Dưới mái trường

Trước trận chung kết Robocon 2010: Người dân TP.Buôn Mê Thuột đã nói gì về Robocon Đại học Lạc Hồng

34 đội tham gia vòng chung kết cuộc thi năm nay, chính là những đại diện mạnh nhất, đã từng tham dự vòng loại khu vực ở ba miền Bắc – Trung - Nam.

         Với tư cách là trường có đông đội tuyển tham dự nhất của vòng chung kết cuộc thi năm nay (8 đội), Trường đại học Lạc Hồng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân Tp.Buôn Mê Thuột. Ông Nguyễn Minh Trung, một người dân sống trên đường Trần Phú TP.Buôn Mê Thuột đã nói với phóng viên của Báo Đồng Nai rằng: “tôi không nghĩ một trường mới hình thành được hơn 10 năm nay, lại có được các đội tuyển Robot mạnh đến như vậy”.

Ông Trung còn cho biết thêm rằng: “Thước đo về trình độ của các đội Robot Lạc Hồng nếu đem so với Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh (một trường có truyền thống hơn 50 năm, thì Trường đại học Lạc Hồng không có gì thua kém cả, vì ở vòng loại khu vực phía Nam, Đại học Lạc Hồng có được 8 đội vào chung kết toàn quốc, trong khi đó, đại học Bách khoa chỉ có 4 đội”.

Trên nhiều tuyến phố của “thủ phủ cà phê” này, 4 chiếc xe trở các đội robocon Trường đại học Lạc Hồng luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của nhiều người dân, mỗi khi họ nhìn thấy đoàn xe đi qua, họ lại chỉ tay theo đoàn xe và nói với nhau: “xe trở robot của Trường đại học Lạc Hồng chạy qua kìa!”, khiến nhiều thành viên trong đoàn ngồi trên xe đều cảm thấy tự hào vì mình là sinh viên Lạc Hồng.

Trong những ngày thi đấu tại TP. Buôn Mê Thuột này, hình ảnh các đội robocon của Trường đại học Lạc Hồng đã trở lên quá quen thuộc với người dân. Ông Vinh, một người dân sống gần khách sạn Viễn Đông (đường Phan Chu Trinh) Tp.Buôn Mê Thuột mỗi tối đều đi đến Nhà thi đấu thể thao TP.Buôn Mê Thuột để đón xem các trận đấu có các đội Robocon Lạc Hồng, ông cho phóng viên biết: “Tôi có hai cậu con trai, một cậu đã tốt nghiệp ở Trường Lạc Hồng ra trường đang đi làm tại Ngân hàng Công thương tỉnh Đắc Lắc và tôi sẽ định hướng cho cậu con trai còn lại của mình thi vào Trường Lạc Hồng”.

Tối ngày 16-5, trước trận chung kết 1 giờ, cả gia đình chủ khách sạn Viễn Đông đã thu xếp công việc của khách sạn để cùng nhau đến Nhà thi đấu Tp.Buôn Mê Thuột để cổ vũ cho robocon Lạc Hồng. Trước khi đi, bà chủ khách sạn này còn thắp hương khấn vái ông địa, cầu xin cho Trường đại học Lạc Hồng giành chức vô địch mùa robocon năm nay.

Những ngày qua, 120 thành viên, chỉ đạo viên, lãnh đạo trường đã “định cư” ở khách sạn này và được cả gia đình chủ khách sạn Viễn Đông tạo điều kiện tốt nhất để sinh hoạt, ăn ở.

Chị Huyền, một nhân viên của khách sạn này cho phóng viên biết: “Tôi rất thích sự say mê robocon của các bạn sinh viên Trường đại học Lạc Hồng, đêm nào họ cũng miệt mài thức đến 2 giờ sáng để chỉnh sửa các con robot vừa đi thi đấu buổi tối về, đặc biệt là họ thực hiện rất nghiêm quy định của khách sạn chúng tôi”.

Trên các tuyến đường của TP.Buôn Mê Thuột đều có khẩu hiệu chào đón các đội tuyển Robocon về dự vòng chung kết. Khác sạn 3 sao Hoàng Lộc nằm ngay trung tâm thành phố được dành cho ban tổ chức cuộc thi, gồm: các thành viên Đài truyền hình Việt Nam, Ban giám khảo, một số thành viên của các đội Robocon. Ông Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó khoa cơ điện, một trong những thành viên chỉ đạo các đội tuyển robocon đại học Lạc Hồng thi đấu và một số sinh viên khác cũng được Ban tổ chức cuộc thi bố trí “định cư” ở khách sạn này.

Một người dân đứng theo dõi trận đấu giữa đội LH – BEE gặp đội SQ02 (Trường sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin) đã thốt lên sau chiến thắng Pharaoh của LH- BEE rằng: “Đúng là không thể tin được, LH- BEE Đại học Lạc Hồng đã quá mạnh”.

Sáng 16-5, nhiều thành viên của Trường đại học Lạc Hồng đã được đi thăm khu du lịch Buôn Đôn - nơi có ông vua săn voi của Tây Nguyên. Trên đường đi, Đoàn đã gây được sự chú ý của người dân.

Chị Hạnh, một cán bộ của Thành đoàn Buôn Mê Thuột, cho biết: “Dù không đạt chức vô địch cuộc thi năm nay, nhưng các đội tuyển robocon Trường đại học Lạc Hồng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân, đặc biệt là các em học sinh về một hình ảnh mới của nhà trường, đó là hình ảnh của những robot, những anh chị sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học”. 

Cũng trong khuôn khổ của cuộc thi này, Trường đại học Lạc Hồng đã tham gia một số hoạt động, như: triển lãm Robocon Tech Show, biểu diễn robo tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và một số trường THPT khác.

Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm xem robot điều khiển bằng giọng nói - sản phẩm của trường ĐH Lạc Hồng biểu diễn

LH LED đăng quang ngôi vô địch cuộc thi Sáng Tạo Robot Việt Nam 2010

Công Nghĩa - Báo Đồng Nai

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,236,292       1/826