Tiêu điểm

LH GOLD ENERGY lên đường tham dự “Shell Eco Marathon Asia 2014”

(ĐHLH - 04/02/2014) Chiều nay, đội tuyển LH GOLD ENERGY đã có mặt tại CS1 – ĐHLH để nhận lời chúc thành công và lắng nghe những góp ý chỉ đạo chung của NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường trước khi lên đường tham dự giải đấu. Trước đó gần 01 tháng, đội tuyển đã gửi sản phẩm sang địa điểm tập kết theo yêu cầu BTC. 20h00, cùng ngày đoàn thi đấu sẽ sang Philippin, dẫn đầu là TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng phòng SĐH – Trưởng khoa QTKTQT; sau đó là ThS. Lê Phương Trường và ThS. Đinh Hải Lâm – Chỉ đạo viên; Nguyễn Cường Phi – 10DC111, Trần Văn An – 11DC111, Nguyễn Chính Nghĩa – 12DC401 và Nguyễn Thành Trung 12CD111.

Những gương mặt đại diện thương hiệu LHU tại “Shell Eco Marathon Asia 2014”

Thầy Hiệu trưởng trao niềm tin và kỳ vọng cho sinh viên của mình ...

...và cũng mong các chỉ đạo viên nỗ lực hết mình cùng đội tuyển chinh phục giải đấu đỉnh cao này

Đại diện đội LH GOLD ENERGY cho biết đây là lần đầu tiên đội tham gia một cuộc thi quy mô và hoành tráng như vậy. Tất cả các thành viên trong đội đều rất háo hức và hồi hộp chờ đến ngày tranh tài. ThS.Lê Phương Trường – Chỉ đạo viên chia sẽ: "Chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì là một trong những đại diện của Việt Nam có cơ hội giới thiệu những sản phẩm thiết kế của chúng tôi để giao lưu và cạnh tranh với các bạn bè quốc tế tại cuộc thi"

Thầy trò Đại học Lạc Hồng tự tin trên đường đua công nghệ của thế giới

Có mặt tại cuộc thi, LH GOLD ENERGY (LHU – Việt Nam) đã góp phần cùng bạn bè Quốc tế truyền tải thông điệp: “Các trung tâm thành phố sẽ phải đối mặt với sự bùng nổ dân số thế giới từ 7 tỷ người lên đến 9 tỷ người (2050), cùng với sự gia tăng về nhu cầu sử dụng năng lượng. Việc vượt qua thử thách này trong cuộc thi sẽ phần nào cho thấy mức độ hiệu quả của công nghệ mới ứng dụng ngay tại trung tâm các thành phố. Các đội tham dự sẽ đối mặt với thử thách năng lượng đầu tiên trong môi trường thành phố hiện đại”.

Cuộc thi “Shell Eco Marathon Asia 2014” thu hút hơn 157 đội sinh viên đến từ 16 quốc gia trong khu vực châu Á và vùng Trung Đông tham dự. Việt Nam có 5 đội đến từ các trường đại học kỹ thuật, công nghệ tại Hà Nội, Đồng Nai và TP.HCM. Trong lần tổ chức thứ 5 tại Manila lần này, số lượng đội tham dự tăng gấp đôi so với năm 2010.

Là cuộc thi không tính đến yếu tố tốc độ mà tính quãng đường xa nhất một chiếc xe đi được chỉ với một lít nhiên liệu và ý tưởng sáng tạo có thể áp dụng vào thực tế trong việc sử dụng nhiêu liệu hiệu quả nhất. 

Theo ban tổ chức, cuộc thi không chỉ là sân chơi chuyên về kỹ thuật và ứng dụng, mà đây còn là cơ hội cho sinh viên được va chạm thực tế và lập kế hoạch chi tiết từ khâu chuẩn bị, thiết kế đến vận hàng một chiếc xe chạy trên đường. Ngoài ra, cuộc thi cũng giúp người tham gia ý thức tốt hơn về việc sử dụng và tận dụng tốt các nguồn năng lượng hiện có.

Diễm Nhi & TS.NV Tân

công nghệ, xe năng lượng, thế giới


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,658,083       7/806