Tiêu điểm

Sinh viên LHU sẵn sàng hội nhập quốc tế

Với sự đổi mới mạnh mẽ về cơ sở vật chất, chương trình đào tạo…, ngày càng có nhiều sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng được nhận học bổng du học ở những nền giáo dục đại học tiên tiến trên thế giới.
Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, chia sẻ với sự liên kết và hợp tác quốc tế rộng mở của trường thì cơ hội đi du học với sinh viên sẽ ngày càng nhiều hơn. Đây là hướng đi riêng của trường nhằm giúp sinh viên hội nhập quốc tế.
Trở thành sinh viên toàn cầu
Theo tiến sĩ Lâm Thành Hiển, trước đây chương trình liên kết của nhà trường với các trường đại học trên thế giới chủ yếu tạo điều kiện cho các giảng viên đi du học để trở về giúp nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Đến nay các khoa của trường đều có giảng viên đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài trở về tiếp tục tham gia công tác quản lí, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Không dừng lại ở đó, những năm trở lại đây ngày càng có nhiều sinh viên được cấp học bổng đi du học thạc sĩ hoặc tham gia chương trình thực tập sinh ở nước ngoài nhờ vào thành tích học tập xuất sắc. 
SINH VIÊN LÀM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
CSV Lương Thị Thanh Tuyền nghiên cứu khoa học tại Trung tâm nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp
Lương Thị Thanh Tuyền cựu sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường là một điển hình. Khi đang là sinh viên năm cuối Tuyền có đề tài: “Tổng hợp và khảo sát tính chất quang phi tuyến của các hạt nano kim loại” được mời sang nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp. Đây là trung tâm nghiên cứu khoa học cơ bản hàng đầu châu Âu. Kết thúc quá trình nghiên cứu, Tuyền được cấp học bổng thạc sĩ tại Trường ĐH École Normale Supérieure De Cachan Paris (Pháp). Trường đại học Lạc Hồng đã tạo điều kiện đặc cách tốt nghiệp để Tuyền đi du học thạc sĩ tại Pháp.
Mới đây Trường đại học Lạc Hồng còn có thêm một cựu sinh viên được Đại học Quốc gia Jeju (Hàn Quốc) cấp học bổng thạc sĩ ngành ngôn ngữ văn hóa. Người được cấp học bổng là cựu sinh viên Đỗ Thùy (Khoa Đông Phương học). Thầy Nguyễn Hữu Nghị - Phó trưởng Khoa Đông Phương học, chia sẻ: “Để được cấp học bổng thạc sĩ của Đại học Quốc gia Jeju là điều rất khó, vì đây là nơi thu hút rất nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh xuất sắc của các nước trên thế giới tới học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên ngày càng có nhiều sinh viên và giảng viên của Khoa Đông Phương học được nhận học bổng của Đại học Quốc gia Jeju là điều rất đáng tự hào”. 
Từ đại học Hiroshima Bunka Gakuen Nhật Bản, cựu sinh viên Trường đại học Lạc Hồng, chia sẻ: “Em đã bắt nhịp khá tốt với môi trường học tập tại đây”. Trong khi đó sinh viên Nguyễn Thị Hà Anh, người đã có 2 lần tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản, trong đó có chương trình thực tập sinh tại Đại học Kanazawa,  cho biết: “Em rất may mắn vì quá trình nỗ lực học tập tại Trường đại học Lạc Hồng đã giúp em nhận được học bổng của chính phủ Nhật Bản”.
Dẫn đường sinh viên hội nhập
Là một trong những giảng viên của trường được nhận học bổng thạc sĩ rồi tiến sĩ ở nước ngoài trở về, tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh, Trưởng Khoa Cơ điện – Điện tử Trường đại học Lạc Hồng, cho biết: “Tới nay 100% giảng viên của khoa có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, chủ yếu du học từ nước ngoài trở về. Mới đây chúng tôi đã giới thiệu và đưa sang Nhật Bản 3 sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh, mức lương khởi điểm lên tới gần 50 triệu đồng/tháng, thời hạn có thể lên tới 10 năm. Các em sinh viên sau khi sang Nhật Bản có nhiều cơ hội học tập và trưởng thành. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên của trường sau tốt nghiệp vào các doanh nghiệp nước ngoài làm việc cũng có cơ hội được đi nước ngoài học tập”.
Chính phủ Hoa Kỳ
Ban Giám hiệu Trường đại học Lạc Hồng làm việc với Trường đại học Arizona Hoa Kỳ
Theo Trung tâm Quan hệ quốc tế Trường đại học Lạc Hồng, thời gian tới trường có kế hoạch chọn những sinh viên năm cuối có thành tích xuất sắc đi thực tập từ 4-6 tháng tại Hàn Quốc, sau đó trở lại trường để tốt nghiệp. Trường cũng xây dựng Đề án: “Liên kết 2+2” với 3 trường đại học của Hàn Quốc. Theo đó sinh viên sẽ có 2 năm học tại Trường đại học Lạc Hồng và 2 năm học tại một trong ba trường đại học của Hàn Quốc. Khi tốt nghiệp được 2 trường cùng chứng nhận. Đây là một trong những bước đột phá mới không chỉ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực mà còn giúp sinh viên tăng cường hội nhập quốc tế.
CHUYÊN GIA THÁI LAN

Đoàn chuyên gia Đại học Công nghệ Rajamangala (Thái Lan) đặt vấn đề cùng xây dựng dự án

liên kết đào tạo và chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam

Mới đây Trường đại học công nghệ Rajamangala (Thái Lan) đã trực tiếp sang làm việc với Trường đại học Lạc Hồng đề nghị trường phối hợp chuyển giao công nghệ cho các Tập đoàn của nước này tại Việt Nam. Tiến sĩ Nopadon Maneetien Trường đại học công nghệ Rajamangala, đề nghị: “Chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến các đội robot trường thi đấu thành công tại cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương. Đây chính là lí do chúng tôi muốn Trường đại học Lạc Hồng hợp tác với chúng tôi cùng chuyển giao công nghệ cho các tập đoàn Thái Lan đang đầu tư tại Việt Nam, và xa hai bên có thể nhanh chóng hợp tác trao đổi đào tạo giảng viên và sinh viên”.
Học chuyên đề
Bước chuẩn bị gia nhập Cộng đồng kinh tế AEC của Đại học Lạc Hồng, Việt Nam
Theo Ban Giám hiệu Trường đại học Lạc Hồng, Việt Nam chuẩn bị gia nhập Cộng đồng kinh tế Asean (AEC), đã hoàn tất đàm phán Hiệp định kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TTP), các hiệp định thương mại tự do FTA với Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga… Do đó trong thời gian tới Việt Nam sẽ hội nhập sâu hơn với kinh tế thế giới, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Tuy nhiên không chỉ có cơ hội, các hiệp định thương mại quốc tế cũng mang lại nhiều thách thức nếu trình độ của sinh viên không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã và đang xây dựng chiến lược để sinh viên có thể trở thành những công dân toàn cầu, phấn đấu tới năm 2020 sinh viên của trường sẽ đạt được trình độ quốc tế.
NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng tìm mọi cơ hội để sinh viên hội nhập: “Nhiều trường đại học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, thậm chí có trường đại học tại Mỹ, đó là Đại học bang Arizona cũng đã đề nghị hợp tác với chúng tôi. Chúng tôi cũng sẵn sàng đầu tư để mua các công nghệ giáo dục đào tạo tiên tiến của nước ngoài áp dụng tại trường để bằng mọi cách giúp sinh viên đạt được trình độ quốc tế trong tương lai gần”.
Công Nghĩa - T5L

hội nhập, quốc tế, sinh viên, Lạc Hồng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,116,368       1/479