Tiêu điểm

Đào tạo chuyên sâu - SV trực tiếp làm việc tại Nhật Bản

Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực đã và đang được các đơn vị đào tạo xây dựng thành chiến lược. Bởi sự liên kết này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo mà còn giúp sinh viên được việc làm ổn định ngay sau khi ra trường.

TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG

Đoàn chuyên gia Nhật Bản trực tiếp kiểm tra tay nghề của các ứng viên

Từ đề án đào tạo liên kết cùng doanh nghiệp trong những năm qua, đã và đang đưa nhiều doanh nghiệp đến với Đại học Lạc Hồng. Mới đây, phái đoàn gồm các chuyên gia Nhật Bản đã đến Đại học Lạc Hồng tuyển dụng sinh viên. Các chuyên gia này đến trường theo sự liên kết của Công ty Cung ứng lao động MEKONG (công ty đại diện các doanh nghiệp tại Nhật Bản tuyển dụng nhân sự làm việc và định cư tại Nhật Bản).

Sinh viên LHU trực tiếp được tuyển dụng làm việc tại Nhật

Trước đó, thông qua thư ngỏ về việc tuyển dụng từ phía Nhật Bản. Khoa Cơ điện Điện tử đã đề cử 6 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc lẫn những kỹ năng theo tiêu chuẩn của công ty Nhật Bản yêu cầu. Theo thư hẹn từ phía doanh nghiệp, có 2 trường nằm trong danh sách tuyển dụng là Đại học Lạc Hồng (6 sinh viên) và Đại học Cần Thơ (1 sinh viên). Các ứng viên được tập trung tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học vá Ứng dụng (cơ sở 6 – ĐH Lạc Hồng) để trực tiếp thử tay nghề trên các thiết bị được trang bị tại đây.

test máy cnc

Các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp thử tay nghề test CNC trên máy của các ứng viên 

Gần 7 tiếng đồng hồ dành cho 7 ứng viên thử tay nghề test CNC trên máy, vận hành và các thao tác kỹ năng chạy máy CNC (không gia công sản phẩm). Qua đó 2 chuyên gia của Nhật kiểm tra sinh viên rất kỹ càng và nghiêm ngặt. Với các tiêu chuẩn đặt ra của mình, về phía Nhật Bản đã chọn được 2/7 sinh viên. 2 sinh viên này là Lương Văn Minh – 09CD111 và Cao Anh Phúc – 10DV111 (ĐH Lạc Hồng). Sau đó, 2 sinh viên còn trải qua phần phỏng vấn về kỹ năng ngoại ngữ. Được biết, các sinh viên này sẽ sang Nhật làm việc và ở lại đó trong 10 năm.

Đào tạo chuyên sâu – Sinh viên đủ về tay nghề lẫn kỹ năng

Trước tình hình các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đang tiến hành đẩy mạnh việc tuyển dụng nguồn nhân lực trình độ cao. Trong kế hoạch tuyển dụng của mình về phía công ty mong muốn tìm kiếm được những nhân tài thật sự cho công ty của mình. Trước yêu cầu về năng lực đối với nhân viên, phía công ty đặc biệt chú trọng về mặt trình độ kỹ thuật và chuyên môn. Các ứng viên đã trải qua bài test “tay nghề” trực tiếp với các chuyên gia của công ty. Nói về kết quả lựa chọn 2 ứng viên của Lạc Hồng, công ty cho biết: “Ngoài yếu tố tay nghề, 2 sinh viên này đã thể hiện được những suy nghĩ và cách làm việc giống như người Nhật”.

Phỏng vấn tuyển dụng

Sau khi kiểm tra tay nghề, các chuyên gia phỏng vấn về trình độ ngoại ngữ

“Trong khi nhiều người trẻ ra trường gặp khó khăn khi xin việc thì đối với những người thạo hoặc có căn bản về tiếng và văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản thì cơ hội việc làm lại đang rộng mở” – chia sẻ từ phía đại diện công ty MEKONG.

Trang bị thêm kỹ năng mềm và khả năng ngôn ngữ là sự lựa chọn của nhiều sinh viên, người đi làm để gia tăng cơ hội nghề nghiệp. Đại học Lạc Hồng đã “làm thay” cho sinh viên điều đó. Ngoài chương trình học chuyên ngành, sinh viên Khối Kỹ thuật và Kinh tế còn đặc biệt được tham dự các khóa đào tạo “Tiếng Nhật cơ bản” và “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” cùng các chuyên gia nước ngoài. Qua đó giúp sinh viên dễ dàng “lọt vào mắt” nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Diễm Nhi

Nhật Bản, kỷ sư, doanh nghiệp, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,261       2/632