Dưới mái trường

Giảng dạy, hướng dẫn sinh viên học tập, làm đồ án,... trong mùa dịch bằng hình thức trực tuyến: Chủ động, hiệu quả

Chuyển đổi hình thức

Tại Trường ĐH Lạc Hồng (LHU, Đồng Nai), theo PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, trường có hơn 1.000 sinh viên năm cuối phải làm báo cáo thực tập tốt nghiệp, đề tài nghiên cứu khoa học... “SV đã được giảng viên hướng dẫn thực hiện bằng hình thức online, giải đáp các thắc mắc cũng như trao đổi thảo luận đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất” - Phó Hiệu trưởng LHU chia sẻ.

Để các công đoạn trao đổi học thuật online diễn ra dễ dàng, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh cho hay: Nhà trường đầu tư hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) đồng bộ. SV nhận thông báo của nhà trường thông qua ứng dụng ME. Quá trình chuyển đổi số của trường diễn ra trong nhiều năm nay vì vậy việc lên lịch học, hướng dẫn đồ án, báo cáo thực tập tốt nghiệp, đề tài nghiên cứu khoa học được tự động hóa hoàn toàn SV sẽ chủ động xem lịch của từng cá nhân trên hệ thống. Chỉ cần bấm vào đường link để tham gia, nếu trường hợp không tham gia được vẫn có thể xem lại các video clip này trên hệ thống E-Learning của trường.

Ảnh chụp màn hình một buổi dạy - học online của thầy trò Trường ĐH Lạc Hồng

Tương tự, nhiều trường ĐH cũng thông báo triển khai dạy - học bằng hình thức trực tuyến.

Đơn giản nhưng hiệu quả

Là một trong những cơ sở GDĐH được đánh giá có thế mạnh trong chuyển đổi số, Đại học Lạc Hồng có một hệ thống hạ tầng CNTT hoàn thiện, tạo ra hệ sinh thái học tập hiệu quả. Tất cả giảng viên của Trường đều sử dụng các công cụ số để tương tác, trao đổi, hướng dẫn sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp. 

Nói về quy trình chuẩn bị một buổi hướng dẫn đồ án, khóa luận tốt nghiệp bằng hình thức trực tuyến tại LHU, PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - thông tin: Hội đồng và SV có thể tương tác trực tuyến giống như thực hiện trực tiếp trên giảng đường. SV trình chiếu nội dung báo cáo, chiếu clip minh họa. Hội đồng đánh giá thực hiện phản biện, nhận xét, chấm điểm online và công bố kết quả ngay cho sinh viên biết. Khi bảo vệ, nhà trường còn thông báo trên các phương tiện thông tin để giảng viên và sinh viên khác có quan tâm tham gia giúp cho nội dung các đề tài được phổ biến rộng rãi… Điều này cũng xuất phát từ mục đích hướng tới người học, nhằm giảm bớt áp lực và chi phí di chuyển trong quá trình nhập học lại của SV sau Tết, đồng thời cũng đối phó với tình hình dịch bệnh đang diễn ra.

Theo ThS Nguyễn Khánh Hùng – quyền Trưởng khoa Kỹ thuật công trình LHU, ngoài việc đưa bài giảng lên hệ thống E-Learning của trường, giảng viên còn kết hợp phần mềm: Zoom, Microsoft Teams, Skype… để giảng dạy trực tiếp và giải đáp thắc mắc của sinh viên. Mỗi ca từ 45 - 60 phút, không sử dụng thời lượng quá dài dẫn đến mất tập trung của sinh viên. Tất cả thời khóa biểu được công bố như lịch học trực tiếp trên lớp.

R.K (Theo GD&TĐ)

LHU; Đại học Lạc Hồng; Tuyển sinh; Trực tuyến; Chuyển đổi số; Đồ án sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,948,746       2/466