Tiêu điểm

Đặt vấn đề chuyển giao công nghệ tại CTY CP Taekwang Vina Industrial

Cùng gặp và làm việc về hoạt động chuyển giao công nghệ của nhà trường với Ông Steve Moon – Giám đốc Khoa Nghiên cứu và Phát triển Công ty Cổ phần Taekwang Vina Industrial ngay tại văn phòng công ty (Số 8, Đường 9A, KCN II Biên Hòa, ĐN) vào sáng ngày 18/04/2013. Từ phía ĐHLH có  ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Trần Thị Hồng – Cố vấn hiệu trưởng; ThS. Hồ Viễn Phương – Phó trưởng phòng Đào tạo; ThS. Phạm Văn Toản – Phó trưởng Khoa Cơ Điện; ThS. Lê Hoàng Anh – Phó trưởng Khoa Điện – Điện tử; ThS. Đỗ Sỹ Trường – Phó GĐ TT.THNN cùng đại diện thầy/cô trong các nhóm chế tạo và chuyển giao công nghệ của nhà trường.

“Đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ theo nhu cầu doanh nghiệp” từ lâu đã trở thành một trong những tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển của thương hiệu Đại học Lạc Hồng. Sau nhiều thành công trong việc nghiên cứu chế tạo và chuyển giao công nghệ tại các công ty như Sea Việt Nam, công ty Nectokin Việt Nam, công ty Plus, công ty Changsin Việt Nam… Đội ngũ kỹ sư nhà trường đã nhận nhiều lời khen tích cực, mang về cho nhà trường nhiều cơ hội nghiên cứu và đưa sản phẩm công nghệ của mình góp mặt vào các công ty, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài tỉnh.

PGS.TS Trần Thị Hồng giới thiệu về trường Đại học Lạc Hồng

Lần gặp mặt này đã mở thêm cơ hội thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài và đặt vấn đề chuyển giao công nghệ tại công ty CP Taekwang Vina Industrial. Thông qua buổi trao đổi với một đối tác “lớn” như Taekwang chương trình giới thiệu về hoạt động đào tạo và chuyển giao công nghệ của nhà trường đã để lại không ít ấn tượng với phía công ty. Qua đó cho thấy cả hai đơn vị đều nhận ra được tiềm năng phát triển từ đối phương.

Th.S Phạm Văn Toản giới thiệu về các sản phẩm đã từng được chuyển giao thành công

Nắm bắt được nhu cầu sản xuất của Taekwang, ĐHLH đã đặt vấn đề về nhiều sản phẩm đã từng được chuyển giao thành công và nhanh chóng thu hút sự quan tâm về sản phẩm “Xe vận chuyển hàng thông minh”. Trước mắt, đây là sản phẩm sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí nhân công và thời gian cho khâu vận chuyển hàng hóa tại Taekwang. Về phía đối tác đã có nhiều ý kiến đánh giá, chia sẽ thông tin, góp ý chế tạo và thảo luận vấn đề rất sôi nổi tạo nhiều phấn khởi cho buổi làm việc của đôi bên. Đồng thời đã đặt ra không ít “đòi hỏi” cho tính năng của sản phẩm .

 Ông Steve Moon đặt ra không ít “đòi hỏi” cho tính năng của sản phẩm

Năm 1994, Công ty Taekwang bắt đầu đầu tư vào Việt Nam và thành lập Công ty Cổ phần Taekwang Vina Industrial. Đây là công ty chuyên sản xuất giày thể thao mang thương hiệu Nike. Có vốn đầu tư 100% của Hàn Quốc. Công ty hiện có khoảng 23.000 CB – CNV và các chi nhánh tại Mỹ Tho, Mộc Bài (Tây Ninh), VT2, VT3 (tại Biên Hòa, Đồng Nai). Năm 2010, Công ty thành lập thêm nhà máy giày số 3 tại Mộc Bài, Tây Ninh. Trong số các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, Taekwang là công ty thành công về nhiều mặt. Năm 2005, sau 11 năm triển khai kinh doanh tại Việt Nam, Taekwang Vina Industrial đã được vinh danh là doanh nghiệp nước ngoài có kim ngạch xuất khẩu cao và được công nhận là doanh nghiệp thành công với các hoạt động kinh doanh gương mẫu và hoạt động xã hội, xếp thứ 18 trong 200 doanh nghiệp được vinh danh, có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Việc hợp tác thành công với Taekwang cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Bởi lẽ, trước mắt từ phía công ty còn mong mỏi nhà trường giới thiệu những sinh viên có thành tích học tập tốt, có tinh thần trách nhiệm và kỹ năng trong công việc để đảm nhiệm vai trò kỹ sư cơ khí; kỹ sư tự động; biên dịch và phiên dịch tiếng Hàn làm việc tại công ty.

Từ phía ông Steve Moon đặt vấn đề về tầm nhìn xa hơn cho sự hợp tác lâu dài giữa Taekwang với ĐHLH “Nếu máy đảm bảo được chất lượng, tính cạnh tranh và công nghệ thì trong tương lai tất cả các nhà máy của công ty sẽ áp dụng sản phẩm chuyển giao này…”. Khi mối quan hệ được hợp thức trên văn bản thì những tiện ích trong sản xuất mà ĐHLH sẽ chuyển giao cho Taekwang là không nhỏ và ngược lại cơ hội mà Taekwang mang đến trong tương lai cho ĐHLH là “phần thưởng” xứng đáng cho hoạt động nghiên cứu, sáng tạo tích cực của đội ngủ sư phạm trong nhiều năm qua.

Hy vọng rằng, mối liên kết của Taekwang với ĐHLH là sợi dây kết nối bền chặt giữa hoạt động sản xuất với hoạt động đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ; uy tín hoạt động của Taekwang sẽ là kênh truyền thông hữu hiệu cho thương hiệu đào tạo và chuyển giao công nghệ của ĐHLH.

Hình ảnh ghi lại buổi làm việc
Diễm Nhi

hợp tác, chuyển giao, quan hệ


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,192,661       1/293