Tiêu điểm

Pasona Tech và kế hoạch “liên kết sinh viên LHU với doanh nghiệp Nhật Bản”

(ĐHLH-29/04/2014). Sáng nay Ông Mitsuyoshi Sakata – Trưởng bộ phận Global Recruiting Cty Pasona Tech Việt Nam (Nhật Bản) đã có chương trình làm việc với Lãnh đạo Trường ĐH Lạc Hồng. Nội dung xoay quanh vấn đề Pasona Tech được Bộ Kinh Tế và Công thương Nhật Bản (METI) ủy thác thực hiện chương trình liên kết sinh viên và doanh nghiệp Nhật Bản.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng; Ths. Lâm Thành Hiển – P.Hiệu trưởng – Trưởng P.Đào tạo; ThS. Hồ Viễn Phương – Phó P.Đào Tạo – Phụ trách dự án; TS. Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng Khoa Đông Phương đã gặp và trao đổi thông tin với Pasona Tech.

Năm 2013, Tổ chức HIDA đã hoàn thành nhiệm vụ do METI ủy thác. Kết thúc chương trình hợp tác với HIDA, đôi bên bước đầu hoàn thành khóa học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” cho hơn 200 sinh viên năm cuối của ĐH Lạc Hồng. Đưa sinh viên Lạc Hồng giao tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản trong ngày hội JOB FAIR tại trường. Ngoài ra còn tổ chức khóa học ngắn hạn tại Nhật Bản cho các sinh viên xuất sắc của khóa học. Tiếp nối thành công trên, năm 2014 METI ủy thác cho Pasona Tech tiếp tục hoàn thiện dự án trên tại ĐH Lạc Hồng:

  • Tổ chức tiếp khóa học “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”, hướng sinh viên biết cách sử dụng tiếng Nhật trong doanh nghiệp. Đặc biệt nội dung chương trình nặng về việc giúp sinh viên chủ động hơn, bổ sung thêm phần đào tạo kỹ năng mềm mà doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng khi tuyển dụng;
  • JOB FAIR 2014;
  • Đưa sinh viên tiếp xúc và thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản;
  • Tuyển chọn sinh viên xuất sắc tham dự khóa học ngắn hạn tại Nhật.

ThS. Hồ Viễn Phương (phải) bàn sâu về nội dung thực hiện kế hoạch lần này

Buổi gặp mặt sáng nay là để hiểu hơn về tổ chức và nhiệm vụ hoạt động của đôi bên. Về phía Pasona Tech thực hiện khảo sát thông tin theo yêu cầu của ĐH Lạc Hồng và lên lịch làm việc phù hợp giữa đôi bên...

Ông Mitsuyoshi Sakata cảm thấy "xấu hổ" nếu không làm đúng những gì đã hứa hẹn với ĐH Lạc Hồng

“Pasona Tech mong muốn truyền đạt thật đúng và đủ về nội dung cần thiết cho sinh viên, nhằm tăng hiệu quả làm việc của sinh viên. Hầu hết sinh viên Việt Nam không biết được những yêu cầu tối trọng và cần thiết về kỹ năng nào mà doanh nghiệp Nhật Bản yêu cầu. Chính vì thế chúng ta phải bàn bạc thật kỹ lưỡng để làm thật tốt điều đó, nếu không đạt yêu cầu chúng tôi sẽ cảm thấy rất xấu hổ”, Ông Mitsuyoshi Sakata cho biết.

Cái bắt tay mong đợi thành công trong lần gặp đầu tiên giữa ĐH Lạc Hồng với Pasona Tech

Pasona Tech là đơn vị có 40 năm kinh nghiệm tại Nhật Bản về hoạt động tư vấn, giới thiệu và đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật. Có khả năng liên lạc trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, đoán biết được điều kiện tuyển dụng tại các doanh nghiệp. Ngoài ra có thể đặt thẳng vấn đề tuyển dụng và là cầu nối phát triển nguồn nhân lực theo yêu cầu của doanh nghiệp... Chính vì khả năng trên Pasona Tech có thể truyền đạt những kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sinh viên theo đúng yêu cầu tuyển dụng và mục đích làm việc của các doanh nghiệp.
Diễm Nhi

Hợp tác, doang nghiệp, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,656,082       3/801