Tiêu điểm

Lễ Trao bằng Thạc sĩ khóa 2

Vào tháng 8/2005, Trường Đại học Lạc Hồng (ĐHLH) có thực hiện một hội thảo liên quan đến nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường ĐHLH. Thông qua hội thảo, Lãnh đạo nhà trường nhận thấy nhu cầu học Sau đại học của các giảng viên trẻ tại Trường cũng như của các cán bộ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và vùng lân cận là rất lớn.

Mãi cho tới 4 năm sau, trải qua nhiều khâu chuẩn bị và thẩm định đề án đào tạo sau đại học. Đến 13/02/2009, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ cho Trường ĐHLH tại quyết định số 207/QÐ-TTg. Tiếp theo quyết định của Thủ tướng, Bộ trưởng GD&ĐT ra quyết định giao 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (QTKD) và Công nghệ Thông tin (CNTT) cho Trường ĐHLH tại quyết định số 1063/QÐ-BGDĐT ngày 20/02/2009. Theo Ông Đỗ Quốc Anh – Vụ trưởng, GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM thì đây là ngày lịch sử của trường ĐHLH. Bởi nó đánh dấu sự kỳ vọng, tin tưởng của nhà nước và các cấp ngành dành cho một trường ngoài công lập như ĐHLH.

Đến tháng 11/2011, Trường ĐHLH tiếp tục vinh dự được Bộ trưởng GD&ĐT ra quyết định giao tiếp 2 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ Tài chính- Ngân hàng và Kế toán cho Trường ĐHLH tại quyết định số 5449/QÐ-BGDĐT. Tính đến nay Trường ĐHLH đào tạo 04 chuyên ngành thạc sĩ là QTKD, CNTT, Tài chính- Ngân hàng và Kế toán. Hiện nhà trường đã chiêu sinh được 04 khóa học.

Các Tân Thạc sĩ ngành QTKD đón nhận thành quả của mình

Khép lại 02 năm đào tạo. Sáng ngày 12/01/2013 Trường ĐHLH đã tổ chức lễ Trao bằng Thạc sĩ khóa 2 (2010_2012) cho 87 Tân Thạc sĩ tại giảng đường A301 (CS1-ĐHLH).

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của Ông Đỗ Quốc Anh– Vụ trưởng, GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM; Bà Huỳnh Lệ Giang – Tỉnh ủy viên, Phó GĐ Sở GD&ĐT Tỉnh ĐN; Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy; NGND.TS Đỗ Hữu Tài- Hiệu trưởng nhà trường; NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng và TS. Diệp Cẩm Thu – Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Thay mặt BLĐ nhà trường, NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã có những chia sẽ về quy mô đào tạo của nhà trường với mong muốn góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ không chỉ cho Tỉnh Đồng Nai mà cả các tỉnh lân cận. Qua đó Thầy đặc biệt gửi gắm những mong đợi của mình vào sự đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới, phát triển đất nước vào các Tân Thạc sĩ.

Sau ngày hôm nay, bằng kiến thức các anh chị học viên được truyền thụ ở cấp độ cao hơn, sâu hơn; các anh chị đã có thể thỏa sức mang kiến thức của mình để cống hiến cho xã hội. Và để đạt được thành quả như hôm nay phải nhắc đến những nổ lực hết mình để hoàn thành công tác tại đơn vị, miệt mài nghiên cứu và bảo vệ thành công đề tài luận văn được giao phó.

Cũng trong buổi lễ, một lần nữa Ông Đỗ Quốc Anh đã có những khen tặng, ghi nhận thành quả lao động và uy tín đào tạo mà ĐHLH đã gặt hái được: “Có thể nói vào thời điểm năm 2009. Đây là trường rất hiếm hoi được Thủ Tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT giao quyết định đào tạo Thạc sĩ. Đây là vinh dự cho trường ngoài công lập như ĐHLH. Điều đó đã xác định được thương hiệu và chất lượng đào tạo của nhà trường”.

Ông Đỗ Quốc Anh- Vụ trưởng, GĐ cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM phát biểu chúc mừng

Cạnh đó qua bài báo cáo tổng kết của TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng phòng SĐH đã khẳng định và đề cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Với 298 hồ sơ dự thi, kết quả nhà trường tiếp nhận được 132 học viên và trải qua quá trình học tập, chắt lọc bằng những khó khăn và thử thách qua các kỳ kiểm tra, bảo vệ luận án. Từ 132 học viên theo học khóa 2 của ngành CNTT và QTKD, nhà trường đã xét và cấp bằng thạc sĩ cho 87 học viên, đáp ứng đủ yêu cầu của khóa học.

Với kết quả đã đạt được trong 2 khóa học đã qua, Trường ĐHLH đã không phụ sự ủy thác và kì vọng của Chính phủ và các cấp bộ ngành. Tuy nhiên, thêm 1 một khen tặng là càng tăng thêm trọng trách và nhiệm vụ phải hoàn thành trọng trách một cách tốt nhất. Trong 15 năm qua, không chỉ giữ vững một thương hiệu mà tập thể sư phạm ĐHLH đã, đang và ngày càng nâng cao thương hiệu và uy tín ấy.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Diễm Nhi

thạc sĩ, khen thưởng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,670,400       15/767