Dưới mái trường

Trường Đại học Lạc Hồng: Phục vụ cộng đồng - Tiếng gọi từ trái tim

Ngày 5/7/2021, Khoa Dược – Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã chuyển 3400 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano Bạc (tương ứng 340 lít) để hỗ trợ cho các vùng quê nghèo tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Những trái tim hướng về Phú Yên, Bình Định

Với sự đóng góp của các giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên là người Phú Yên, Bình Định đang công tác, đã và đang học tập tại LHU, 3400 chai dung dịch sát khuẩn Nano Bạc đã được chuyển đến cho bà con nghèo tỉnh Phú Yên và Bình Định.

TS Cao Văn Dư, Phó Trưởng khoa Dược (LHU) cho biết: Số lượng dung dịch sát khuẩn gửi về Phú Yên là 1200 chai. Còn Bình Định là 2200 chai cho Bệnh viện Y học cổ truyền và Huyện An Lão. Đây là những địa phương có kinh tế còn nhiều khó khăn, lại đang lúc dịch bệnh bùng phát phức tạp. Vì vậy, mọi sự hỗ trợ đều rất cần, nhằm san sẻ những khó khăn với người dân nơi đây.

"Riêng ở Bình Định, ngoài sự đóng góp của giảng viên, sinh viên là người Bình Định, còn có sự đóng góp của nhóm sinh viên LHU đang khởi nghiệp ở HTX Bidicomed, thôn 1, xã An Toàn, huyện An Lão – TS Dư nói thêm.

Sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc do tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Dược Trường Đại học Lạc Hồng nghiên cứu, phát triển.

Dưới góc độ chuyên môn, TS Dư cho biết: Sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc do tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên khoa Dược Trường Đại học Lạc Hồng nghiên cứu, phát triển. “Nano bạc thể hiện tác dụng diệt khuẩn trên một lượng lớn các loài vi khuẩn, một số chủng virus cũng đã được nghiên cứu. Việc kết hợp nano bạc với các hoạt chất sát khuẩn làm tăng khả năng diệt khuẩn của nước rửa tay khô”.

3400 chai nước rửa tay nano bạc đã được vận chuyển về Phú Yên và Bình Định để hỗ trợ người dân nghèo, góp phần đẩy lùi dịch bệnh 

Hạnh phúc là được phục vụ cộng đồng

Ngay từ đợt dịch đầu tiên cuối năm 2019 đầu 2020, Trường Đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc, hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng dân cư ở Đồng Nai, Bình Dương và các địa phương lân cận.

Theo nguồn tin từ PGS,TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, đến nay, Nhà trường đã hỗ trợ hàng trăm ngàn chai dung dịch rửa tay sát khuẩn Nano bạc cho các bệnh viện lớn, các cơ sở y tế khác, trường học và nhân dân địa phương trên địa bàn Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. “Trong làn sóng dịch Covid-19 lần này, số ca bệnh tăng lên nhanh chóng. Việc chia sẻ trách nhiệm và giá trị với cộng đồng là điều cần làm ngay”.

Ngay từ đợt dịch đầu tiên cuối năm 2019 - đầu 2020, Trường Đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu, cho ra mắt sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn Nano bạc và hỗ trợ kịp thời cho cộng đồng dân cư ở Đồng Nai, Bình Dương và các địa phương lân cận.

“Không chỉ hỗ trợ về nguồn lực vật chất, chúng tôi đã và đang hỗ trợ cả nguồn lực con người. Rất nhiều sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng vẫn đang âm thầm tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Qua những hoạt động như vậy để các em hiểu, hạnh phúc không chỉ là được tạo ra giá trị cho mình, mà xa hơn, thiêng liêng hơn chính là được cho đi những giá trị đó, là được phục vụ cộng đồng, xã hội nhiều hơn nữa. Học là để giúp người, giúp đời” – Phó Hiệu trưởng LHU chia sẻ.

 

Ra Khơi

LHU; Trường Đại học Lạc Hồng; Covid-19; Nước rửa tay khô; Nano bạc; Phú Yên; An Lão; Bình Định


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,580       2/484