Dưới mái trường

Vũ Thanh Thủy: Học bổng là đôi cánh để em hoàn thành giấc mơ đại học

Đó là chia sẻ của Vũ Thanh Thủy, quê ở Khánh Hòa, thủ khoa đầu vào năm 2018 khoa Tài chính – Kế toán, trường Đại học Lạc Hồng, hiện đang có thành tích học tập đạt loại giỏi năm học 2018 - 2019.

Vũ Thanh Thủy: Học bổng là đôi cánh để em hoàn thành giấc mơ đại học

Vũ Thanh Thủy trong ngày đầu tiên trở thành sinh viên LHU

Biết đến Đại học Lạc Hồng thông qua sự giới thiệu của một người quen, Thủy vô cùng ngạc nhiên bởi Trường có nhiều chế độ học bổng hấp dẫn. Sau khi tìm hiểu các ngành nghề mà Trường đang đào tạo, Thủy quyết định đăng ký vào ngành Tài chính – Ngân hàng. Với số điểm vượt trội, Thủy trở thành thủ khoa đầu vào năm 2018 và nhận được suất học bổng miễn 100% học phí khi học tại trường Đại học Lạc Hồng.

Sau một năm miệt mài học tập, Thủy đã chứng minh được bản thân là một trong những thủ khoa đầu vào có “phong độ” học hành ổn định nhất, với điểm trung bình là 8,14. Nói về kinh nghiệm học tập, Thủy cho rằng: “Ngoài thời gian học ở trên lớp, em thường vào thư viện để đọc sách ở tất cả các thể loại, đặc biệt là các sách liên quan đến ngành mà em đang học, rồi thảo luận thêm với các bạn cùng lớp. Việc này gúp em nhớ và hiểu hơn về bài giảng của giảng viên ở trên lớp”.

Vũ Thanh Thủy: Học bổng là đôi cánh để em hoàn thành giấc mơ đại học

Vũ Thanh Thủy cùng giáo viên chủ nhiệm và các bạn 

Dù thành tích học tập, rèn luyện rất tốt, nhưng Thủy cảm thấy bản thân còn nhiều hạn chế, trong đó, hạn chế lớn nhất là giao tiếp. Thủy cho biết thêm về dự định của mình:“Sắp tới, em sẽ tham gia câu lạc bộ MC của Trường để rèn luyện kỹ năng thuyết trình, nói trước đám đông. Có lẽ khuyết điểm lớn nhất của em là còn rụt rè trong giao tiếp”.

Em đang sợ phải nghỉ học, nhưng giờ thì hết sợ rồi

Trong số những thủ khoa đầu vào duy trì được thành tích học tập đạt loại giỏi, Thủy là một trường hợp đặc biệt. Đặc biệt vì xuất phát điểm của em thấp hơn các bạn cùng lớp. Ba mẹ ly hôn từ khi em mới 6 tuổi, một mình mẹ nuôi ba anh chị em ăn học. Hiện tại, anh trai vừa ra trường đang trong quá trình xin việc, em trai thì mới học lớp 4. Mọi chi phí học tập, sinh hoạt trong gia đình đều đặt lên đôi vai của mẹ. Thủy bộc bạch: “Từ nhỏ, em đã hay ốm đau, nên chỉ còn cách cố gắng học tập để có cơ hội thoát ly và bớt đi gánh nặng cho mẹ. Mấy hôm trước em còn sợ không thể tiếp tục học vì không có tiền đóng học phí, nhưng bây giờ thì em yên tâm rồi”. Nói đến đây, đôi mắt còn ngấn nước của em ánh lên niềm hạnh phúc: “Học bổng thủ khoa chính là đôi cánh để em hoàn thiện giấc mơ đại học. Với số tiền học bổng mà Đại học Lạc Hồng cấp cho em, em lại có thể tiếp tục con đường đến với ước mơ của mình rồi” - Thủy cho biết.

theo Huyen

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,492       2/249