Tiêu điểm

Lễ trao giải "Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh ĐN"

Trong những ngày giáp tết Nguyên Đán 2013, Đại học Lạc Hồng đã có nhiều sự kiện đánh dấu những khởi đầu mới bằng hàng loạt những khen tặng và bằng khen vinh dự. Gần đây nhất là vào sáng ngày 02/02/2013, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức Sự kiện tỉnh Đồng Nai đã diễn ra truyền hình trực tiếp Lễ trao giải "Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai". Trong đó, đội ngũ khoa học trẻ gồm giảng viên và sinh viên của Đại học Lạc Hồng đã vinh dự nhận được 10/34 giải thưởng của hội thi năm nay.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai, trong năm 2012 với 8 chương trình và hội thi được tỉnh phát động đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, các tầng lớp nhân dân tham gia, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất. Chương trình phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập đã thu hút 430 giải pháp tham gia. Hội thi sáng tạo kỹ thuật đã thu hút 62 giải pháp tham gia dự trên nhiều lĩnh vực như cơ khí, công nghệ thông tin, tự động hóa, điều khiển tự động, công nghệ sinh học, năng lượng mới. Đặc biệt, 34 giải pháp kỹ thuật được trao giải là những giải pháp đã và đang được triển khai áp dụng có hiệu quả và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao tại các doanh nghiệp, cơ quan, trường học. Ngoài ra, các hội thi như giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tìm hiểu giá trị văn hóa lịch sử tỉnh Đồng Nai, giải thưởng chất lượng tỉnh Đồng Nai (giành cho doanh nghiệp)...cũng mang lại những kết quả tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua trong các tầng lớp nhân dân.

Ông Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai cho biết:“Các phong trào, hội thi được phát động trong thời gian qua là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu toàn dân tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Thành công của các phong trào, hội thi này sẽ tạo thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai”

Năm 2012 sinh viên khoa Cơ Điện trường đại học Lạc Hồng đã tham gia với 14 giải pháp trong tổng số 62 giải pháp dự thi; với các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, năng lượng tái tạo. Qua quá trình báo cáo, xét duyệt Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, tỉnh đã công bố danh sách 34 giải pháp đạt giải trong đó sinh viên trường đại học Lạc Hồng đạt 10 giải thưởng với 02 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 06 giải khuyến khích.

Bên cạnh những giải thưởng trên trường Đại học Lạc Hồng nhận 01 bằng khen cho tập thể nhà trường và 02 cá nhân được khen thưởng.

Sáng ngày 02/02/2013 Đội ngũ khoa học và trí thức trẻ của nhà trường đã được vinh danh trên thảm đỏ.

  1. Giảng viên Phạm Văn Toản – Sinh viên Lê Thanh Bình – Nguyễn Đình Chinh, đạt giải nhất, bằng khen và cúp;
  2. Sinh viên Hoàng Đình Tới – Bùi Ngọc Đức, đạt giải nhất, bằng khen và cúp;
  3. Giảng viên Lê Phương Long – Trần Hữu Tuyển, đạt giải nhì, bằng khen và cúp
  4. Sinh viên Võ Đông Phú, đạt giải ba, bằng khen và cúp;
  5. Sinh Viên Ngô Thanh Bình – Lê Văn Điệp, đạt giải khuyến khích,  giấy khen;  
  6. Sinh viên Hoàng Quốc Hưng, đạt giải khuyến khích,  giấy khen;
  7. Sinh viên Hoàng Tuyên Dương – Lê Huy Hưng, đạt giải khuyến khích,  giấy khen;
  8. Sinh viên Khổng Hữu Thông – Nguyễn Thành Lợi, đạt giải khuyến khích, giấy khen;
  9. Sinh viên Nguyễn Văn Khải – Nguyễn Hoàng Nam, đạt giải khuyến khích, giấy khen.
  10. Sinh viên Vòng Thế Sâm – Lê Minh Trí, đạt giải khuyến khích, giấy khen.

Trước thềm năm mới, thầy và trò Đại học Lạc Hồng đã thăng hoa cùng với hàng loạt những khen tặng. Điều đó là một trong những vinh dự rất lớn góp phần ghi nhận tên tuổi và khẳng định hướng đi vững trãi của tập thể sư phạm vừa Hồng vừa Chuyên. Mỗi giải thưởng sẽ gắn thêm những trọng trách để mỗi cá nhân bước vào năm học 2012-2013 có nhiều nỗ lực hơn; gặt hái nhiều thành tựu hơn nữa. Nhắc đến lĩnh vực “khoa học kỹ thuật” chúng ta có quyền hi vọng Đại học Lạc Hồng sẽ là top các đơn vị đi đầu trong đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo và chuyển giao tiên tiến của Tỉnh nhà và các khu vực lân cận.

Ghi nhận hình ảnh tại Lễ trao giải

Diễm Nhi

Sáng tạo, kỹ thuật, trao giải


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,670,211       2/767