Dưới mái trường

Chảy mãi dòng máu Lạc Hồng: Chia sẻ yêu thương giữa đại dịch Covid-19

Tiếp nối những giá trị tốt đẹp đã tạo dựng được trong nhiều năm qua, Ban lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) và Trường Song ngữ Lạc Hồng (LHBS) phát động “Chiến dịch chia sẻ yêu thương”, nhằm quyên góp và hỗ trợ các phần quà cho cá nhân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, công nhân mất việc …  do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lần này.

Mỗi người một chút, để không ai bị bỏ lại phía sau

Dự kiến sẽ có 2.000 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) gồm các nhu yếu phẩm và thuốc men sẽ được các lãnh đạo, thầy cô giảng viên & giáo viên của LHU và LHBS gửi đến các địa phương có các gia đình cần hỗ trợ trong nhiều đợt.

Các tình nguyện viên LHU và LHBS đang sắp xếp các phần quà cho đợt trao tặng thứ nhất

Theo kế hoạch, số quà trong đợt 1 sẽ phát vào ngày 23/7/2021. Trong đợt này, có 500 phần quà gồm thuốc men và nhu yếu phẩm sẽ hỗ trợ đến các nhóm đối tượng người lao động của LHBS khu vực Biên Hoà, Long Khánh, sinh viên LHU đang kẹt lại ở Biên Hoà và các gia đình gặp khó khăn trong vùng bị phong toả, các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường Xuân An (Long Khánh), các mái ấm tại địa phận phường Tân Biên, Tân Hòa Và Long Bình (gồm 200 em thiếu nhi và 25 người chăm sóc), người già neo đơn, công nhân xa quê, các gia đình khó khăn khác.

  Ai cũng mong muốn, sẵn sàng góp một chút công sức của mình để phục vụ cho cộng đồng, cùng nhau đi qua thời khắc khó khăn như hiện nay

“Chia sẻ yêu thương” là câu chuyện được viết bởi nhiều tấm lòng nhân ái

TS Đỗ Thị Lan ĐàiChủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Lạc Hồng nói: “Đồng bào mình là con Lạc, cháu Hồng, dù hoàn cảnh khác nhau nhưng đều là anh em ruột thịt. Đây là thời điểm cực kỳ khó khăn đối với tất cả mọi người, kể cả những đơn vị, tổ chức và cá nhân từng là mạnh thường quân. Nên cần phải nắm chặt tay nhau để cùng vượt qua”.

 TS Đỗ Thị Lan Đài  (áo trắng, đứng giữa)- Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Lạc Hồng trao tiền trợ cấp thường xuyên và quà Tết 2021 cho các nạn nhân chất đọc da cam

“Đối với cá nhân tôi, hành động có sức mạnh hơn mọi lời nói. Trong xã hội, còn rất nhiều câu chuyện thương tâm. Chỉ khi nào hiểu thấu được những câu chuyện đó thì mới có thể thương và thôi thúc hành động nhiều hơn nữa. Việc tôi làm cũng là tiếp nối một phần công việc mà Ba tôi - cố NGND,TS Đỗ Hữu Tài đã làm trước đây” – TS Lan Đài xúc động nói.

Chia sẻ yêu thương là câu chuyện được viết bởi những tấm lòng nhân ái

Chia sẻ yêu thương không chỉ có chúng tôi, ngoài kia, nhiều tổ chức, cá nhân đã và vẫn đang làm rất tốt. Vì vậy, câu chuyện chia sẻ yêu thương là câu chuyện được viết bởi nhiều con người, nhiều tấm lòng nhân ái. Chúng ta vẫn và sẽ tiếp tục làm và giáo dục cho con cháu về giá trị nhân văn, về trách nhiệm xã hội, về tình người, và về sự cảm thông, chia sẻ.

“Chúng tôi kêu gọi quý PHHS, quý doanh nghiệp, tổ chức và các nhà hảo tâm cùng chung tay với chúng tôi, ai có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, có thể góp tiền hoặc hiện vật, nhằm hỗ trợ các gia đình khó khăn do dịch bệnh. Đây là một trong những cách chia sẻ khó khăn cùng chính quyền. Với sức mạnh đoàn kết đã được kiểm chứng suốt mấy nghìn năm dựng nước, chúng ta có quyền tin rằng, cuộc chiến này chúng ta sẽ thắng lợi hoàn toàn” – TS Đỗ Thị Lan Đài nói thêm.

 Sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng tặng trái cây cho bà con khu vực phường Bửu Long 

 

Ra Khơi

LHU; Đại học Lạc Hồng; LHBS; Song ngữ Lạc Hồng; Đỗ Thị Lan Đài; Chia sẻ yêu thương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,937,457       2/484