Dưới mái trường

Tháng 5 rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Song song với hoạt động dạy và học, thầy trò ngành Nhật Bản học – Khoa Đông Phương học – Đại học Lạc Hồng (NBH) còn “lấn sân” sang các sân chơi đậm tính học thuật. Những hoạt động này giúp cho sinh viên nâng cao năng lực giao tiếp bằng tiếng Nhật và hiểu biết về con người và văn hóa Nhật Bản, rất hữu ích cho công việc sau này. Chỉ tính trong nửa cuối tháng 05/2018, họ đã mang về nhiều thứ hạng ấn tượng tại 2 cuộc thi lớn dành cho sinh viên ngành Nhật Bản học. Cạnh đó, một số sinh viên đang chuẩn bị hành trang để sang Nhật du học.

Tháng “năm” rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Ngoài chuyên môn, sinh viên ngành Nhật Bản học - ĐH Lạc Hồng

còn được rèn luyện trong nhiều sân chơi và hoạt động ngoại khóa thiết thực

Giải Ba “Bản lĩnh nhật ngữ lần thứ 9”

Do Trường Đại học Ngoại Thương kết hợp cùng với Tạp chí Soul, Ohayo Japan, Ybox, Báo Kilala, Báo Tuổi Trẻ, Ebiv, Japo - Cổng thông tin Nhật Bản, Nhật ngữ JIDAI tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là nơi sinh viên ngành Nhật cần đến để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản. Tại đại đây Vũ Thị Thùy Dung và Hồ Ngọc Quỳnh Anh – lớp 15DN112 đã thể hiện khả năng nói và thảo luận của mình bằng tiếng Nhật cũng như được trải nghiệm và khám phá những nét đẹp của văn hóa Nhật Bản. Họ đã xuất sắc vượt qua 100 thí sinh đến từ các trường đại học khác trong cả nước để giành Giải Ba chung cuộc.

Tháng “năm” rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Dấu ấn đẹp của sinh viên ngành NBH tại "Bản lĩnh Nhật ngữ"

cùng ThS. Nguyễn Thị Như Thường - Trưởng ngành NBH và thầy Tobita_Minoru

 là những người luôn đồng hành cùng các sinh viên

Á khôi Miss Sakura 2018 – Nét đẹp sinh viên Việt Nhật

Đây không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp dành cho các nữ sinh ngành Nhật. Miss Sakura 2018 thuộc khuôn khổ hoạt động của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần 6 do Giang Anh Group và Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN tổ chức. Tiêu chí đặt ra cho các thí sinh là sự duyên dáng, đồng thời phải thể hiện được tài năng, sự am hiểu trong kiến thức, văn hóa, ứng xử của đất nước, con người Nhật Bản. Sau nhiều phần tranh tài, 2 nữ sinh Lê Thị Mai Hương (15DN115) và Lê Thị Hằng (15DN114) lần lượt được xướng tên trong top 3. Tổng kết lại thành tích, Lê Thị Mai Hương – đạt Á khôi 1 Miss Sakura và giải Thí sinh Ứng xử hay nhất. Á khôi 2 thuộc về Lê Thị Hằng, đây cũng là thí sinh đạt giải Trình diễn trang phục Kimono đẹp nhất.

Tháng “năm” rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Nữ sinh NBH tỏa sáng tại Miss Sakura 2018

Liên kết trao đổi du học sinh cùng Đại học Quốc tế KOBE – Nhật Bản

Đáp ứng được điều kiện trình độ tiếng Nhật từ N4 trở lên, 4 sinh viên gồm: Đoàn Văn Linh, Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Thiện và Phan Trịnh Thục Khánh đã nhận được sự tiến cử của Đại học Lạc Hồng. Sau khi gặp gỡ với đại diện Đại học Quốc tế KOBE (KIU) các sinh viên đang trong quá trình chuẩn bị thủ tục tham gia chương trình đào tạo Nhật ngữ của KIU trong vòng 1 năm.

Tháng “năm” rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Đại diện KIU gặp gỡ và trao đổi với sinh viên về thủ tục nhập học

Tháng 5 rực rỡ

Có thể nói rằng, tháng 5 này là những ngày khó quên và đầy ấn tượng của thầy và trò ngành Nhật Bản học. Từ ngày thành lập đến nay, Ngành NBH có gần 1000 cử nhân Nhật Bản học ra trường, đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước và xúc tiến giao lưu quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản. Sinh viên ngành NBH ra trường được xã hội và các cơ quan tuyển dụng đánh giá cao.

Để có được những dấu ấn như thế này, ngoài sự nỗ lực của cá nhân mỗi sinh viên, cạnh đó còn là sự đồng hành, giúp đỡ của đội ngũ giảng viên giàu tâm lực của Ngành. Tại đây, mỗi thầy cô còn đóng vai trò là người dẫn dắt, người bạn thúc đẩy sinh viên tự tin bước ra "cuộc chơi mới" để tự tin khẳng định bản thân.

Tháng “năm” rực rỡ của thầy trò ngành Nhật

Khoảnh khắc rực rỡ của sinh viên NBH cùng Hoa hậu Phạm Hương

Sinh viên ngành NBH có nhiều cơ hội được nhận học bổng Chính phủ Nhật (JICA), học bổng do các trường đại học của Nhật cấp để tham gia học tập tại các trường đại học Nhật Bản. 

Việc lựa chọn vào ngành Nhật Bản học là quyết định đúng đắn, hợp thời, chắc chắn sẽ đáp ứng được nguyện vọng của học sinh và các bậc phụ huynh. Chưa bao giờ ngành Nhật Bản học hấp dẫn như hiện nay.                                                                        

Diễm Nhi - ảnh NBH

Nhật Bản, ngôn ngữ, tuyển sinh, quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,947,297       2/378