Tiêu điểm

Hoạt động thu hút và tạo động lực cho sinh viên

Khởi động năm học mới 2016 - 2017, Đại học Lạc Hồng đã xét tặng hơn 2.000 suất học bổng cho tân sinh viên và sinh viên xuất sắc năm học vừa qua. Chỉ riêng năm nay, chương trình này có tổng giá trị gần 3 tỷ đồng để phục vụ hoạt động của Quỹ Học bổng “Tiếp bước Tân sinh viên” Qũy Khuyến học tại Trường.

học bổng sinh viên

TS.Nguyễn Thị Thu Lan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Tỉnh  

tặng giấy khen và học bổng cho sinh viên xuất sắc trong nghiên cứu khoa học (ảnh: KG 2015)

LHU làm gì để thu hút sinh viên?

Để thu hút hiền tài và “kích” điểm đầu vào của Trường qua mỗi kỳ thi tuyển sinh, Quỹ Học bổng “Tiếp bước Tân sinh viên” đã ra đời. Hơn 10 năm qua, Học bổng này đã phát huy tối đa vai trò trong việc thu hút người tài đến với Đại học Lạc Hồng và trở nên quen thuộc với các lứa tân sinh viên. Không chỉ thế, điều này còn trở thành hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần tạo động lực khích lệ các thế hệ học sinh – sinh viên nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện và nhất là phấn đấu đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh.

Như vậy, sau kỳ thi tuyển sinh 2016, căn cứ vào kết quả tuyển sinh do Phòng Đào tạo thống kê, Ban Lãnh đạo nhà trường quyết định trao tặng 08 suất học bổng cho 08 tân sinh viên có thành tích cao nhất trong các tổ hợp môn xét tuyển, trong đó có 1 suất - 30 triệu đồng, 6 suất – 18 triệu đồng và 1 suất - 9 triệu đồng. Mức học bổng này được căn cứ theo học phí năm học 2016 – 2017. Năm nay mức học phí của sinh viên khối ngành Kỹ thuật, Kinh tế và Xã hội là 18 triệu đồng, riêng Ngành Dược sĩ Đại học là 30 triệu đồng.

Khen thưởng

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường

rất tâm đắc khi trao Học bổng “Tiếp bước Tân sinh viên” (ảnh - KG 2014)

… và tạo động lực ra sao?

Thành công với chính sách thu hút tân sinh viên giỏi, nhà trường còn khích lệ sinh viên đã và đang học tập tại trường bằng cách thành lập Qũy Khuyến học để tạo cho các em nguồn động viên khích lệ, khuấy động phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Riêng với kinh phí đầu tư và duy trì các hoạt động thi đua khen thưởng thành tích học tập của sinh viên lên đến 2 tỷ đồng mỗi năm. Nguồn quỹ này chủ yếu phục vụ cho ba hoạt động:

  • Khen tặng cho những sinh viên có thành tích khá giỏi trong năm học;
  • Khen tặng sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp (tốt nghiệp khá, giỏi và thành tích NCKH).
  • Học bổng cho sinh viên vượt khó trong học tập

Tổng kết thành tích học tập của năm học 2015 - 2016, Đại học Lạc Hồng trao tặng gần 1.300 suất phần thưởng. Trong đó có gần 300 suất dành sinh viên đạt loại giỏi và hơn 1.000 suất cho sinh viên xếp loại khá.

Cạnh đó, ở hạng mục khen thưởng cho những sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp cũng đã chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị Qũy Khuyến học của nhà trường. Năm nay, nhà trường khen tặng 621 sinh viên tốt nghiệp thành tích khá giỏi, trong đó có 81 sinh viên đạt thành tích xuất sắc.

Năm học này, nhà trường trao tặng 234 suất học bổng cho sinh viên vượt khó trong học tập. Các suất học bổng này được xét tương đương học phí của năm học hiện tại (mức cao nhất là 100% học phí và thấp nhất là 25% học phí)

Khai giảng

Hoạt động trao tặng học bổng cho sinh viên năm học 2016 - 2017 

sẽ diễn ra tại Lễ Khai giảng vào ngày 20/10 sắp tới

Duy trì và phát huy tốt giá trị từ hoạt động thu hút và tiếp sức sinh viên của nhà trường, các Quỹ Học bổng và Qũy Khuyến học của Trường lần lượt ra đời, năm sau luôn cao hơn năm trướcVới ý nghĩa đó, nhà trường đã luôn khuyến khích các thế hệ sinh viên biết đặt mục tiêu và nỗ lực trong học tập. đây không chỉ là hoạt động khích lệ tích cực trước truyền thống học tập và nghiên cứu sáng tạo của sinh viên Đại học Lạc Hồng. Ngoài ra các học bổng này còn mang giá trị tiếp lửa và là động lực thúc đẩy các thế hệ sinh viên cùng thi đua học tập để gặt hái thành công trong tương lai và cuộc sống của mình.

 

Diễm Nhi

học bổng, sinh viên, khuyến học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,905,845       12/837