Tiêu điểm

Cơ hội cho 80 sinh viên Nhật Bản học thực tập có lương tại Nhật

Với sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ nền kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật của Nhật trên thế giới, Ngôn ngữ Nhật trở thành ngành học được thịnh hành nhất trong khối ngành ngôn ngữ học châu Á. Sức hấp dẫn của ngành học này còn nằm ở nhiều hoạt động và chương trình “thúc đẩy tương lai nghề nghiệp” cho người học. Trong đó phải kể đến chương trình Intership – thực tập có lương tại Nhật Bản từ 6 tháng đến 01 năm dành cho những sinh viên chuyên ngành Nhật Bản học.

Thực tập có lương tại Nhật

80 sinh viên năm 4 ngành Nhật Bản học, ĐH Lạc Hồng háo hức tham gia chương trình

Tiếp nối thành công, mở rộng con đường

Tại Đại học Lạc Hồng (LHU), ngay sau khi triển khai chương trình vào năm 2018 đã có 22 sinh viên ngành Nhật Bản đủ điều kiện tham gia và để lại hiệu hứng tốt. Tiếp nối thành công đó, trung tuần tháng 03/2019, 80 sinh viên năm 4 của ngành đã có buổi phỏng vấn trực tiếp cùng các đối tác của nhà Trường: Ông Nguyễn Ngọc Tú – Giám đốc Cty Kyodai; Ông Shirakawa Naohiro – Điều phối chương trình Internship cty JTB và ông Kasuya Takeo – Điều phối kinh doanh cty JTB.

LHU hợp tác mở rộng còn đường thực tập có lương tại Nhật cho SV

Giám đốc Cty Kyodai (áo trắng) cùng các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp phỏng vấn sinh viên

Tại buổi phỏng vấn, các sinh viên đã thể hiện tốt năng lực tiếng Nhật, các kỹ năng trong giao tiếp và ứng xử tình huống đã được rèn luyện trong những năm qua. Nhờ đó, sinh viên tốt nghiệp ngành tiếng Nhật tại ĐH Lạc Hồng luôn có cơ hội việc làm rộng mở, được tiếp xúc và cạnh tranh với nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là cơ hội được trải nghiệm thực tế, trải nghiệm văn hóa và đời sống của người bản xứ ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và liền theo đó là cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp Nhật trong và ngoài nước.

Được biết, chương trình Internship hướng sinh viên ngành Nhật Bản học thực tập và làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Chương trình phố hợp với ĐH Lạc Hồng tuyển chọn sinh viên có năng lực ngoại ngữ tốt để làm việc tại 50 khách sạn nổi tiếng tại Nhật Bản, trải dài từ khu Hokkaido xuống phía Nam Nhật Bản. Ngoài ra, trong quá trình thực tập sinh viên còn có cơ hội tham gia trải nghiệm thực tế từ các hoạt động ngoại khóa cùng doanh nghiệp, nhằm tăng sự tương tác và các kỹ năng chuẩn Nhật khác.

Sau khi trừ đi các khoản sinh hoạt phí, hàng tháng mỗi sinh viên có thể tiết kiệm từ 18 đến 20 triệu đồng. Trước đó, chi phí chuẩn bị cho chuyến đi là 20 triệu đồng/sinh viên. Trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thì công ty Kyodai sẽ hỗ trợ bằng cách "tạm ứng" và sau khi công việc ổn định thì sinh viên có thể hoàn trả.

Hướng đào tạo giúp sinh viên nắm chắc tấm vé thực tập và làm việc tại Nhật

Giỏi chuyên môn là điều kiện cần để có thể hội nhập tốt, nhưng giỏi một ngoại ngữ mới là điều kiện đủ để nguồn nhân lực nước ta đảm nhận những vị trí quan trọng trong doanh nghiệp và tăng sức cạnh tranh với các nước.

Hiện nay, Ngôn ngữ Nhật là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng nhất châu Á, trong đó có nhiều bạn trẻ Việt yêu thích và theo học.

LHU hợp tác mở rộng còn đường thực tập có lương tại Nhật cho SV

Các sinh viên thể hiện tác phong Nhật ngay trong ngày phỏng vấn

Ông Nguyễn Ngọc Tú – Giám đốc Cty Kyodai cho biết: “Theo khảo sát của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản, có đến 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư mới vào Việt Nam và 66,6% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chưa kể trước bối cảnh “nhân sự đang già hóa” tại Nhật, mở ra nhiều cơ hội cho những ai có năng lực Nhật ngữ tham gia làm việc tại Nhật.” 

Ngoài ra Ông Tú còn cho biết thêm, trong quá trình thực tập, nếu sinh viên thể hiện tốt năng lực và có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản, thì sau khi tốt nghiệp, phía Kyodai sẽ phối hợp với Trường tạo điều kiện cho sinh viên quay trở lại Nhật làm việc từ 3 - 5 năm. 

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Lạc Hồng luôn được trang bị từ nền tảng đến chuyên sâu về ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản, được đào tạo, rèn luyện 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi kiến thức về kinh tế, ngoại thương, du lịch, quan hệ quốc tế,… khi tốt nghiệp có thể thích ứng linh hoạt với nhu cầu nhân lực của xã hội.

LHU hợp tác mở rộng còn đường thực tập có lương tại Nhật cho SV

Sinh viên LHU trải nghiệm hoạt động ngoại khóa trong chương trình Thực tập có lương ở Nhật năm 2018

(ảnh cho Nguyễn Nhi nhân vật trong ảnh cung cấp)

Người Nhật vốn nổi tiếng rất xem trọng văn hoá truyền thống và duy trì các chuẩn mực quy tắc, tinh thần Nhật Bản. Việc am hiểu văn hoá Nhật còn giúp sinh viên gia tăng cơ hội việc làm tại Nhật. Qua đó cho thấy, nếu bạn đang yêu thích ngôn ngữ, văn hoá, con người xứ sở hoa anh đào thì ngành Ngôn ngữ Nhật tại ĐH Lạc Hồng là một gợi ý rất đáng xem xét lựa chọn.

 

Diễm Nhi

thực tập có lương, Nhật Bản, Intership 2019


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,827       3/248