Tiêu điểm

Ngày đầu tiên của đội tuyển Robocon Lạc Hồng - Đồng Nai tại Hồng Kông

Chiếc máy bay UA-78Y sau mấy vòng lượn giúp mọi người hiểu được tại sao người ta thường truyền miệng nhau rằng sân bay Hồng Kông là một trong những sân bay khó  đáp nhất trên thế giới cũng hạ cánh an toàn để đoàn thi đấu roboncon Châu Á Thái Bình Dương 2012 của đại học  Lạc Hồng – Đồng Nai đặt chân lên mảnh đất được gọi là  đặc khu hành chính thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Sau 45 phút di chuyển, làm thủ tục nhập cảnh và 45 phút đi đường, chúng tôi đến khách sạn Panda - nơi đoàn sẽ lưu trú trong suốt thời gian thi đấu ở Hồng Kông.  Cảm giác đầu tiên của chúng tôi là Hồng Kông có rất nhiều nét giống khu Chợ Lớn ở Việt Nam. Ở Hông Kông do đất chật người đông nên nơi ở, quán ăn... thường khá nhỏ và hậu quả là trưa ngày đầu tiên đặt chân đến nơi này, đoàn chúng tôi đã phải xếp hàng chờ khá lâu mới được vào dùng bữa trưa tại một quán nhỏ - một điều  khó xảy ra  ở Việt Nam nhưng là chuyện bình thường ở đặc khu này.  

Trong đợt tham dự lần này LH_CACTUS 2 của Đại học Lạc Hồng Đồng Nai sẽ thi đấu với 16 đội tuyển đến từ 15 nước khác nhau (nước chủ nhà Hồng Kông có hai đội) trong đó có một số đội rất mạnh đến từ các trường ĐH có truyền thống về robocon như: đội tuyển Trung Quốc đến từ trường University of Electronic Science anh Technology of China  (Huy chương vàng robocon Châu á Thái Bình Dương năm 2010 tại Cairo, Egypt. Đội tuyển Nhật  Bản đến từ trường The University og Tokyo (Huy chương vàng robocon Châu á Thái Bình Dương năm 2005 tại BeiJing, China). Đội tuyển Thái Lan đến từ trường Dhurakiji Pundit University (4 năm liên tiếp vô địch Robocon Thái Lan, huy chương vàng robocon Châu á Thái Bình Dương năm 2011  tại BangKok, Thái Lan). Ban tố chức cũng đã xác định 17 đội sẽ được chia làm 6 bảng , 6 đội được chọn là hạt giống bao gồm: Hồng Kông 1, Hồng Kông 2, Trung quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. 6 đội đầu mỗi bảng và hai đội nhì bảng sẽ bước vào vòng đấu loại trực tiếp 1/8.  Tất cả đều diễn ra vào ngày 19 tháng 8. Mong rằng, trong lần thứ 3 thi đấu tại giải robocon Châu á Thái Bình Dương này đội tuyển Robocon Lạc Hồng thân yêu của chúng ta sẽ chạm tay vào chiếc cúp vàng.

Hôm nay, toàn đội có một ngày để thực hiện việc tháo lắp robot và tập sân trước khi bước vào ngày thi đấu quyết định tại cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương năm 2012. Những hoạt động của đoàn tại Hồng Kông được thầy Lâm Thành Hiển cập nhật liên tục với ban biên tập website Lạc Hồng và trên trang youtube của trường. Các bạn có thể xem thông tin chi tiết tại địa chỉ: http://www.youtube.com/user/lachongtelevision

Đoàn thi đấu ăn lót dạ trước khi lên đường

Tập kết trước khi lên xe

Hình ảnh đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đoàn di chuyển và tập kết tại sân bay Hồng Kông


Xếp hàng chờ ăn trưa

Một góc khách sạn Panda - nơi đoàn cư trú trong những ngày thi đấu

thầy Lâm Thành Hiển

robocon, việt nam, Hồng Kông, Châu Á Thái Bình Dương


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,660,845       51/936