Tiêu điểm

7 tiêu chí cân nhắc khi chọn trường đại học (P.2)

Tiếp theo phần 2 của "7 tiêu chí cân nhắc khi chọn trường đại học"

Ở phần 1, chúng ta đã đề cập đến 3/7 tiêu chí mà một trường “Đại học lý tưởng” trong mắt các bạn trẻ quan tâm (Chương trình học phải được thực hành nhiều; Không gian học tập “truyền cảm hứng”; Hoạt động sinh viên có hào hứng, hấp dẫn?...). Qúa "chuẩn" đúng không nào?

4 tiêu chí còn lại của các bạn liệu có "chuẩn" hơn không? Cùng chúng mình khám phá tiếp nhé!

"LO" được tương lai nghề nghiệp vững chắc cho sinh viên

Có thể thấy đây là một tiêu chí đầy “thực tế” và "trên cả chuẩn", bởi học Đại học (ĐH) là bước đệm cho tương lai và hẳn nhiên là sinh viên nào cũng mong muốn có công việc ổn định, phù hợp chuyên môn sau khi ra trường. Một trường ĐH có hoạt động kết nối doanh nghiệp, định hướng nghề nghiệp hiệu quả luôn là “điểm đến” đáng mơ ước của bất kỳ bạn trẻ nào. Hoạt động hướng nghiệp phổ biến nhất là thông qua những chương trình kết nối, gặp gỡ, giao lưu doanh nhân, lao động thực tế...

lí do chọn đại học lạc hồng

ĐH Lạc Hồng liên tục ký kết hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước

đảm bảo "lo" được việc làm cho sinh viên

Một số trường có thế mạnh hợp tác doanh nghiệp như ĐH Lạc Hồng thì còn phát triển thêm các mô hình: Học kỳ doanh nghiệp, Ngày hội Việc làm và Kết nối doanh nghiệp, Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản, JOB FAIR, Chương trình tuyển dụng thực tập sinh quốc tế - kỹ sư làm việc tại Nhật Bản... mang đến cho sinh viên những cơ hội nghề nghiệp xứng đáng. Đặc biệt hơn là Trường ký kết hợp tác với hơn 800 doanh nghiệp trong Cụm Công nghiệp trong điểm phía Nam, cam kết sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Với cầu nối vững chắc như thế, ĐH Lạc Hồng là địa chỉ đáng được quan tâm đấy nhỉ?

lí do chọn đại học lạc hồng

Sinh viên tiếp nhận Visa từ doanh nghiệp, chuẩn bị hành trình lao động thực tế tại Nhật Bản

Đa dạng hoạt động giao lưu quốc tế

Giao lưu kết bạn, khám phá những nền văn hóa mới mẻ trên thế giới và chuẩn bị hành trang để trở thành “công dân toàn cầu” là nguyện vọng hết sức chính đáng của các bạn sinh viên hiện nay. Những chương trình trao đổi văn hóa, giao lưu quốc tế... đang khẳng định được sức hút và cũng là một trong những tiêu chí quyết định “mức độ yêu thương” của sinh viên với trường ĐH.

lí do chọn đại học lạc hồng

Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế tại Thái Lan

Sẽ thật thú vị nếu ngôi trường của bạn là một “điểm đến” thường xuyên của các vị khách quốc tế, lại càng thú vị hơn nếu có thể tham gia những chương trình trao đổi sinh viên với các trường ĐH uy tín trên thế giới, phải không nào?

lí chọn đại học lạc hồng

Chương trình giao lưu, trao đổi du học sinh Việt - Hàn diễn ra tại ĐH Lạc Hồng 

Học phí ổn định

Thực tế, không ít sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không kham nổi cảnh học phí không ngừng tăng theo từng năm đã phải bỏ học. Vấn đề học phí được coi là “chướng ngại vật” là mối lo đau đáu của cả sinh viên lẫn phụ huynh. Cạnh đó đối với sinh viên chân ước chân ráo lên thành phố, rời xa gia đình, ngoài mối lo học phí còn “khối chuyện phải bận tâm” khi phải tự thân lo lắng cho cuộc sống từ an ninh nơi ở trọ, chợ búa, hàng xá, lúc ốm đau như thế nào… nếu chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ thì phải làm sao?

lí do chọn đại học lạc hồng

Sinh viên nhận học bổng trong ngày nhập học

Có thể thấy, lo lắng này được “xoa dịu” tại ĐH Lạc Hồng. Nhà trường cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học, nhờ đó giúp mỗi sinh viên và quý phụ huynh "xây dựng" được kinh phí học tập cần thiết cho 4 năm học. Ngay khi nhập học nhà trường đã công bố công khai, chi tiết về lộ trình đóng học phí. Đặc biệt nhà trường dành tặng rất nhiều học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và nỗ lực trong học tập. Thậm chí sinh viên Lạc Hồng còn được hỗ trợ vay vốn trong suốt quá trình học với lãi suất “0 đồng”.

Sinh hoạt phí “mềm”, môi trường sống “đẹp”

Với hàng ngàn sinh viên mỗi năm “kéo nhau” vào thành phố học đại học. Từ đó khéo leo nhiều “gia tăng đột biến” tại các thành phố lớn và lo lắng của bậc làm cha làm mẹ khi để con học xa nhà là hoàn toàn đúng. Nếu tìm được một thành phố lý tưởng mà ở đó có ngôi trường vừa đáp ứng đủ những “tưởng tượng” của bạn thì sao nhỉ?

lí do chọn đại học lạc hồng

Ký túc xá của ĐH Lạc Hồng như thế này có đủ "chuẩn" chưa nhỉ?

Biên Hòa – Đồng Nai, thành phố Đô thị loại 1 tiếp giáp TP.HCM chỉ 15 - 20 phút đi xe gắn máy, nhịp sống sôi động không thua gì TP.HCM, môi trường đô thị an ninh, giá cả bình ổn, cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại. Tại đây, các cơ sở của trường ĐH Lạc Hồng được tập trung trên cùng trục đường dài 2km, giúp việc di chuyển tiện lợi và nhanh chóng.

lí do chọn đại học lạc hồng

Công viên bờ sông Biên Hòa cách ĐH Lạc Hồng chỉ 500m,

không gian trong lành cùng bạn bắt nhịp cho ngày mới 

Nhà trường đầu tư Khu Ký Túc xá khang trang, tiện nghi ngay trong khuôn viên trường, đồng thời mở rộng việc kết nối với các chủ nhà trọ trong khu vực đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên về mặt giá cả và an ninh trật tự…

lí do chọn đại học lạc hồng

Không cần tốn tiền đi đâu xa, "Vịnh Hạ Long phương Nam" cách cơ sở 1 ĐH Lạc Hồng 1.5km,

đối diện cơ sở Dược và cơ sở 3 - không phải lo không có nơi xả "xì trét" nhé!

Trên đây là đủ 7 tiêu chí được nhiều sinh viên “gạch dòng” khi hỏi về những lý do để yêu thích và chọn một trường ĐH. Bạn nghỉ về ĐH Lạc Hồng như thế nào? Hãy cùng chúng mình chia sẻ nhé!

Diễm Nhi

7 tiêu chí các thí sinh cân nhắc khi chọn trường đại học


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,685       1/625