Dưới mái trường

Ngày hội Internship của sinh viên ngành Nhật

Với quan điểm tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm học tập ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức chương trình thực tập có lương (Internship) cho sinh viên ngành Nhật Bản học và việc làm cho kỹ sư ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. Theo thống kê từ Phòng Quan hệ Quốc tế của Trường, trong 3 năm trở lại đây, Trường đã phối hợp gần 40 sinh viên tham gia các chương trình liên kết tại Nhật Bản với phản hồi rất tích cực.

Visa Nhật

Ông Taniguchi Masayuki - Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài công ty KOWA

– Trưởng chi nhánh Tokyo trao giấy tiếp nhận thực tập sinh cho sinh viên LHU

Sau lần hợp tác đầu tiên vào tháng 07/2018, Đại học Lạc Hồng đã phối hợp thành công cùng công ty Kowa và công ty Kyodai tuyển chọn và đưa 21 sinh viên tham gia chương trình Internship – Thực tập có lương tại Nhật Bản. Nhóm sinh viên đầu tiên cũng hoàn thành đợt thực tập và trở về cùng với những kinh nghiệm thực tế đầy thú vị và những trải nghiệm ý nghĩa tại Nhật Bản. Hôm nay, 21/06/2019 Đại học Lạc Hồng tiếp tục "bàn giao" thêm hơn 50 em tham gia chương trình Internship đợt 2 cùng Cty Kyodai và Cty Kowa.

Kowa

Lãnh đạo nhà trường tặng hoa tri ân sự hợp tác giữa công ty Kowa và công Kyodai với Trường

Trong 3 tháng giữa năm 2018, Nhà trường đã triển khai các chương trình thực tập tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác với Hiệp hội Hỗ trợ thực tập sinh tại Nhật Bản, Công ty Kowa và Công ty Kyoda. Chương trình Internship là chương trình thực tập có lương bằng việc trải nghiệm thực tế công việc của các bạn sinh viên các trường đại học có năng lực tiếng Nhật tốt. Khóa thực tập này kéo dài từ 4,5 tháng đến 12 tháng phụ thuộc vào nhu cầu thực tập của các bạn sinh viên và đơn vị tiếp nhận. Cụ thể, ngày 9/11/2018, Nhà trường đã trao giấy tiếp nhận thực tập và Visa cho 21 sinh viên tham gia thực tập tại khách sạn 5* và resort nổi tiếng tại Nhật.

kowa Nhật Bản

Những gương mặt hồ hỡi trong ngày nhận Giấy tiếp nhận thực tập

và Visa tham gia chương trình Intership tại Nhật 

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), Trước sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp không khói, Nhật Bản đang có nhu cầu tương đối lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Ngày nay hội nhập quốc tế đang là xu hướng phát triển trong tất cả các lĩnh vực xã hội kể cả trong giáo dục đại học. Theo khảo sát, chương trình thực tập tại Nhật Bản được các sinh viên tham gia đánh giá là cơ hội giúp các em được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản cũng như nâng cao trình độ tiếng Nhật, tích lũy vốn hiểu biết, kinh nghiệm và có thêm nguồn thu nhập.

visa nhật

Sinh viên Huyền Trinh vừa trở về từ  Nhật Bản đã có mặt tại buổi lễ

và chia sẻ kinh nghiệm của mình trong chuyến đi năm 2018

kowa Nhật Bản

Nhiều phụ huỳnh xúc động trong ngày hội "trưởng thành" của con em mình

Và cứ thế, hàng năm vào dịp giữa năm, sinh viên ngành Nhật lại háo hức chào đón ngày hội “trưởng thành”. Qua ngày hội này, các bạn sẽ tiến thêm 1 bước mới trong cuộc đời, không còn sự bảo bọc của thầy cô và gia đình, thay vào đó là đi đến một nơi xa hơn, áp dụng kiến thức được trang bị để bắt đầu hòa nhập vào môi trường mới, nghiêm túc lao động và có được nguồn thu nhập "đầu tiên" khi rời ghế nhà trường. Hoạt động này thu hút sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh vừa mong mỏi vừa hồi hộp và kỳ vọng những bước ngoặt trưởng thành của con em mình.

kowa nhật bản

Chúc các bạn có chuyến đi đầy thú vị và thành công

Diễm Nhi

Nhật Bản, Internship, Visa, thực tập


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,807       1/248