Tiêu điểm

NHK World giới thiệu Đại học Lạc Hồng đi toàn thế giới

Ngay sau khi Trường đại học Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam đoạt chức vô địch cuộc thi Sáng tạo Robot Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương tại TP.Pune Ấn Độ, Đài truyền hình Nhật Bản NHK (Kênh NHK World phát sóng trên toàn thế giới) đã sang Việt Nam để tìm hiểu “Điều gì đứng sau chiến thắng của đội tuyển robot Trường đại học Lạc Hồng - Việt Nam?”.

Phóng viên NHK quay hình Robocon

Phóng viên NHK ghi hình robot Trường đại học Lạc Hồng

tại cuộc thi robot Châu Á – Thái Bình Dương tại Việt Nam năm 2013

Mở đầu phóng sự dài 5 phút của mình, phóng viên Kazuomi Shimz của NHK World đã nhấn mạnh “Đội tuyển robot Việt Nam tại cuộc thi robot Châu Á - Thái Bình Dương, Pune - Ấn Độ 2014 đã gây bất ngờ cho các đội tuyển đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ từ những trận đấu vòng loại đến trận chung kết”.

NHK World giới thiệu lại, Cuộc thi robot Châu Á - Thái Bình Dương 2014 được tổ chức tại TP.Pune - Ấn Độ hồi tháng 8 vừa qua, có 18 đội tuyển của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tranh tài. Các đội tham gia đã thể hiện ý tưởng và tài năng về công nghệ với những con robot bằng tay của họ. Và Trường đại học Lạc Hồng Việt Nam đã là nhà vô địch của cuộc thi năm nay. Trường đại học Lạc Hồng cũng là đội robot mạnh tại các cuộc thi được tổ chức ở những năm trước đây.

Trong phóng sự NHK World giới thiệu Trường đại học Lạc Hồng nằm tại tỉnh Đồng Nai, tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh ở miền Nam Việt Nam, trong một vùng kinh tế rất sôi động. Trường được thành lập gần 20 năm nay, đào tạo ra các kỹ sư trong lĩnh vực điện tử và kỹ thuật. “Các sinh viên đều được khuyến khích tham gia cuộc thi robot, để giúp họ lĩnh hội được những kiến thức và kỹ năng cao cấp” - theo NHK World.

Trường cũng có một xưởng chế tạo robot được xây dựng cách nay 6 năm. Theo tìm hiểu của NHK World “Nhiều người Việt Nam thấy được Trường đại học Lạc Hồng và cuộc thi robot có liên hệ chặt chẽ với nhau”.

Nguyễn Văn Cường, một sinh viên mê công nghệ robot đã cho NHK World biết, “Em muốn học ở một trường có danh tiếng về công nghệ robot”.

Trong khi đó, lãnh đạo Trường đại học Lạc Hồng đã cho NHK World biết, các doanh nghiệp rất muốn tuyển những sinh viên có tay nghề vào làm việc. Trong phóng sự, NHK World đã giới thiệu hoạt động một công ty sản xuất thiết bị y tế của Nhật Bản đang làm việc với Trường đại học Lạc Hồng để tuyển dụng sinh viên. Ông Yoshihisa Sugioka của Công ty thiết bị y tế Medic Nhật Bản được giới thiệu trong phóng sự, cho biết “Các công ty đều biết Trường đại học Lạc Hồng rất nổi tiếng về công nghệ robot”.

phóng viên NHK quay hình robocon

Đài NHK luôn chú ý đến những con robot của Đại học Lạc Hồng tại các cuộc thi quốc tế

(hình ảnh tại cuộc thi Robocon ABU 2014 tại Pune, Ấn Độ)

Thầy Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng của Trường đại học Lạc Hồng đã chia sẻ với NHK World rằng: “Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là thấy được những sinh viên có được việc làm ổn định. Điều đó làm chúng tôi vui hơn cả chiến thắng trong cuộc thi robot”.

Qua tìm hiểu thực tế tại một số doanh nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản đã sử dụng sinh viên Trường đại học Lạc Hồng, NHK World kết luận, sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng đã thể hiện được tiềm năng của họ với công việc. Trần Văn Minh (sinh viên Trường đại học Lạc Hồng) đã được giới thiệu trong phóng sự. Anh Minh mới được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty Nec/Tokin của Nhật Bản hồi tháng 6 vừa qua. Anh Minh đã giúp cho công ty chế tạo ra những robot phục vụ trong lĩnh vực lắp ráp linh kiện điện tử. Minh chia sẻ với NHK rằng “Kinh nghiệm chế tạo robot đã giúp ích cho anh rất nhiều trong việc của mình đang làm hiện tại”. Minh cũng khẳng định “Sẽ cống hiến cho công ty nhiều hơn nữa”.

Theo tìm hiểu của NHK World, lãnh đạo Công ty Nec/Tokin tỏ ra rất hài lòng với những kỹ sư như anh Minh. Ông Masahiko - Sato (Đại diện công ty Nec/Tokin), cho biết chúng tôi đang tuyển những nhân viên đã sẵn sàng làm việc trong môi trường công nghệ để vào làm việc trong những vị trí tiên phong. Ông  Masahiko - Sato khẳng định chắc chắn rằng “Dĩ nhiên họ (anh Minh) chưa bao giờ làm chúng tôi thất vọng”.

Kết thúc phóng sự của mình, NHK World đã giới thiệu lại hình ảnh Trường đại học Lạc Hồng đang ăn mừng chiến thắng của mình khi đoạt chức vô địch tại cuộc thi robot tại TP.Pune - Ấn Độ hồi tháng 8 vừa qua, và khẳng định lần nữa rằng, các sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng rất đam mê chế tạo robot. Các sinh viên đang tiếp thu được những kiến thức đa dạng trong công nghệ chế tạo robot thông qua cuộc thi robot được tổ chức hàng năm.

NHK World làm phóng sự giới thiệu về Đại học Lạc Hồng

Diễm Nhi theo Công Nghĩa (Báo Đồng Nai)

đài truyền hình NHK, thế giới, vô địch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,185       2/624