Tiêu điểm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và động viên hoạt động công nghệ của LHU

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30/4 và 1/5,  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ những người công nhân lao động để tôn vinh những đóng góp của họ vào những công trình góp phần xây dựng và bảo vệ tổ Quốc. Song song đó, cuộc thi “trí tuệ Lao động Việt Nam” do Liên Đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức năm 2017 đã chọn ra 30/80 sản phẩm của các Doanh nghiệp trên toàn quốc cùng tham dự chương trình “Ngày tết lao động”. Trong đó, Trường đại học Lạc Hồng có sản phẩm xếp thứ 11 và vinh dự góp mặt tại “ Lễ Tuyên dương và tôn vinh những người Lao động Việt Nam”

Nguyễn Xuân Phúc

 

Thủ Tướng đến thăm và nhắc lại những thành công của Trường

trong lĩnh vực chế tạo Robot và Xe tiết kiệm nhiên liệu

Tại ngày hội, Thủ Tướng đã đến thăm từng gian hàng và động viên khích lệ những người công nhân đã đóng góp những sản phẩm sáng tạo phục vụ cho xã hội. Đại học Lạc Hồng vinh dự khi Thủ Tướng đến thăm và nhắc lại những thành công của Trường trong lĩnh vực chế tạo Robot và Xe tiết kiệm nhiên liệu suốt những năm vừa qua. Ngoài ra, Thủ Tướng còn khích lệ Trường nỗ lực hơn để tiếp tục đạt được những thành tích cao trong các cuộc thi sáng tạo, trí tuệ khoa học Việt Nam.

Thủ Tướng đến thăm và nhắc lại những thành công của Trường trong lĩnh vực chế tạo Robot và Xe tiết kiệm nhiên liệu

Thầy Lê Phương Long - Khoa Cơ điện Điện tử (phải) nhận chứng nhận tại Lễ vinh danh

Đến với cuộc thi, Đại học Lạc Hồng đã giới thiệu sản phẩm mang tên “Xe tiết kiệm nhiên liệu”. Đây là sản phẩm có giá trị thực tiển trong nước và có thể ứng dụng trong khu vực Asia. Đây là sản phẩm do chính thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng sáng tạo và tự tay chế tác. Sản phẩm không chỉ mang giá trị của tư duy sáng tạo của người “thợ”, mà nó còn cho thấy giá trị nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn và đặc biệt mang tính toàn cầu về tiết kiệm nhiên liệu. Sản phẩm đã 3 lần liên tiếp vô địch trong cuộc thi “Lái xe tiết kiệm nhiên liệu Asia”, đồng thời nhận được rất nhiều giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật, điều đáng tự hào là  sản phẩm từng nhận được bằng khen của Thủ Tướng chính phủ năm 2016.

Thủ Tướng đến thăm và nhắc lại những thành công của Trường trong lĩnh vực chế tạo Robot và Xe tiết kiệm nhiên liệu

Sản phẩm “Xe tiết kiệm nhiên liệu” và những "người thợ" của LHU

Đây là niềm tự hào của tất cả thế hệ sinh viên và đội ngũ cán bộ, giảng viên của Trường. Niềm tự hào ấy sẽ là động lực để tập thể sư phạm phát huy giá trị sáng tạo, khoa học và trí tuệ hơn nữa.

 

T5L theo P.Long

Thủ Tướng, Nguyễn Xuân Phúc, trí tuệ, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,790       5/616