Dưới mái trường

LHU đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tìm kiếm học bổng du học Đài Loan cho cán bộ, giảng viên và sinh viên

Hoạt động hợp tác quốc tế được xem là hoạt động chiến lược và đã có những đóng góp quan trọng cho quá trình xây dựng và phát triển của Trường Đại học Lạc Hồng. Trong thời gian qua, hoạt động hợp tác quốc tế của nhà trường phát triển đa dạng, hiệu quả với nhiều hoạt động phong phú. Minh chứng cho điều đó: Chiều ngày 30/5/2022, Trường Đại học Lạc Hồng đã tiếp đoàn cán bộ Phòng Giáo dục của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đến Trường Đại học Lạc Hồng giới thiệu các thông tin về giáo dục, văn hóa và học bổng Đài Loan đến Quý Thầy/Cô và sinh viên của trường.

Thầy và trò LHU tham gia buổi chia sẻ thông tin về giáo dục, văn hóa và học bổng Đài Loan

Tham gia buổi giới thiệu này, về phía Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh có sự hiện diện của bà Ou Chi His, Bí thư giáo dục, diễn giả trình bày; bà Lương Gia Văn, Trợ lý giáo dục và phiên dịch. Về phía Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm, Phó hiệu trưởng; Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế trường, các Trưởng khoa; Phó trưởng khoa cùng các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng.

Bà Lương Gia Văn chia sẻ thông tin về giáo dục và học bổng du học Đài Loan

Tại buổi giới thiệu, bà Ou Chi His, Bí thư giáo dục và bà Lương Gia Văn, Trợ lý giáo dục đã giới thiệu và chia sẻ về giáo dục, văn hóa và học bổng Đài Loan giúp thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng hiểu hơn về Đài Loan, Đài Loan là một hòn đảo xinh đẹp, nằm ở phía tây Thái Bình Dương, có khí hậu ôn hòa, nền ẩm thực phong phú, nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn, là một đất nước có nền kinh tế phát triển, được xem là một trong những khu vực có mức sống cao nhất ở Châu Á, đa dạng với các nhóm dân tộc, văn hoá, ngôn ngữ. Hơn thế nữa, hệ thống giáo dục của Đài Loan theo bảng xếp hạng QS Ranking, năm 2020 có 9 trường đại học của Đài Loan nằm trong Top 400 trường đại học tốt nhất thế giới. 

Đài Loan có cộng đồng người Việt Nam khá đông đảo, chi phí học tập và sinh hoạt tại Đài Loan cũng rất hợp lý. Chi phí cho học phí và ký túc xá áp dụng cho chương trình đại học và sau đại học chỉ khoảng 4.000 đến 6.000 đô la Mỹ một năm học. Ngoài ra, nhiều trường đại học còn có chính sách học bổng dành cho người học có thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa tốt. Trong suốt quá trình học, người học có cơ hội đi làm thêm để chi trả một phần sinh hoạt phí và tích lũy kinh nghiệm làm hành trang kiến thức vững bước trên con đường sự nghiệp.

Sinh viên LHU tự tin thảo luận về giáo dục và học bổng du học Đài Loan

Tại buổi giới thiệu, PGS. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ: “Trường Đại học Lạc Hồng rất vinh dự được đón tiếp Bà Ou Chi His, Bí thư giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP.HCM đến chia sẻ và giới thiệu về giáo dục, văn hoá và học bổng Đài Loan cho Quý Thầy/Cô và sinh viên nhà trường. Trường Đại học Lạc Hồng cũng rất vui khi có rất nhiều Thầy/Cô du học tại Đài Loan đã tốt nghiệp và hiện đang công tác tại nhà trường. Tôi cũng đã có cơ hội được học tập và sinh sống tại Đài Loan trong 03 năm và đây là một đất nước rất tuyệt vời về cả văn hoá lẫn con người”.

Thông qua buổi giới thiệu thông tin, Thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng được thảo luận và giải đáp các thắc mắc về cơ hội hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Đài Loan, trong đó có các nội dung: Nhu cầu nhân lực của Doanh nghiệp Đài Loan, vị thế của Đài Loan trên thế giới về lĩnh vực thương mại sản xuất và giáo dục. Hơn thế nữa, Thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng nắm rõ chương trình đào tạo với nhiều cấp bậc: Đại học, Thạc sỹ và Tiến sỹ; các điều kiện và quy trình xin nhập học các trường tại Đài Loan.

LHU tri ân Lãnh đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh

Kỳ vọng, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác quốc tế cùng nhau đem đến cho Thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng những lợi ích thiết thực nhất: Được học tập, được trải nghiệm kiến thức thực tế, được học nâng cao bậc học tại hòn đảo xinh đẹp Đài Loan trong thời gian tới.

LHU nơi giao thoa và hội nhập quốc tế

Để biết thêm thông tin chi tiết về Đại học Lạc Hồng vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Du học Đài Loan, hợp tác quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,950,832       1/534