Tiêu điểm

Trường Đại học Lạc Hồng tham gia báo cáo và đạt nhiều thành tích cao tại giải thưởng Vifotec tỉnh Đồng Nai năm 2012

Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam (viết tắt là VIFOTEC) là giải thưởng được xét trao tặng cho các tác giả có những công trình khoa học công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội lớn, đang được thực hiện tại Việt Nam nhằm khuyến khích nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống và nhằm công nhận sự đóng góp nổi bật của các nhà khoa học, công nghệ. Giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ Việt Nam do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì và phối hợp tổ chức với các Bộ như Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Tài chính và các Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông - Vận tải, Đài truyền hình Việt Nam... và các nhà khoa học.

Năm 2012, Giải thưởng được xét và trao cho các công trình thuộc các lĩnh vực sau: Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông; Cơ khí và tự động hóa; Sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên; Công nghệ nhằm tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới.

Tiêu chuẩn đánh giá công trình gồm các yêu cầu như: Thứ nhất là công trình có tính sáng tạo, lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam, đạt hiệu quả khoa học, kinh tế, xã hội cao, không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác và thời gian qua chưa được trao Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (hoặc Giải thưởng Khoa học - Công nghệ VIFOTEC trước đây) và Giải thưởng của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc; Thứ hai là công trình đã được Hội đồng Khoa học cấp bộ, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc các cấp tương đương trở lên, Hội đồng Khoa học của Tổng Công ty theo Quyết định 90, 91/TTg ngày 7/3/1994 của Thủ tướng Chính phủ và các tập đoàn kinh tế hoặc Hội đồng Khoa học của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nghiệm thu đánh giá loại khá trở lên; Thứ ba là ưu tiên xét Giải thưởng đối với các công trình khoa học công nghệ được áp dụng mang lại hiệu quả cao ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo. Khuyến khích các tác giả và đồng tác giả trẻ tham gia vào các công trình khoa học - công nghệ được áp dụng vào thực tế sản xuất và đời sống mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, các công trình được xét trao giải thưởng VIFOTEC 2012 phải đạt 4 tiêu chuẩn sau: tính mới; tính sáng tạo; tính hiệu quả về kinh tế, xã hội, kỹ thuật; khả năng áp dụng.

Trong giải thưởng VIFOTEC năm nay. Trường Đại học Lạc Hồng có 20 công trình đăng ký tham dự. Trong đó, có 1 công trình của Khoa Công nghệ thông tin, 2 công trình của Khoa Cơ điện, 1 công trình của khoa Điện - Điện tử, 2 công trình của Khoa Công nghệ sinh học - Môi trường, 9 công trình của Khoa Công nghệ Hóa - Thực phẩm, 3 công trình của Khoa Kỹ thuật công trình và 2 công trình của Trung tâm Thông tin tư liệu.

Ngày 6,7,8/11/2012, Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai tổ chức Hội đồng đánh giá, xét duyệt các công trình tham gia giải thưởng Vifotec 2012 trước khi gửi đi dự thi toàn quốc do Thạc sĩ Nguyễn Văn Liệt - Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Đồng Nai làm chủ tịch. Và hội đồng được chia thành 2 đầu cầu: Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 6/11/2012 tổ chức xét duyệt các công trình thuộc lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện tử và Viễn thông. Hội đồng xét duyệt gồm các thành viên PGS.TS Trần Thành Trai, PGS.TS Quyền Huy Ánh, TS Nguyễn Minh Ngọc, TS Tân Hạnh, ThS Phạm Gia Hải, ThS Nguyễn Ngọc Phương.

Ngày 7/11/2012 tổ chức xét duyệt các công trình thuộc lĩnh vực: Cơ khí, Tự động hóa, Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, Công nghệ nhằm bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên. Hội đồng xét duyệt gồm các thành viên TS Nguyễn Như Nam, TS Phạm Ngọc Tuấn, TS Trần Quang Khôi, TS Tạ Anh Tuấn, GS-TS Lê Chí Hiệp, PGS-TS Phạm Thành Quân, TS Nguyễn Bách Phúc, TS Nguyễn Tri Quang Hưng, ThS Phạm Gia Hải, ThS Nguyễn Ngọc Phương.

Ngày 8/11/2012 tổ chức xét duyệt các công trình thuộc lĩnh vực Sinh học phục vụ sản xuất đời sống. Hội đồng xét duyệt gồm các thành viên: PGS.TS Trịnh Xuân Vũ. PGS.TS Nguyễn Tiến Thắng, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hạnh, TS Từ Bích Thủy, TS Nguyễn Thị Thu Lan, ThS Trần Kim Thủy.

Sau khi báo cáo trước hội đồng khoa học, các công trình của Trường Đại học Lạc Hồng đã được các thành viên hội đồng đánh giá cao về tính mới, tính sáng tạo, tính hiệu quả và khả năng áp dụng. Kết quả là có 1 công trình đạt loại xuất sắc và 10 công trình đạt loại khá, 8 công trình đạt loại trung bình và không xét 1 công trình. Và có đến 11 công trình của Trường được gửi hồ sơ dự thi giải thưởng VIFOTEC năm 2012 toàn quốc.

Khoa Sau đại học

vifotec, vifotec 12, lac hong


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,658,619       1/826