Dưới mái trường

Toeic với sinh viên Đại học Lạc Hồng

 

            TOEIC - Test Of English for International Communication - là chương trình kiểm tra, đánh giá khả năng sử dụng Anh ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Hiện nay, thế giới đang sử dụng Toeic và coi đây là một chuẩn mực quốc tế đánh giá trình độ sử dụng Anh ngữ cho các cá nhân, các tổ chức một cách đáng tin cậy.
           Tại Việt Nam. các công ty nước ngoài, công ty liên doanh và cả các doanh nghiệp trong nước cũng đang lấy Toeic làm một tiêu chuẩn bắt buộc trong khâu tuyển dụng nhân sự - nhất là đối với các chức danh quan trọng.
             Nếu bạn có một chứng chỉ Toeic với điểm số cao cùng khả năng giao tiếp hoàn hảo thì cơ hội được làm việc trong những tập đoàn đa quốc gia, các công ty hàng đầu không còn là chuyện xa vời.
 
Chuẩn đầu ra về Toeic cho sinh viên Đại học  Lạc Hồng
Các trường đại học đã sử dụng Toeic làm chuẩn đầu ra cho sinh viên. Đại học Lạc Hồng hiện nay yêu cầu chứng chỉ Toeic đạt từ 400 điểm trở lên đối với sinh viên hệ chính quy không thuộc ngành Ngữ Văn Anh
Đối với sinh viên thuộc hệ văn bằng 2, tại chức, hoàn chỉnh, liên thông không thuộc ngành Ngữ Văn Anh chứng chỉ Toeic đạt từ 300 điểm trở lên. Tất cả sinh viên ngành Ngữ Văn Anh chứng chỉ Toeic phải đạt từ 750 điểm trở lên.
 
Học Toeic tại Trường Đại Học Lạc Hồng
Đảm nhận công tác giảng dạy Toeic tại trường Đại Học Lạc Hồng là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm. Với đội ngũ giảng viên này, Toeic Lạc Hồng sẽ đem đến cho học viên những kiến thức vững chắc, những kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết và ngữ pháp một cách chắc chắn.
Mỗi sinh viên khi vào học tại trường sẽ trải qua 5 học kì học Toeic.
           Toeic 1 và 2 hệ thống lại kiến thức tiếng Anh căn bản sinh viên đã học ở bậc phổ thông và giúp sinh viên làm quen với cách học tiếng Anh theo dạng bài thi TOEIC theo hướng giao tiếp quốc tế.
           TOEIC 3 trang bị cho sinh kiến thức tiếng Anh nâng cao, giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để phát triển kỹ năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong môi trường học tập và làm việc, xây dựng nền tảng vững chắc để tiếp tục học lên TOEIC 4.
           TOEIC 4 và 5 giúp sinh viên hệ thống lại kiến thức tiếng Anh đã học được ở các học phần TOEIC 1, 2, 3 và tiếp tục nâng cao hơn nữa kiến thức tiếng Anh căn bản, rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để trang bị cho sinh viên khả năng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong môi trường học tập và làm việc.
Ngoài việc đầu tư về giáo trình và giảng viên giảng dạy, nhà trường cũng rất chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng giảng dạy. Hệ thống phòng học hiện đại, đạt tiêu chuẩn sẽ đem đến cho học viên một không khí học tập thoải mái để tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất. Ngoài ra, hệ thống thư viện, phòng Lab, phòng chiếu sẽ đem lại cho học viên những giờ thực hành hiệu quả.
Sau 5 học kỳ học Toeic, sinh viên sẽ đạt được mức điểm tối thiểu 300 điểm Toeic và dễ dàng đạt được chứng chỉ Toeic 400 điểm theo yêu cầu của chuẩn đầu ra.
Ngoài ra sinh viên có thể bồi dưỡng thêm tại trung tâm Toeic của trường ghi danh hàng ngày tại văn phòng trung tâm TOEIC Lạc Hồng - Phòng C102  -Cơ sở I hoặc liên hệ số điện thoại: 0618.850.894 để được tư vấn. 

Làm thế nào để có thể đạt kết quả tốt trong kỳ thi Toeic?
          Với TOEIC, sẽ không có khái niệm trượt hay đậu, mà chỉ có các thang điểm từ 10 đến 990, tương ứng với các thang điểm là các màu của chứng chỉ (cam, nâu, xanh lá, xanh và cao nhất là vàng) với các mô tả, diễn giải rất chi tiết và rõ ràng về trình độ và khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp của ứng viên.
Giúp các bạn có thể đạt kết quả tốt trong kỳ thi TOEIC, chúng tôi chia sẻ một vài lời khuyên:
         Trước hết, bạn phải trang bị cho mình một vốn ngữ pháp và từ vựng tốt. Đây chính là nền tảng cho tất cả các kỹ năng khác trong tiếng Anh. Tuy nhiên, phần lớn các bạn đều mắc phải một lỗi, đó là cố gắng nhồi nhét kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn trước khi thi. Như vậy, vô tình, bạn đã làm cho “bộ xử lý trung tâm” của bạn bị quá tải, các kiến thức lộn xộn và không rõ ràng, không lưu giữ được lâu. Hãy học từ mới theo từng chủ đề, vừa giúp bạn dễ nhớ, vừa giúp bạn dễ dàng sử dụng, lại không gây nhàm chán trong quá trình học.
         Đừng nghĩ rằng việc bạn phát âm có chuẩn hay không là không quan trọng vì bài thi TOEIC không có phần nói. Bạn chỉ có thể nghe hiểu tốt khi mà bạn biết rõ từ đó được phát âm như thế nào, tức là chính bạn phải phát âm chuẩn được từ đó.
         Trước khi thi, bạn cần hiểu rõ về cấu trúc bài thi, phân bổ thời gian đồng đều tất cả các phần, đừng quá tập trung cho bất kể một phần nào, kể cả trong lúc ôn luyện hay trong lúc làm bài thi. Trong khi thi, không bao giờ để xảy ra tình trạng bạn không nghe kịp câu hỏi vì quá tập trung suy nghĩ về câu hỏi trước, như vậy sẽ thành một phản ứng dây chuyền và cả phần đó của bài thi hoặc trường hợp xấu nhất là cả bài thi của bạn cũng sẽ “không ra đâu vào đâu”.
         Và cuối cùng, nếu không biết câu trả lời nào là đúng, hãy đoán mò trong các câu trả lời mà bạn cho là hợp lý hơn cả. Có ít nhất 25% cơ hội là bạn sẽ đoán đúng câu trả lời đấy, đừng bỏ sót nhé.
         Hãy xác định mục tiêu về điểm TOEIC mà bạn cần đạt được, hãy lập kế hoạch học tập ngay từ bây giờ. Hãy đăng ký tham gia một lớp luyện thi nếu bạn có điều kiện. Các giảng viên sẽ trang bị và luyện cho bạn các kỹ năng cần thiết để có thể vận dụng kiến thức của mình một cách hiệu quả nhất trong khi thi. (Trích dẫn tại website http://kenhsinhvien.net/@forum/showthread.php?t=1221)
 
                                                                                 CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
Huyền Trang - Phòng Đào tạo

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,236,288       1/826