Dưới mái trường

Tân sinh viên đại học Lạc Hồng: Cơ hội học tập tốt như vậy sao em bỏ lỡ?!

Đó là chia sẻ của Nguyễn Nho Phong Vũ, tân binh khoá 2020 – 2024 ngành Cơ điện tử (khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng, LHU). Phong Vũ là một trong những sinh viên nhận học bổng Khoa học công nghệ của Trường Đại học Lạc Hồng. Theo đó, Phong Vũ được cấp học bổng trị giá bằng 100% học phí.

Hữu xạ tự nhiên hương

Phong Vũ là cựu học sinh trường THPT Tân Bình (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh). Phong Vũ có niềm đam mê lớn với chế tạo robot, từng tham gia các cuộc thi KHKT Cấp Thành Phố và đạt giải B về chế tạo Robocon cấp Thành phố năm 2019. Cũng trong năm 2019, em được tham dự Cuộc thi Sáng tạo robot toàn cầu 2019 (World Robot Olympiad 2019) – đây là sự kiện sáng tạo khoa học, kỹ thuật quy mô nhất toàn cầu hiện nay dành cho học sinh từ 8 - 20 tuổi.

Phong Vũ (áo thun đen, hàng đầu) là một trong những thí sinh  tham gia Cuộc thi Sáng tạo robot toàn cầu - là sự kiện sáng tạo khoa học, kỹ thuật quy mô nhất toàn cầu hiện nay dành cho học sinh từ 8 - 20 tuổi.

 

Sau khi tốt nghiệp THPT, em đã quyết định chọn ngành Cơ điện tử ở Trường Đại học Lạc Hồng để theo học vì đây là trường ĐH ứng dụng, rất mạnh về lĩnh vực KHKT, nhiều năm liền giữ “ngôi vương” trong các cuộc thi sáng tạo robot.

Phong Vũ chia sẻ rằng, bản thân may mắn vì được tham gia nhiều cuộc thi liên quan đến chế tạo robot, theo dõi các trận đấu giữa các trường đại học với nhau trên sân chơi Robocon. “Điều làm em “rụng tim” nhất chính là những trận đấu xuất sắc của Trường Đại học Lạc Hồng. Em có ấn tượng rất sâu sắc về cách thiết kế, cách lên ý tưởng của đội Lạc Hồng, khiến cho robot của Trường, thoạt nhìn tuy đơn giản, nhưng lại có thể giải quyết nhiệm vụ cực kỳ hiệu quả”.

Thông qua phương tiện truyền thông, báo chí, em biết về Trường Đại học Lạc Hồng và ước mơ được học tập ở đây. “Trường Đại học Lạc Hồng luôn tạo điều kiện, không gian để sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tụy của giảng viên. Điều kiện tốt như vậy, không nắm bắt cơ hội thì tiếc lắm”.

Phong Vũ chọn Đại học Lạc Hồng vì đây là môi trường lý tưởng nhất để em thực hiện đam mê sáng tạo robot

 

“Hơn nữa, em cũng muốn được góp một phần công sức nhỏ của mình vào truyền thống của Trường, để không những duy trì mà còn đạt nhiều thành tích hơn nữa trong các cuộc thi khoa học trong tương lai” – Phong Vũ cho biết thêm.

Khi đam mê được tiếp thêm đôi cánh

Phong Vũ chia sẻ, khi biết tin được nhận học bổng Khoa học công nghệ của Trường em đã rất vui. Suất học bổng đã tạo cho em một năng lượng tích cực, để em cố gắng, phấn đấu hơn nữa, không chỉ là hoàn thiện bản thân, tích luỹ tri thức, rèn luyện kỹ năng mà còn là tạo ra được điều gì đó ý nghĩa, để tiếp nối ngọn lửa sáng sáng tạo mà các thầy cô Trường Đại học Lạc Hồng đã dày công xây dựng, phát triển trong những năm qua. Với em, trở thành tân sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử là để thoả sức sáng tạo, sống với đam mê, có học bổng nữa thì đó chính là đam mê được tiếp thêm đôi cánh để mình bay cao, bay xa hơn nữa.

Phong Vũ được Trường ĐH Lạc Hồng trao học bổng Khoa học công nghệ, giá trị học bổng bằng 100% học phí

 

Khi được hỏi về cảm xúc cá nhân trong những ngày đầu nhập học, em cho biết: Những trải nghiệm tại Trường Đại học Lạc Hồng đã tạo cho em nhiều ấn tượng sâu sắc, đẹp đẽ, hào hứng. Đầu tiên không thể không kể đến là sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các thầy cô, giúp tân sinh viên như em không bị bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường hoàn toàn mới. Kèm theo sự nhiệt tình đó, Trường Đại học Lạc Hồng còn có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên khó khăn, sinh viên tài năng,… thông qua các gói học bổng khủng.

Chia sẻ về điều này, TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng nói: Sự khác biệt của Trường Đại học Lạc Hồng đó là không giới hạn suất học bổng dành cho sinh viên. Những suất học bổng này có tác dụng hỗ trợ, khuyến khích, động viên về vật chất và tinh thần học tập của sinh viên một cách kịp thời nhất, thiết thực nhất.

Được biết, bên cạnh cam kết không tăng học phí trong suốt khoá học, không giới hạn suất học bổng được trao, từ năm 2018, Trường Đại học Lạc Hồng còn cam kết lo việc làm cho người học sau khi tốt nghiệp khi cơ sở giáo dục này đã liên kết với hơn 800 doanh nghiệp, tạo ra kho việc làm phong phú cho sinh viên.

Hiện tại, Trường Đại học Lạc Hồng vẫn đang tuyển sinh năm học 2020 – 2021. Ngoài chính sách học bổng “xông xênh”, đa dạng cho các thí sinh, các thí sinh khi nhập học sớm cũng nhận được ưu đã giảm 2.600.000 đồng đến 3.900.000 đồng và nhận gói học bổng trị giá 12.000.000 đồng.

Thí sinh tham khảo thông tin về ngành đào tạo của Trường Đại học Lạc Hồng tại địa chỉ: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Thông tin về các gói học bổng, ưu đãi xem tại đây: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Đăng ký xét tuyển tại đây: https://lhu.fun/FB0A76

 

Ra Khơi

Tân sinh viên; LHU; Đại học Lạc Hồng; Học bổng; Khoa học công nghệ; Robot; Robocon


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,935,269       1/643