Tiêu điểm

TS Đỗ Hữu Tài giữ chức PCT Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập

 

Sáng ngày 20/4, tại Hà Nội, Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II, bầu ra BCH mới. GS. Trần Hồng Quân tiếp tục tái cử Chủ tịch. Hiệu Trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài giữ chức Phó Chủ tịch Hiệp hội.
 
Tới dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận; Nguyên Phó Thủ tướng, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm và đại diện lãnh đạo của hơn 80 trường ĐH,CĐ ngoài công lập trên toàn quốc.
 
Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập (NCL) được thành lập năm 2004. Sau 7 năm hoạt động, đến nay, Hiệp hội đã có 81 trường (hơn 30 tường CĐ và 50 trường ĐH), đào tạo được 254.370 sinh viên, chiếm 14,7% tổng số sinh viên cả nước. Các trường ĐH,CĐ NCL chủ yếu được thành lập trên các địa bàn thành phố, thị xã, khu công nghiệp, những nơi có điều kiện kinh tế, đời sống khá giả.
 
GS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH,CĐ ngoài công lập cho biết: “Sau 7 năm hoạt động, phần lớn các trường tuy khuôn viên chưa rộng lớn nhưng có cơ sở khang trang, có thiết bị dạy học tương đối đủ cho các ngành nghề đào tạo. Nhìn chung tốc độ xây dựng và phát triển cơ sở vật chất của các trường ĐH, CĐ NCL đã và đang được đẩy nhanh hơn các trường công lập”. 
 
Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ II là GS.TS Trần Hồng Quân. Các Phó Chủ tịch lần lượt là TS Đỗ Hữu Tài (Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng),TS. Lê Trường Tùng (Hiệu trưởng Trường  ĐHFPT), PGS. TS Trần Xuân Nhĩ, TS. Phan Quang Trung, ông Lê Công Cơ (Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân), ông Huỳnh Thế Cuộc, ông Cao Văn Phương (Hiệu trưởng Trường ĐH Bình Dương), và bà Bùi Trân Phượng (Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen).
 
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

 

Thu Hiền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,666,395       20/782