Dưới mái trường

Tiến sĩ Cao Văn Dư được thông qua đề tài với kinh phí 2,4 tỷ đồng

Sáng ngày 15/3/2022, Tiến sĩ Cao Văn Dư - Phó trưởng Khoa Dược, ĐH Lạc Hồng cùng các cộng sự đã vinh dự được Hội đồng KH&CN tư vấn tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì nhiệm vụ KH&CN thông qua đề tài “Nghiên cứu, xây dựng mô hình ủ compost thông minh tái chế nguồn chất thải chăn nuôi heo thành phân hữu cơ quy mô trang trại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” với kinh phí hỗ trợ lên đến 2,4 tỷ đồng. Hội đồng TS. Lại Thế Thông, Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi làm việc. 
Cao Văn Dư
 
Đề tài dự kiến có thời gian thực hiện là 24 tháng, với mục tiêu cụ thể là lựa chọn vật liệu bổ sung và chủng vi sinh vật với liều lượng thích hợp để xử lý mùi và phân hủy chất hữu cơ thành phân bón hữu cơ đạt tiêu chuẩn theo Thông tư 09/2019 và QCVN 01-189:2019/BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đồng thời nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thiết bị sử dụng cho công nghệ ủ compost thông minh áp dụng cho mô hình trang trại có hệ thống cảm biến nhiệt độ, cảm biến ẩm kết nối với hệ thống tự hành phun ẩm và đảo trộn tự động, thiết kế hệ thống thông gió tạo áp suất âm trong khu ủ compost.
Cao Văn Dư
TS. Cao Văn Dư (áo trắng) là tiến sĩ trẻ liên tục đạt được nhiều giải cao
trong các cuộc thi uy tín cấp quốc gia,
đồng thời có nhiều đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng phục vụ cộng đồng

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đều thống nhất cho rằng, hiện nay vấn đề xử lý chất thải trong chăn nuôi là rất cấp thiết nhằm bảo vệ môi trường. Để phù hợp hơn với thực trạng, đề tài cần chỉnh sửa một số nội dung; thông số và các quy trình công nghệ… Các thành viên Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu thông qua đề tài đạt yêu cầu và chuẩn bị cho thực hiện các nội dung tiếp theo.

Cao Văn Dư

TS Dư cùng cộng sự nghiên cứu sản phẩm phòng chống dịch Covid 19

 
Diễm Nhi

nghiên cứu khoa học, cộng đồng, Cao Văn Dư


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,954,120       1/345