Dưới mái trường

Sinh viên LHU đưa trí tuệ Việt ra đường đua thế giới – Drivers’ World Championship

Cuối tháng 06/2019, 07 sinh viên và giáo viên thuộc đội tuyển Thiết kế và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường Đại học Lạc Hồng đã có mặt tại Thủ đô London (Vương quốc Anh) chuẩn bị chinh phục thử thách cuộc thi Tay đua vô địch thế giới – Drivers’ World Championship (DWC). Đây là giải mở rộng thuộc khuôn khổ cuộc thi Shell Eco Marathon Thế giới 2019. Và Đại học Lạc Hồng là một trong ba đội đại diện cho châu Á tham gia cùng các đội hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo xe ô tô như: Đức, Ý, Anh, Pháp, Mỹ...

london

Ngày đầu tiên ở London các thành viên nhanh chóng bắt nhịp cùng những người bạn quốc tế

Trí tuệ Việt trên đường đua thế giới

Là gương mặt đại diện Việt Nam đầu tiên và duy nhất sở hữu thành tích 5 lần liên tiếp Vô địch cuộc thi Shell Eco Marathon châu Á tại Singapore, Philippines, Malaysia. Đây cũng là đội Việt Nam đầu tiên (thể loại xe mô hình đô thị) giành được vé đại diện tham dự cuộc thi đẳng cấp DWC cùng với 9 quốc gia đến từ châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 03 đến ngày 6/7 tại Công viên Queen Elizabeth Olympic Park Circuit thủ đô London.

london

Ngày thứ hai của LH EST tại đường đua Mezcerdes Benz World (MBW) London

Sau 2 ngày đầu tiên ở London (30/06 và 01/07) đội tuyển đã tham dự các hoạt động bên lề của cuộc thi như: tham quan triển lãm công nghệ xe của các hãng xe hơi nổi tiếng thế giới, tìm hiểu về công nghệ thiết kế xe, giao lưu trao đổi công nghệ với các đội bạn…

London

Để nhận được vé thông hành, đội tuyển và xe phải vượt qua nhiều vòng test

và phải đảm bảo các thông số an toàn theo quy định của BTC

london

Các thành viên gấp rút hoàn thiện xe để kịp ra đường đua vào ngày 3/7

Đội cũng đã nhận lại chiếc xe của mình được gửi từ Việt Nam sang London bằng đường không, sau đó nạp điện, hiệu chỉnh kỹ thuật... Ngày mai (02/7), ban tổ chức cuộc thi sẽ kiểm tra, đánh giá các điều kiện đảm bảo an toàn của xe, sức khoẻ của người điều khiển xe... Nếu đạt tất cả các điều kiện, xe mới được dán nhãn an toàn và chạy ra đường đua.

Vinh quang Lạc Hồng

Trước khi đến London tham dự cuộc thi DWC, nhà vô địch Shell Eco - marathon ASIA – Đại học Lạc Hồng cũng xác lập cho riêng mình bảng thành tích đáng tự hào.

  • 2019: Vô địch châu Á với thành tích 170 km/kWh điện và Đại diện Châu Á để tham dự cuộc thi Thế Giới.
  • 2018: Vô địch châu Á với thành tích 129.3 km/kWh điện.
  • 2017: Vô địch châu Á với thành tích 107.8 km/kWh điện.
  • 2016: Vô địch châu Á với thành tích 185 km/lit Ethanol (xăng sinh học).
  • 2015: Vô địch châu Á với thành tích 164 km/lit Ethanol.

LONDON

Đường đua Mezcerdes Benz World (MBW) London

Nghĩ về hành trình phía trước của giải đấu, chúng ta có quyền tự hào về thành tích mà tập thể sư phạm đã đạt được, tự hào vì Đại học Lạc Hồng đã góp phần đưa trí tuệ việt ra đường đua thế giới. Mong rằng đây là cơ hội lớn để cả thầy và trò đặt ra mục tiêu để vượt qua những giới hạn của bản thân. Để đặt chân được đến vạch xuất phát của Thế giới thì đây là minh chứng hùng hồn về mặt chiến lược đào tạo đi kèm chất lượng con người. Mỗi một hành trình đi qua của thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng là một giới hạn mới không ngừng vươn lên.

london

 

Diễm Nhi

Sinh viên Việt tham gia Tay đua vô địch thế giới – Drivers’ World Championship


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,807,751       1/814