Tiêu điểm

Chủ tịch Hiệp hội JLAN mong muốn LHU trở thành thành viên

Sau thành công của 2 nữ sinh ngành Nhật Bản học Trường ĐH Lạc Hồng tại Cuộc thi Miss Sakura 2018 – Nét đẹp sinh viên Việt Nam – Nhật Bản thuộc khuôn khổ hoạt động của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật lần 6, và Chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật toàn quốc CUP JLAN-TEST lần thứ 3 do Hiệp hội Giáo dục tiếng Nhật dành cho các quốc gia không sử dụng chữ Hán (JLAN) tổ chức, đã “dẫn lối đưa đường” cho ngài Hashino Nobuo – Chủ tịch Hiệp hội JLAN đến thăm và đặt đề nghị ĐH Lạc Hồng trờ thành trường thành viên của JLAN.

Chủ tịch Hiệp hội JLAN mong muốn LHU trở thành thành viên

Ngài Hashino Nobuo – Chủ tịch Hiệp hội JLAN trao giải Á Khôi 1 Miss Sakura

cho sinh viên Lê Thị Mai Hương - ĐH Lạc Hồng

Tiếp đoàn có NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông phương học và TS. Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng QHQT.

Xóa bỏ hạn chế của người học

Trong lần đầu gặp mặt, 2 đơn vị đã giới thiệu khái quát về hoạt động và thế mạnh của mình. Khi giới thiệu về Hiệp hội JLAN, ngài Hashino Nobuo đặc biệt nhấn mạnh giá trị hoạt động và tồn tại của JLAN: “Trên thế giới có rất nhiều các bạn học viên đang học hoặc có dự định học tiếng Nhật và số lượng người học tiếng Nhật ngày càng gia tăng. Trong số đó, lượng học viên đến từ quốc gia không sử dụng tiếng Hán (đơn cử là Việt Nam) chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Họ gặp nhiều khó khăn trong việc học và sử dụng chữ Hán. Cũng vì lý do đó mà nhiều học viên bỏ cuộc giữa chừng. Vì thế năm 2015, JLAN ra đời mong muốn tìm kím các đơn vị thành viên có chung góc nhìn để xóa bỏ những hạn chế này đối với học viên.”

Chủ tịch Hiệp hội JLAN mong muốn LHU trở thành thành viên

Ngài Hashino Nobuo – Chủ tịch Hiệp hội JLAN  (cavat nâu)

trong chuyến thăm và làm việc tại Trường vào 27/03 vừa qua

LHU sẽ trở thành thành viên của JLAN?

Được biết, đến nay JLAN đã “quy tụ” 16 đơn vị thành viên, trong đó có 7 thành viên là các trường đào tạo tiếng Nhật chuyên tại Việt Nam: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, ĐH Nha Trang, ĐH Thăng Long, ĐH Đông Đô, ĐH Công nghệ Vạn Xuân và ĐH Ngoại ngữ Huế. Phía ngài Chủ tịch mong rằng ĐH Lạc Hồng sẽ sớm là thành viên tiếp theo của Hiệp hội. Qua đó sẽ hỗ trợ Trường nâng cao trình độ tiếng Nhật cho giảng viên và sinh viên thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, giao lưu về học thuật. Minh chứng cho điều đó chính là Tổ chức Kì thi năng lực tiếng Nhật JLAN-Test tại Trường; Sử dụng kì thi năng lực tiếng Nhật JLAN-Test vào việc giảng dạy, đào tạo tiếng Nhật tại Trường; Nhất là phái cử chuyên gia và cung cấp giáo trình tiếng Nhật để hỗ trợ cho việc giáo dục tiếng Nhật tại Trường

Chủ tịch Hiệp hội JLAN mong muốn LHU trở thành thành viên

Là trường ĐH linh động trong đào tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, đặc biệt là trước sức hút của nhu cầu nhân lực biết và thông thạo tiếng Nhật như hiện nay là một “thử thách mới” với ĐH Lạc Hồng. Trước thử thách, nhà trường đã sớm đặt nền tảng phát triển hoạt động đào tạo tiếng Nhật “sâu” và “rộng” không chỉ dành cho nhóm chuyên tiếng Nhật mà còn hướng đến sinh viên toàn trường như hợp tác đào tạo Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản, Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản… hoàn toàn miễn phí cho sinh viên; tuyển sinh chương trình Intership; tuyển sinh học bổng du học – làm việc tại Nhật... Sắp tới nhà trường dự kiến áp dụng chọn cả tiếng Anh và tiếng Nhật làm tiêu chí xét chuẩn đầu ra. Từ tầm nhìn của mình, cùng với việc chủ tịch JLAN thăm và làm việc với Trường là bước tiến mới góp phần đẩy mạnh năng lực đào tạo tiếng Nhật của ĐH Lạc Hồng.

Diễm Nhi

Hiệp hội JLAN, thành viên, Miss Sakura


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,521       4/633