Dưới mái trường

Thông điệp từ cựu sinh viên: Ở Đại học Lạc Hồng các em đừng mơ học ít

Trung thu là mùa trăng đẹp nhất, đẹp nhất vì đó là mùa tết đoàn viên. Dù là ai, ở đâu, làm gì, mùa trăng trung thu chính là lúc người ta nhớ về ngôi nhà của họ - nơi mà họ đã lớn lên cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Mùa trăng 2019 này, ĐH Lạc Hồng tiếp tục là “điểm hẹn” trở về của những “đứa con”.

Chúng tôi đã kết nối được với nhiều cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, như: Huỳnh Trí Vương (lớp 08DT111), Mai Văn Đông, Võ Thị Mỹ Hoa, Võ Ngọc Tân (lớp 10DT111), Đào Thị Thuỷ Tiên (lớp 09DT111), Nguyễn Thúy Nga (lớp 13DT111) có dịp trò chuyện với họ trước ngày trở về mái nhà chung – ĐH Lạc Hồng.

Rất nhiều kỷ niệm được nhớ lại, những tâm tình, cảm xúc hiện rõ trên gương mặt của các cựu sinh viên. Thông điệp chung mà các bạn muốn gửi các tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và tân sinh viên của ĐH Lạc Hồng nói chung rất ngắn gọn: Đã học ở ĐH Lạc Hồng thì đừng “mơ” học ít.

Phải học những thứ không liên quan nhưng lại rất liên quan

Huỳnh Trí Vương, cựu sinh viên (lớp 08DT111) cho biết, trong quá trình học ở ĐH Lạc Hồng, em đã tham gia các lớp về kỹ năng lãnh đạo, giải quyết và xử lý các vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm... thông qua Đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đội Công tác xã hội Ước mơ xanh....Ở ĐH Lạc Hồng có rất nhiều câu lạc bộ để các bạn sinh viên trải nghiệm và rèn luyện bản thân. Vào ĐH Lạc Hồng, ngoài học kiến thức chuyên ngành, các bạn còn được học rất nhiều thứ. Nghĩ qua thì thấy những thứ đó chẳng liên quan gì đến ngành học nhưng lại rất liên quan và hỗ trợ rất nhiều cho việc học của các bạn, nhất là sau khi tốt nghiệp.

Thông điệp từ cựu sinh viên: Ở Đại học Lạc Hồng các em đừng mơ học ít

Huỳnh Trí Vương – Cựu sinh viên ĐH Lạc Hồng – Nhà Sáng Lập Masster International Education, Chuyên gia Tham vấn Tâm lý Trị liệu

Cùng suy nghĩ như Vương, bạn Võ Ngọc Tân (sinh viên lớp 10DT111) cũng chia sẻ: Thực tế, có nhiều bạn kiến thức chuyên môn rất tốt nhưng lại không có kỹ năng xử lý vấn đề, giao tiếp kém,... nên hiệu quả công việc không cao, sự thăng tiến cũng bị hạn chế. Em khá may mắn, bởi thời gian học ở ĐH Lạc Hồng, em được Nhà trường và thầy cô tạo nhiều cơ hội để trải nghiệm, tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng, ít nhiều hiểu được tâm lý của khách hàng, nên công việc của em rất thuận lợi.

Nếu là con thiêu thân thì cũng sẽ là con thiêu thân đầy kiêu hãnh

Ở ĐH Lạc Hồng, sinh viên có rất nhiều không gian để có thể sáng tạo, thỏa sức với đam mê và hiện thực hóa các ý tưởng của mình – cựu sinh viên lớp 09DT111 - Đào Thị Thủy Tiên cho biết.

Nguyễn Hoàng Oanh – cựu sinh viên 11DT111 thì ví von: Giảng viên của ĐH Lạc Hồng, đặc biệt là các thầy, cô ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, họ giống như mama”, “papa” của chúng tôi vậy. Thầy cô quan tâm chúng tôi từng chút một, luôn tư vấn, giúp đỡ và định hướng cho chúng tôi. Vì vậy, nếu bảo chúng tôi muốn nhắn nhủ gì với các bạn tân sinh viên thì tôi chỉ nói một câu thôi, rằng: Thầy cô ở đây hệt như những ngọn đuốc, nhưng bạn đừng ngại, dù có là con thiêu thân thì bạn vẫn là con thiêu thân kiêu hãnh nhất.

Những minh chứng sinh động cho việc phải học quá nhiều

Yêu cầu trang bị toàn diện cho sinh viên cả kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với cuộc sống trong quá trình học tại ĐH Lạc Hồng không những đòi hỏi giảng viên phải có năng lực và sự tận tụy, mà còn đòi hỏi sinh viên phải xác định mục tiêu cho bản thân ngay từ đầu. Việc học “quá nhiều” đã mang lại những quả ngọt cho các cựu sinh viên. Đó là một công việc tốt, một vị trí xã hội tốt và một thu nhập tốt.

Chẳng hạn, Huỳnh Trí Vương (08DT111) là Nhà Sáng Lập Masster International Education (Cty Giáo dục Quốc tế Master, Tp HCM), Chuyên gia Tham vấn Tâm lý Trị liệu Nhà Huấn luyện Khai mở Tiềm năng Cá nhân & Doanh nghiệp; Nguyễn Hoàng Oanh (11DT111) hiện là Quản lý của Tập đoàn bất động sản Country Garden Group Hồ Chí Minh; Mai Văn Đông (10DT111) đang là Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng – Môi trường của Công Ty TNHH Cocreation Grass Corporation Việt Nam (Tây Ninh); Đào Thị Thuỷ Tiên (09DT111) cũng đang giữ chức Trưởng Phòng R&D Công ty TNHH Quốc Tế Fleming Việt Nam (Biên Hoà – Đồng Nai); Võ Ngọc Tân (10DT111) là nhân viên Công ty Lữ hành quốc tế FLM Nha Trang, đồng thời là điều hành viên Công ty vận tải du lịch Tutuda Nha Trang; Nguyễn Thúy Nga (13DT111) là nhân viên phòng kế hoạch Công ty TNHH Việt Nam Center Power Tech (Đồng Nai); Võ Thị Mỹ Hoa (10DT111) là nhân viên thu mua Công ty TNHH Tsung Chang International Việt Nam (Bình Dương), v.v…. Thu nhập của họ cũng là con số mơ ước của nhiều bạn trẻ mới ra trường, từ 30 triệu đồng đến 70 triệu đồng/tháng./.

Theo Jimmy Nguyen

Thông điệp từ cựu sinh viên: Ở Đại học Lạc Hồng các em đừng mơ học ít


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,275       1/631