Tiêu điểm

Tập huấn kiểm định ABET với Giáo sư của ĐH Bang Arizona

Đầu tháng 03 vừa qua, Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp với Tiến sĩ Scott Danielson – Giáo sư của trường ĐH Bang Arizona, chuyên gia giáo dục Dự án BUILD-IT đã tổ chức lớp tập huấn chuẩn bị cho việc kiểm định ABET về mục tiêu chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra và phương pháp đánh giá đáp ứng Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ABET “Workshop on ABET Accreditation”.

abet

Tiến sĩ Scott Danielson tận tình hỗ trợ LHU trong quá trình

 Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn ABET

Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ các trường thành viên thuộc dự án “BUILD IT” - nâng cao năng lực giáo dục đại học do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ và Trường Đại học Bang Arizona (ASU) thực hiện.

Đây là lần tập huấn thứ 3 kể từ ngày triển khai dự án tại Trường. Qua khóa tập huấn này, các các bộ, giảng viên đã được cung cấp thêm những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm tiến tới bộ tiêu chuẩn ABET, chuẩn bị cho việc hòa nhập các chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế.

Tại buổi tập huấn Tiến sĩ Scott Danielson đã giúp cho thầy cô tiếp cận các phương pháp giảng dạy tân tiến, xây dựng lớp học năng động lấy người học làm trung tâm. “Sinh viên” là tiêu chuẩn được xem xét đầu tiên; thể hiện quan điểm của ABET xem người học là trung tâm. Tiêu chuẩn này đòi hỏi đơn vị giảng dạy phải theo dõi sự phát triển của sinh viên nhằm giúp họ đạt được các kết quả mong muốn, xem xét các yêu cầu về việc nhận sinh viên vào học, việc hỗ trợ người học qua hệ thống cố vấn, qua cách vận hành chương trình,. . .

Tiếp theo đó “Mục tiêu đào tạo” mô tả khả năng của người học sau vài năm tốt nghiệp. Mục tiêu đào tạo phải được xây dựng phù hợp với sứ mạng của trường đại học và dựa trên nhu cầu của nhiều thành phần liên quan đến chương trình: giới doanh nghiệp, cựu sinh viên, giảng viên,. . . Qua đó, ABET đánh giá sự thành công của một chương trình là dựa trên kết quả đạt được của người học chứ không tập trung vào những gì mà các giảng viên thực hiện trên lớp.

Bước chuẩn bị cho đợt kiểm định ABET

Giảng viên khoa CNTT nỗ lực tham gia quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng

Khi một chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo chuẩn ABET, điều đó có ý nghĩa là:

- Chất lượng đào tạo của chương trình đã được thừa nhận trong phạm vi toàn cầu.

- Đơn vị triển khai chương trình đào tạo (Khoa/Bộ môn) đã có những cố gắng trong việc thực hiện các hoạt đông giảng dạy tốt nhất nhằm giúp người học đạt được những yêu cầu cần thiết của nghề nghiệp.

- Các giảng viên giảng dạy trong chương trình đào tạo phải tham gia vào một quá trình tự đánh giá và liên tục cải thiện chất lượng.

- Chất lượng của người học là thước đo để đánh giá chất lượng của các hoạt động giảng dạy trong chương trình đào tạo.

- Việc đánh giá để liên thông giữa các chương trình đào tạo cùng đạt chuẩn sẽ dễ dàng hơn.

Bước chuẩn bị cho đợt kiểm định ABET

Buổi tập huấn này đã chia sẻ cho giảng viên mục tiêu chương trình đào tạo,

chuẩn đầu ra và phương pháp đánh giá theo chuẩn mực giáo dục trong khu vực và quốc tế

Trong những năm qua, ĐH Lạc Hồng đã tập trung nhiều công sức và trí tuệ cho công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của Trường. Đầu năm 2018, Đại học Lạc Hồng là trường Đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQG TP.HCM đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Song song đó, nhà trường tham gia một số dự án quốc tế nhằm khẳng định chất lượng đào tạo của Trường: BUILD – IT, AUN-QA và gần đây nhất là EMVITET với quyết tâm xây dựng hệ sinh thái giáo dục 4.0

 

Diễm Nhi

Tập huấn kiểm định ABET với Giáo sư của ĐH Bang Arizona


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,117,662       2/486