Tiêu điểm

LHU thủ tục nhập học "thân thiện, nhanh gọn"

(ĐHLH – ngày 05/09/2014) Sáng qua, 04/09 trường Đại học Lạc Hồng chính thức bắt đầu tiếp nhận hồ sơ nhập học cho những sinh viên trúng tuyển vào trường. Song song đó, nhà trường vẫn tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung nguyện vọng 2, 3 và xét tuyển Học bạ Trung học phổ thông. Việc tiếp nhận hồ sơ nhập học cho sinh viên khoá mới sẽ bắt đầu từ ngày 04 đến hết ngày 15/09 (08/09 sinh viên bắt đầu học lớp chính trị đầu khóa đợt 1).

Vào tới cổng cơ sở 1 – Đại học Lạc Hồng, đội sinh viên tình nguyện do phòng Tuyển sinh phối hợp với Đoàn – Hội SV sẽ phát 1 bảng hướng dẫn bước đầu cho phụ huynh và sinh viên khi đến trường nhập học. Trong bảng hướng dẫn được ghi rõ các bước cần làm để hoàn thành quy trình làm thủ tục nhập học tại trường. Quy trình nhập học tập trung tại 4 khu vực và chia thành 7 vị trí trọng tâm.

(Vị trí số 1 và 7) Hướng dẫn thông tin chu đáo và nụ cười thân thiện

1. (Vị trí số 1) ngay trước của phòng Đào tạo: Cán bộ phụ trách và sinh viên tình nguyện sẽ tiến hành thao tác kiểm tra các giấy tờ trong hồ sơ (trường hợp thiếu hồ sơ, người nhập học sẽ được hướng dẫn bổ sung kịp thời).

2. Sau khi hồ sơ đầy đủ, người nhập học được hướng dẫn lên phòng B203, tại đây đặt các vị trí:

-  (Ví trí số 2) là nơi nhận số thứ tự;

- (Vị trí số 3) là nơi kiểm tra lại hồ sơ, đóng lệ phí nhập học và đồ thể dục;

- (Vị trí số 4) tiếp nhận tiền học phí, tiền BHYT-BHTN.

Thầy Lưu Ngọc Cương - Phó phòng Đào tạo (góc trái)

nhắc nhở cán bộ làm việc chu đáo, tạo sự hài lòng cho phụ huynh và tân sinh viên

3. Sau khi hoàn thành thủ tục tại các vị trí trên, phụ huynh và sinh viên sẽ được đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn lên phòng B305 (Vị trí số 5) để nộp hồ sơ nhập học, hồ sơ chính sách (nếu có) và nhận thời khoá biểu học tập. Sinh viên sẽ nộp sổ Đoàn, Đảng tại (Vị trí số 6), hoàn tất quy trình nhập học tại trường.

Thông qua biên lai thu học phí của sinh viên, Nhà trường đã cung cấp các thông tin về Mã số sinh viên, lịch học công dân đầu khoá. Từ lúc hoàn tất hồ sơ nhập học, sinh viên đã có tài khoản (password) để sử dụng hệ thống thông tin và các nguồn tài nguyên của trường.

Trong khi chờ tới số thứ tự, phụ huynh và thí sinh được bố trí ở khu vực rộng rãi, thoáng mát

Phụ huynh Hà Văn Túy đưa cháu từ Quảng Trị vào nhập học chia sẻ thêm: “Bác làm nông, ít học nên vốn sợ thủ tục giấy tờ rườm rà. Hôm nay tới trường được hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình lắm. Hai bác cháu còn được ngồi chờ ở trong phòng thoáng mát, có truyền hình to để coi, với chừ không phải chen nhau xếp hàng là mừng rồi...
Tại phòng B203, đây là nơi diễn ra nhiều quy trình nên phòng được trang bị máy lạnh, ghế đệm và tổ chức chiếu phim giải trí và phim tư liệu về hoạt động của nhà trường… phục vụ trong lúc người nhập học chờ tới số thứ tự. Ngoài ra, nhà trường bố trí các vị trí làm thủ tục gần sát nhau để tiết kiệm thời gian cho người làm thủ tục. 
Được biết, mỗi ngày Đại học Lạc Hồng, đón tiếp hàng trăm phụ huynh và tân sinh viên vào nhập học. Nhà trường bố trí các vị trí làm việc như vậy thì việc kiểm tra hồ sơ giấy tờ được chu đáo hơn. Qua đó tránh để phụ huynh và thí sinh đi lại chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần, gây mất thời gian. Ngoài ra người đến làm hồ sơ có không gian nghỉ ngơi, không phải chen lấn... xua tan nỗi lo lắng, bối rối của phụ huynh và tân sinh viên trong ngày đầu đến trường. 
Tiếp tục phát huy ưu điểm trong công tác giải quyết hành chánh “thân thiện, nhanh gọn”. Quy trình tiếp nhận hồ sơ nhập học của tân sinh viên Khóa 2014 được thiết kế theo hướng phục vụ tối đa và hiệu quả... Qua đó, nhiều phụ huynh đã cảm nhận được sự thân thiện và chu đáo của nhà trường trong các khâu thủ tục hành chánh.
Diễm Nhi

tân sinh viên, nhập học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,234,110       3/647