Tiêu điểm

Thanh tra Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác tổ chức tuyển sinh tại Đại học Lạc Hồng

Sáng nay, ngày 04/07/2013, theo kế hoạch thanh tra đột xuất của Bộ Giáo dục và Đạo tạo tại các hội đồng và thành phố trọng điểm có tổ chức thi Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Đoàn thành tra do Đ/c Trần Thị Oanh - Thanh tra viên cao cấp của Bộ GD&ĐT - Trưởng phòng thanh tra giáo dục CN-ĐH làm trưởng đoàn; cùng Đ/c Phạm Văn Lương - Thanh tra viên - Cục khảo thí & Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT và Đ/c Trần Hải Minh - Chuyên viên thanh tra Bộ GD&ĐT đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức hội đồng tuyển sinh tại Đại học Lạc Hồng.

ThS. Lê Thị Thu Hương - Thanh tra điểm thi cơ sở 1(áo dài)

hướng dẫn Thanh tra Bộ GD&ĐT kiểm tra khu vực phòng thi

Trong lúc trưởng điểm thi cơ sở 1 triển khai công tác họp hội đồng, đoàn thành tra của Bộ đã có mặt và cùng tham dự để đánh giá công tác chuẩn bị, triển khai quy chế tuyển sinh của nhà trường đến toàn hội đồng. Sau đó, lần lượt kiểm tra các điểm thi khác của nhà trường.

Đ/c Trần Thị Oanh - Trưởng đoàn Thanh tra Bộ GD&ĐT

có nhiều ghi nhận tích cực trong công tác thực hiện tổ chức tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng

Song song với công tác kiểm tra của Bộ GD&ĐT, thì mọi hoạt động tổ chức thi tại ĐH Lạc Hồng vẫn diễn ra theo đúng trình tự. Qua đó cũng nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá và góp ý tích cực của đoàn thanh tra. Năm nay Bộ thành lập 7 đoàn thanh tra tại các khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc và Khu vực Đông Nam Bộ... Nhận nhiệm vụ tại Khu vực Đông Nam Bộ, Đ/c Trần Thị Oanh chia sẽ: “Trong các trường ngoài công lập tại miền Đông, Đại học Lạc Hồng là trường ngoài công lập thu hút khá đông thí sinh dự thi nhưng vẫn đảm bảo công tác tổ chức ổn định, phân bổ điểm thi phù hợp và đáp ứng tốt cho công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra… Nhất là công tác triển khai hội đồng và hệ thống ban hành về các văn bản phối hợp với các ban ngành được thực hiện chặt chẽ và nghiêm túc. Văn bản thanh tra được soạn thảo rất chi tiết…”

Cán bộ phòng thi nghe gọi tên và ký nhận đề thi

10h30', sau khi môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đợt 1 năm 2013 vừa kết thúc. Trao đổi với thí sinh Phạm Nguyễn Uyên Nhi (Biên Hòa – Đồng Nai) thí sinh dự thi tại điểm thi Cơ sở 2 – ĐHLH, em cho biết: “Em có thể hoàn thành được khoảng 70%, đề tương đối khó tuy có bám sát sách giáo khoa, nhưng cũng có nhiều câu hỏi em cho là đánh đố thí sinh. Nếu bạn nào vững kiến thức thì có thể làm được 70 – 80%. Hi vọng đề thi Lý chiều này sẽ khả quang hơn”.

Ban Thư ký cho thi sinh lăn tay, xác nhận đảm bảo đúng đối tựng dự thi ...

... và tiến hành thu bài thi

Nhìn chung tình hình môn thi sáng nay tại các điểm thi đảm bảo đúng chất lượng của hội đồng tuyển sinh. Tại các điểm thi không xuất hiện tình trạng bất ổn từ thí sinh cũng như công tác quản lý, giám sát được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, đúng trách nhiệm. Và theo đúng yêu cầu của đoàn thanh tra cấp cao, nhà trường đã đảm bảo được công tác tăng cường giám sát, phân công cụ thể trách nhiệm và hoàn thành môn thi đầu tiên một cách tốt đẹp.

Diễm Nhi

thanh tra, tuyển sinh, đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,667,945       4/772