tiên của giải đấu

Tiếp sau đó, ngay lượt trận đấu với UTC-DKH 01, LH - QT giành chiến thắng tuyệt đối trong sự ngỡ ngàng của đối thủ và toàn bộ khán giả trên sân. Với thời gian 20 giây, đây có thể coi là kỷ lục trong ngày thi đấu hôm nay.

Tuy nhiên chiến thắng đáng nhớ nhất của LH – QT trong đêm qua là trước SKH3 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên). Cả 2 đều được nhận định là gương mặt sáng giá và mạnh nhất của sân chơi Robocon tại khu vực phía Bắc và phía Nam. Khởi đầu trận đấu khá vất vả khi robot của SKH3 gặp sự cố. Trong khi đó, dù dẫn trước nhưng robot của LH - QT lại không thể hoàn thành chiến thắng tuyệt đối Rồng bay trong lượt ném còn đầu tiên tại vòng còn vàng. Tuy nhiên, ở pha ném còn tiếp theo, LH - QT đã đạt Rồng bay với tổng thời gian là 32 giây.

Ngày đầu ra quân toàn thắng của LH – QT và LH - ATM

Các thành viên của LH-QT vui mừng sau khi giành Nhất bảng B

Xuất sắc giành 2 vị trí nhất bảng, LH – ATM và LH – QT được đánh giá là quá thần tốc. Thành tích này càng khích lệ thêm tinh thần thi đấu cho 3 đội tuyển còn lại. Tối nay, LH – NEW xuất hiện trong bảng C, hi vọng tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng cho mùa giải năm nay.

NHI T5L (ảnh: KABIN)

robocon 2018, chung kết, Việt Nam, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,950,728       1/533