Tiêu điểm

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon ghé thăm Trường

Cuối tuần qua (24/04/2016), giáo sư Masashi Shimizu - người được mệnh danh là "Dr Robocon", cũng chính là người sáng lập và đồng hành cùng cuộc thi ABU Robocon do Đài truyền hình NHK khởi xướng đã ghé thăm trường và tham dự một số hoạt động cùng sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử trước khi đoàn lên đường tham dự giải đấu toàn quốc.

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon ghé thăm Trường

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon lý giải về ý nghĩa của cuộc thi...

Cạnh đó, nhằm đánh dấu 15 năm – một chặng đường của ABU, VTV đã kết hợp với chuyến ghé thăm của giáo sư Shimizu để thực hiện phim phóng sự về những thành quả mà cuộc thi robocon mang lại cho sinh viên sau 15 năm tổ chức của ABU. Phóng sự còn là câu chuyện kể lại hành trình chinh phục thử thách cùng sáng tạo robot cũng như phong trào nghiên cứu sáng tạo của Robocon Lạc Hồng.

Trước thành tích liên tiếp của Robocon Lạc Hồng tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam và cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương (ABU), VTV đã đề nghị kết hợp thực hiện phóng sự để biết rõ hơn về thành quả mà cuộc thi robocon mang lại cho sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử - Đại học Lạc Hồng nói riêng và các thế hệ sinh viên trưởng thành từ cuộc thi nói chung. Cả buổi chiều hôm ấy, giáo sư Shimizu và VTV đã có buổi làm việc rất thú vị cùng đội tuyển Robocon Lạc Hồng.

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon ghé thăm Trường

... giáo sư tham quan phòng thí nghiệm của Khoa Cơ điện Điện tử và có nhiều góp ý quý báu 

Tại đây, ThS. Lê Hoàng Anh – một trong những thế hệ cựu sinh viên trưởng thành từ cái nôi robocon Đại học Lạc Hồng đã chia sẻ về những trải nghiệm và những thành quả đã thụ hưởng từ phong trào sáng tạo robot. Qua đó, thầy còn chia sẻ hành trình nhà trường đã trải qua cùng với cuộc thi, đặc biệt là các bước mà nhà trường đã đưa từng mùa giải sáng tạo robot đến với sinh viên như thế nào, từ việc: triển khai cuộc thi, khơi dậy đam mê, đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị giúp sinh viên có điều kiện và cơ sở để thỏa sức sáng tạo…

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon ghé thăm Trường

VTV thực hiện phim phóng sự về những thành quả mà cuộc thi robocon mang đến 

Tham dự các hoạt động còn có các bạn sinh viên yêu công nghệ của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Khi được đặt câu hỏi về những bí quyết và “bí mật” đã giúp nhà trường dành chiến thắng trong những năm qua, TS. Lâm Thành Hiển – P.Hiệu trưởng thường trực – Trưởng Ban Phụ trách Robocon cũng đã thẳng thắn chia sẻ về những công nghệ mà nhà trường đang áp dụng cũng như phương thức áp dụng công nghệ vào việc chế tạo cho phù hợp với yêu cầu và chủ đề của từng mùa giải. Qua đó, thầy đặc biệt nhấn mạnh đến yếu tố con người, sự tinh tế trong việc gom sức mạnh và trí tuệ của sinh viên vào đúng vị trí để phát huy sức mạnh chung.

Nhóm phóng viên của VTV và giáo sư Shimizu đã tham gia giải đấu cọ xát của 6 đội tuyển robocon tại Trung tâm Công nghệ Robot trước khi đội tuyển tham dự giải đấu toàn quốc vào tháng 5 tới. Đây là 1 trong những sân chơi diễn ra trong suốt quá trình chế tạo robot. Qua mỗi giải đấu cọ xát tại trường đã giúp cho sinh viên rèn luyện tinh thần thi đấu, trải nghiệm trước áp lực và học cách khắc phục sự cố bất ngờ… Từ đây, còn khơi nguồn cảm hứng cho các thế hệ sinh viên cùng tham gia sáng tạo robot.

GS.Masashi Shimizu - người sáng lập ABU Robocon ghé thăm Trường

GS.Masashi Shimizu chia sẻ kinh nghiệm về việc chế tạo robot và tinh thần thi đấu cho sinh viên

Sau 1 ngày thăm và tìm hiểu về hoạt động đào tạo cũng như phong trào robocon của nhà trường, nhất là thông qua các hoạt động thực tế tại Trung tâm Chế tạo Robot, giáo sư Shimizu đã có những khen tặng cũng như góp ý chân tình để sinh viên lưu giữ làm bài học quý báu không chỉ áp dụng cho cuộc thi mà còn áp dụng cho thực tiễn cuộc sống. Sự có mặt của người sáng lập cuộc thi ABU là nguồn động viên và là vinh dự rất lớn đối với nhà trường nói chung và với từng thành viên đội tuyển nói riêng, qua đó tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển bước vào giải đấu phía trước.

Diễm Nhi

GS.Masashi Shimizu, ABU Robocon, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,117,264       1/484