Tiêu điểm

LH-NVN tặng chiến sĩ Trường Sa toàn bộ giải thưởng của nhà vô địch Robocon 2014

(ĐHLH-12/05/2014) Gây cấn nhưng đầy thuyết phục là cảm giác ngập tràn trong lòng hàng triệu khán giả theo dõi Chung kết "Sáng tạo Robot Việt Nam 2014", LH-NVN (Trường ĐH Lạc Hồng) đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc. Cuộc thi diễn ra tại TP.Nha Trang tối qua 11/05. Lịch sử robocon Việt Nam ghi nhận dấu son 5 năm liên tiếp vô địch của Robocon Lạc Hồng.

Giây phút đăng quang, LH-NVN đã gửi tặng 1.400 USD cho các chiến sĩ đang công tác ở quần đảo Trường Sa, thể hiện tinh thần và ý nghĩa của tên gọi LH- NVN - Người Việt Nam 

Trong vinh quang của LH-NVN nói riêng, thì dấu ấn của mùa giải năm nay là khúc khải hoàn rất đáng tự hào của Robocon Đại học Lạc Hồng nói chung. Thể hiện rõ nét sức mạnh và quyền lực trong phong trào đưa sinh viên cùng phát huy niềm đam mê sáng tạo công nghệ đỉnh cao.
Sau khi nhận giải thưởng, LH-NVN đã gửi tặng 1.400 USD cho các chiến sĩ đang công tác ở quần đảo Trường Sa. Đây là toàn bộ giải thưởng do Hiệp hội truyền hình châu Á - Thái Bình Dương ABU tặng để LH-NVN chuẩn bị cho cuộc thi tại Ấn Độ. Phát huy đúng tinh thần của LH-NVN với ý nghĩa là “Người Việt Nam”. Đại diện đội phát biểu và gửi lời chúc các chiến sĩ giữ vững niềm tin, chúc các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chung cuộc, lịch sử tái hiện, khi Robocon Lạc Hồng cùng gặp nhau trong trận chung kết. Cả hai đội LH-NVN và LH-DCN đều là đội mạnh, làm chủ những bước đi rất mượt mà và đã có những chiến thắng SHABASSH rất thuyết phục trước đó.
Trận đấu diễn ra rất nhanh, 2 anh em chỉ hơn nhau có 2 giây. Nhưng chỉ cần có vậy, LH-NVN đã là nhà vô địch mới và đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Sáng tạo robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 tại Ấn Độ. 
Từ vòng bán kết Robocon 2014 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính và nghẹt thở khi những đội mạnh của ĐH Lạc Hồng và ĐH Duy Tân “vượt mặt nhau” trong gang tấc. Tại đây, LH-NVN đã xuất sắc vượt qua DTU-TITAN, một đại diện cân tài cân sức đến từ ĐH Duy Tân với chiến thắng SHABASSH nhanh hơn đối thủ chỉ vài giây. LH-NVN cũng đã phá được kỷ lục SHABSSH của LH-Q ở 52 giây.
Còn LH-DCN nhẹ nhàng vượt qua UNETIDT21 (Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghệ Hà Nội) giành giải Nhì. Hai đội thất bại ở trận bán kết là DTU - TITAN và UNETIDT21 giành giải ba.
5 năm liên tiếp Robocon Lạc Hồng xuất sắc giữ vững ngôi vô địch
Tổng kết giải thưởng của BTC:
  • Ngoài chức vô địch, LH-NVN còn đạt giải – giải pháp hay nhất;
  • LH-DCN đạt giải Nhì và giải Công nghệ;
  • LH - Q đạt giải robot tự động xuất sắc nhất;
  • LH – 112 đạt giải ý tưởng.
Diễm Nhi

sáng tạo, robocon 2014, toàn quốc, vô địch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,656,185       8/801