Dưới mái trường

2.500 chiếc khẩu trang của Khoa

Những ngày gần đây, câu chuyện về nam sinh "khẩu trang" của Trường Đại học Lạc Hồng liên tục được báo chí nhắc đến. Trước sự trở lại của dịch Covid 19, Trường Đại học Lạc Hồng đã trao tặng 10.000 chiếc khẩu trang cho sinh viên và người dân địa phương. Trong đó có 2.500 chiếc khẩu trang của Khoa cùng Trường và cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh. Nam sinh ấy chính là Nguyễn Khoa - sinh viên năm ba, ngành Quản trị kinh doanh. 

khoa

Nguyễn Khoa góp tặng 2.500 chiếc khẩu trang cùng Trường 

góp sức phòng chống dịch Covid 19

Nam sinh "khẩu trang" - chuyện một tấm lòng

Khi được hỏi về cơ duyên nào đã khiến cho Khoa hành động như vậy, Khoa đã chia sẻ: "Khi đợt dịch thứ 2 bùng phát trở lại, một người bạn em (em xin phép giấu tên) vì ham lợi nhuận từ việc bán khẩu trang nên đã lôi kéo em nhập về bán. Em cảm thấy việc này quá nhẫn tâm với đồng bào nên từ chối và đề nghị mua lại toàn bộ số khẩu trang mà bạn đã mua được để làm từ thiện. Sau đó em liên lạc với thầy Nguyễn Văn Tân (Trưởng khoa QT-KTQT) để xin ý kiến và được biết trường cũng đang chuẩn bị thực hiện chiến dịch phát khẩu trang nên em đã đồng hành cùng LHU để thực hiện chiến dịch này".

Một hành động nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa to lớn cho cộng đồng đến từ một sinh viên còn rất trẻ. Ít ai biết được rằng bên trong cậu sinh viên với tấm lòng vàng còn có một nghị lực và ý chí vươn lên rất lớn. Khoa tâm sự: "Vì gia đình không khá giả và còn một người em trai cũng đang theo học tại Trường nên dù rất muốn tập trung vào việc học nhưng em buộc phải chọn con đường tự lập từ sớm để gia đình bớt gánh nặng và tạo điều kiện cho bản thân được cọ xát thực tế nhiều hơn".

KHOA

Chân dung nam sinh "khẩu trang" của Đại học Lạc Hồng

Sinh viên với cuộc sống vừa đi học, vừa đi làm thêm đã không còn xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, vừa học vừa làm, lại có thể trích ra một phần thu nhập để "cho đi" như Nguyễn Khoa là điều hiếm thấy, nhất là với một bạn trẻ. Có lẽ xuất phát từ việc vượt lên nghịch cảnh và có một trái tim luôn đồng cảm với những con người trong nghịch cảnh mà nam sinh ấy đã cho chúng ta thấy hình ảnh nhân văn giữa người với người trong cuộc sống. Nguyễn Khoa đã chia sẻ về triết lý sống của mình: "Trong một tiết học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh tại LHU thì em được giảng về câu nói của Bác “Việc thiện dù nhỏ mấy cũng nên làm”. Từ câu nói đó đã hình thành nên triết lý sống của em “Thấy việc tốt mà không làm, cũng giống như đang làm điều ác”".

“Việc thiện dù nhỏ mấy cũng nên làm”

Hành động thiện nguyện, xuất phát từ một trái tim ấm áp tràn đầy tình yêu thương đã và đang lan toả sức ấm áp ấy đến cộng đồng sinh viên LHU. Thông qua hành động trên, Khoa cũng đã có những chia sẻ với các bạn sinh viên đồng trang lứa: "Qua việc làm lần này em mong muốn kêu gọi các bạn sinh viên đừng vì lợi ích trước mắt mà quên mất rằng thế hệ chúng ta là tương lai của đất nước, việc làm của chúng ta hôm nay rồi sẽ để lại hậu quả về sau cho cả cộng đồng. Hãy cùng chung tay góp sức giúp cộng đồng từ những việc nhỏ nhất, dù chỉ là ngồi yên trong nhà hay chăm chỉ học hành cũng rất đáng trân trọng".

Mong rằng, từ những chia sẻ và hành động thiết thực của Khoa đã truyền đi thông điệp về cuộc sống, về sự chia sẻ đến với cộng đồng nói chung và đến với sinh viên Đại học Lạc Hồng nói riêng. Đại dịch Covid-19 đang còn đó, những khó khăn trong cuộc sống cũng còn đó, nhưng nghị lực và tinh thần vượt khó cùng với tấm lòng từ thiện luôn hướng đến mọi người chính là chìa khoá để tất cả chúng ta đoàn kết cùng nhau vượt qua tất cả khó khăn. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, sau câu chuyện về Nguyễn Khoa sẽ có thật nhiều tấm lòng hảo tâm như Nguyễn Khoa để cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

DN - MT

Nguyễn Khoa, LHU, COVID-19, tặng khẩu trang


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,167       1/449