Dưới mái trường

Huỳnh Ngọc Toàn: Học bổng Khoa học công nghệ là nguồn động viên rất lớn đối với em và gia đình

 

Em đến từ vùng đất Gia Lai đầy nắng và gió, gia đình em sống ở xã Ayun - một xã thuộc vùng sâu vùng xa, dân cư chủ yếu là đồng bào Bana, Tày, Jrai,…”. Học bổng Khoa học công nghệ (KHCN) mà Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) trao cho em là nguồn động viên rất lớn đối với em và gia đình. Nhờ gói học bổng KHCN này, em được miễn 100% học phí, đến nay, em chưa phải đóng bất kỳ khoản học phí nào cả" - Đó là chia sẻ của Huỳnh Ngọc Toàn, sinh viên năm 2, Trường ĐH Lạc Hồng.

Học bổng KHCN đã giảm bớt gánh nặng vấn đề tài chính cho gia đình

Chia sẻ với chúng tôi, Toàn cho biết, em sinh ra trong gia đình ba mẹ đều là nông dân, nguồn thu nhập chính từ cây cà phê, hồ tiêu, mì và làm mướn. Gia đình có 3 chị  em đều đang tuổi ăn tuổi học nên vấn đề tài chính là một trong những gánh nặng lớn đối với ba mẹ. Do đó, em chỉ nghĩ học xong THPT thì đi làm luôn, chứ đi học đại học là quá sức đối với ba mẹ.

Ngọc Toàn nhận học bổng KHCN trong ngày khai giảng tại Trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: LHU Media)

 

Nhưng được gia đình và thầy cô động viên, Ngọc Toàn đã mạnh dạn nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Lạc Hồng. Khi biết Ngọc Toàn nhận được học bổng KHCN, ba mẹ của em rất xúc động và vui mừng. Vì trước mắt, gia đình đã không phải lo lắng về vấn đề học phí. “Đó là nguồn động viên vô cùng lớn đối với em. Gói học bổng KHCN của Nhà trường còn trao cho em một chiếc chìa khoá mở ra cơ hội học tập miễn phí suốt 4 năm đại học. Chỉ cần em cố gắng để có kết quả học tập giỏi, rèn luyện tốt thì những kỳ học tiếp theo, em sẽ tiếp tục duy trì được học bổng này” – Ngọc Toàn chia sẻ.

Ngọc Toàn hiện là sinh viên năm 2 Khoa Cơ điện - Điện tử, trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: NVCC)

 

Sau 2 năm học tập và trải nghiệm, bên cạnh mục tiêu duy trì học lực giỏi, Ngọc Toàn đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân, đó là danh hiệu thủ khoa đầu ra, trở thành một sinh viên giỏi về chuyên môn và kỹ năng mềm, tự tin, vững vàng gia nhập vào thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Em cam tâm chịu nhiều áp lực

Trường Đại học Lạc Hồng, nơi Toàn đang học tập và rèn luyện là nơi có môi trường học thuật thoải mái, đủ đầy không gian để sinh viên sáng tạo và rèn luyện. Toàn cho biết, những thành tích mà Trường Đại học Lạc Hồng đạt được trong quá trình phát triển là niềm tự hào của em, nhưng cũng là áp lực lớn: “Em cũng là sinh viên của Trường, em có trách nhiệm giữ vững và tiếp thêm “nhiên liệu” cho ngọn đuốc đam mê sáng tạo mà các thế hệ anh chị sinh viên, thầy cô đã nhen nhóm và kiến tạo”.

Mọi áp lực có thể không tạo ra kim cương, nhưng muốn trở thành kim cương thì nhất định phải trải qua nhiều áp lực. Hai năm học tại Trường ĐH Lạc Hồng, Toàn chia sẻ rằng bản thân rất lạc quan, tin tưởng về tương lai của mình. Điều hài lòng nhất là Chương trình đào tạo rất tốt, cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, phòng học máy lạnh xịn xò. Môi trường học tập rất tốt, là cơ hội cho sinh viên phát triển theo đúng sở trường, đam mê, và định hướng của mình. “Được học tập tại Trường Đại học Lạc Hồng với bề dày thành tích và danh tiếng trong khu vực, em rất hãnh diện và yên tâm. Thầy cô giảng viên của Trường rất thân thiện, không chỉ những chuyên gia trong lĩnh vực của họ mà còn là những người bạn tuyệt vời” – Toàn nói.

Với kết quả học tập đạt loại giỏi, Ngọc Toàn tiếp tục được miễn 100% học phí tại LHU (Ảnh: LHU Media)

 

Chia sẻ thêm về mục tiêu của bản thân, Toàn cho biết, trước mắt là phấn đấu duy trì học bổng cho kỳ sau, hoàn thành các cuộc thi đang tham gia, đặc biệt là Cuộc thi Lái xe sinh thái -Tiết kiệm nhiên liệu với mong muốn đạt giải cao ở sân chơi thế giới để thay lời cảm ơn những gì mà thầy cô Trường ĐH Lạc Hồng mang lại cho em.

Những tâm tư chưa nói

Toàn là cựu học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Mang Yang, Gia Lai), trong những ngày tháng học ở đây, thầy cô trường THPT Trần Hưng Đạo đã giúp đỡ em rất nhiều. Thầy cô ở đây tâm huyết và rất quan tâm đến hoàn cảnh của từng học sinh. Nhà trường rất quan tâm đến việc định hướng ngành nghề cho học sinh, ngay đầu năm lớp 10 trường đã  phân luồng học sinh theo năng lực của từng bạn và thường xuyên tổ chức các buổi hướng nghiệp cho học sinh, nhất là học sinh 12. Bước đầu, thầy cô chủ nhiệm sẽ tìm hiểu nguyện vọng, sở thích của học sinh, dựa trên năng lực để đưa ra các định hướng chọn ngành nghề, hướng dẫn cách tra cứu thông tin của các trường đại học” – Toàn nói.

Cô Lê Thị Hà – giáo viên dạy toán của Ngọc Toàn cho biết: “Khi học THPT, Toàn là một lớp trưởng gương mẫu, luôn cố gắng vươn lên. Vì vậy, cũng như những thầy cô khác, mình luôn động viên em ấy với hy vọng tiếp thêm sức mạnh tinh thần để em ấy vượt lên và thay đổi hoàn cảnh”.

Ngọc Toàn cho thêm, bản thân em nhận được sự giúp đỡ, nguồn động viên lớn từ các thầy cô trường THPT Trần Hưng Đạo, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Mãi và cô giáo dạy thêm môn toán Lê Thị Hà. “Các cô không chỉ là người chỉ đường, các cô còn là người tạo động lực cho em nữa. Em nghĩ, học tốt, rèn luyện tốt là cách thể hiện lòng biết ơn tốt nhất đối với họ” – Cựu học sinh trường Trần Hưng Đạo chia sẻ.

Được biết, năm học 2020-2021, Trường ĐH Lạc Hồng áp dụng nhiều chính sách học bổng cho nhiều đối tượng thí sinh, trong đó, điều đặc biệt là Nhà trường không giới hạn suất học bổng. 

Các thông tin về tuyển sinh, học bổng và ngành nghề đào tạo, thí sinh và phụ huynh có thể xem tại Website của ĐH Lạc Hồng: https://lhu.edu.vn/

Hoặc tra cứu tại các link sau:

Đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Lạc Hồng: https://lhu.fun/FB0A76

Tìm hiểu các ngành đào tạo: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/

Tìm hiểu các gói học bổng: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/#hoc-bong

Hoặc gọi Hotline: (0251) 73 000 73 để được tư vấn/giải đáp cụ thể.

 

 

Ra Khơi

LHU; Đại học Lạc Hồng; Học bổng; Học bổng Khoa học công nghệ; THPT Trần Hưng Đạo; Tuyển sinh;


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,825,847       1/618