Tiêu điểm

Long trọng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2012-2013

Năm 1997, Đại học Lạc Hồng ra đời trở thành trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai. Đó là một sự kiện phù hợp với xu thế tất yếu để đáp ứng yêu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật của một tỉnh phát triển mạnh kinh tế, xã hội có trọng tâm là phát triển các khu công nghiệp và các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ. Đến năm 2012, ngôi trường ấy đã bước sang tuổi 15 với vị thế và những thành tích vang dội rất đáng tự hào.

Ngày 15/11/2012, thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và Khai giảng năm học mới 2012-2013.

Về tham dự và chung vui với thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng trong ngày lễ lớn có ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, Giám đốc văn phòng đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo phía Nam; NGƯT Nguyễn Minh Đáng – UVTV Công đoàn Giáo dục Việt Nam; GS.TS Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng ngoài công lập; bà Huỳnh Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, bà Phan Thị Mỹ Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Minh Hoàng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai. Về phía Nhà trường có ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy trường Đại học Lạc Hồng, NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên củ trường.

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, NGND.TS Đỗ Hữu Tài nêu rõ: “15 năm không phải là một chặng đường dài nhưng khoảng thời gian ấy đặc biệt có ý nghĩa quan trọng bởi nó đã ghi nhận những bước phát triển từ sự ra đời, trưởng thành và khẳng định vị thế của một trường đại học trẻ như trường Đại học Lạc Hồng”.

Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay, trường Đại học Lạc Hồng đã trở thành đơn vị đào tạo uy tín của tỉnh và khu vực với gần 20 ngàn sinh viên theo học ở các hệ. Trường đã nhanh chóng xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai cũng như khu vực lân cận; gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực. Để nguồn nhân lực này tiếp cận với nền kinh tế hội nhập trong khu vực và trên thế giới, Nhà trường còn xây dựng chuẩn đầu ra với các kỹ năng mềm về tin học, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp… nhằm hỗ trợ cho sinh viên phát huy tri thức của mình trong thời đại mới. Nhà trường cũng chủ trương đào tạo từ thấp đến cao, từ những sinh viên có trình độ tương đối xây dựng dần đến hoàn chỉnh tri thức, nâng dần và phát triển những tài năng có điều kiện để nghiên cứu, học tập sau đại học trong nước và nước ngoài.

Từ chỗ nhà trường chỉ có 02 khoa với 06 ngành nghề đào tạo trình độ đại học năm 1997, đến nay, Đại học Lạc Hồng đã có 11 khoa đào tạo 21 ngành nghề trình độ đại học, 04 ngành đào tạo sau đại học. Trường có các loại hình đào tạo chính quy và không chính quy với các hệ đào tạo Đại học – Cao đẳng, sau Đại học, Trung cấp chuyên nghiệp, Liên thông Đại học, Trung cấp nghề, Văn bằng 2, Đại học vừa làm vừa hoc. Sự phát triển nhanh chóng này chẳng những đã đáp ứng được sự kỳ vọng của đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai mà còn mang lại cơ hội học tập cho mọi đối tượng, góp phần nâng cao dân trí và đào tạo nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà.

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của các hiệu trưởng PGS.TS.  Đoàn Văn Điện, TS. Trần Hành và nay là NGND.TS Đỗ Hữu Tài, trường Đại học Lạc Hồng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào và được Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba (năm 2007), Huân chương lao động Hạng Nhì (năm 2012), cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ năm 2008, 2009, 2010, 2011. Những tập thể, cá nhân gắn bó và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường cũng được ghi nhận và tặng thưởng các danh hiệu cao quý.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh, đại diện cho lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những thành tích mà trường Đại học Lạc Hồng đạt được trong 15 năm xây dựng và phát triển. Ông đặc biệt nhấn mạnh những hoạt động mà trường Đại học Lạc Hồng đã thành công và gây tiếng vang lớn như: tổ chức các hội thảo với doanh nghiệp trong hợp tác đào tạo; hướng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học giải quyết các bài toán đặt ra của thực tiễn cuộc sống… Đặc biệt, ông đánh giá rất cao những thành tích của đội tuyển Robocon Lạc Hồng khi ba lần liên tiếp vô địch Robocon Việt Nam, hai lần đoạt giải Nhì Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Ông tin rằng, với đà phát triển này, trường Đại học Lạc Hồng sẽ trở thành đơn vị đào tạo uy tín trong hệ thống các trường Đại học tại Việt Nam.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bà Phan Thị Mỹ Thanh chúc mừng những thành tích đáng tự hào của thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng trong 15 năm xây dựng và phát triển. Bà cho rằng: “với thực tiễn và những bài học kinh nghiệm được rút ra sau 15 năm xây dựng, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ vững bước đi lên; đổi mới căn bản công tác quản lý, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; mở rộng quan hệ, hợp tác quốc tế… và trở thành đơn vị đào tạo chất lượng, uy tín của tỉnh Đồng Nai và cả nước”.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho Nhà trường và tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường Đại học Lạc Hồng.

Tại buổi lễ, NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã trao các học bổng cho sinh viên thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2012, học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó.

Trường Đại học Lạc Hồng đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì và Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo

Bà Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Ông Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng ủy Nhà trường tặng hoa và kỷ niệm chương cho thầy Đoàn Văn Điện - Hiệu trưởng đầu tiên, trưởng ban thường trực Hội đồng sáng lập trường Đại học Lạc Hồng

Những cán bộ, giảng viên công tác lâu năm tại trường nhận kỷ niệm chương và bằng khen tại buổi lễ

Lãnh đạo Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các giảng viên thỉnh giảng và tặng hoa, kỷ niệm chương cho đại diện các giảng viên thỉnh giảng

Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi nhận bằng khen trong buổi lễ

Thu Hiền

15 năm, khai giảng, thành tích


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,657,684       4/800