Tiêu điểm

LHU The Walkers đạt giải Ba chung kết Cuộc đua số

LHU The Walkers – ĐH Lạc Hồng đã cùng các đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam, Anh và Nga so tài trong trận chung kết cuộc đua xe tự hành quốc tế lần thứ ba do FPT và VTV tổ chức. Chung cuộc, đội ĐH Lạc Hồng về Ba cùng với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

LHU The Walkers về Ba trong Cuộc đua số

Thầy trò Trường ĐH Lạc Hồng vui mừng vì những nỗ lực của sinh viên

Cuộc đua số - môi trường toàn cầu cho sinh viên công nghệ

Trước thềm trận chung kết của mùa giải thứ 3 diễn ra ngày 25/5 tại Hà Nội, FPT công bố hai đội thi quốc tế đến từ Đại học Greenwich (Anh) và Đại học Liên bang Viễn Đông (Nga) sẽ tranh tài cùng tám đội thi của bảy trường đại học hàng đầu Việt Nam (ĐH Lạc Hồng, ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Kỹ thuật Quân sự, ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Thông tin Liên lạc và ĐH Nha Trang). Đây đều là các đội thi xuất sắc, vượt qua nhiều vòng thi để đi đến trận đấu cuối cùng của cuộc đua xe tự hành quốc tế - Cuộc đua số mùa 3.

cuocduaso

Thách thức của Cuộc đua số sau mỗi mùa giải

Ở mùa giải này, FPT công bố mở rộng phạm vi của Cuộc đua số lên tầm quốc tế với mong muốn lan tỏa những thành tựu công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực tự hành đến với giới trẻ Việt Nam. Cuộc thi là sân chơi để sinh viên được tiếp cận, trải nghiệm sớm những công nghệ tiên tiến, tạo ra một môi trường toàn cầu nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ tự tin, sẵn sàng bước vào cuộc Chuyển đổi số đang diễn ra trên thế giới...

Cuộc đua tốc độ - trí tuệ - chiến thuật

Với những thành công từ 2 mùa giải trước cũng như những giá trị thiết thực mà cuộc thi mang lại, Cuộc đua số đã trở thành một trong số cuộc thi được giới sinh viên công nghệ đón chờ nhất. Lần này, các thí sinh phải lập trình để xe tự hành nhận diện đường không có làn rõ ràng, đi theo biển báo, biết lựa chọn đường đi ngắn nhất, chui hầm trong điều kiện ánh sáng thay đổi, xử lý được chướng ngại vật, thậm chí phải tự đỗ xe đúng nơi quy định, lượn qua những cung đường phức tạp như cua tay áo... 

cuocduaso

Các đội thi đã phải ứng dụng công nghệ xử lý ảnh, trí tuệ nhân tạo (AI) để lập trình cho xe tự định vị tìm đường đi ngắn nhất, di chuyển trên cung đường bất kỳ và vượt qua các chướng ngại vật trong điều kiện ánh sáng thay đổi. Mô hình xe được sử dụng trong trận chung kết có kích thước bằng 1/7 so với xe thực tế, tốc độ tối đa 50 km/h.

LHU The Walkers nỗ lực vươn xa

Giành tấm vé cuối cùng trong vòng Bán kết miền Nam để bước vào vòng Chung kết, LHU The Walkers – đại diện đến từ ĐH Lạc Hồng đã chuẩn bị kĩ lưỡng để đối đầu với các đối thủ xuất sắc còn lại của vòng chung kết. Để chuẩn bị vào vòng chung kết, chiếc xe được “huấn luyện” bằng những công nghệ mới nhất. Nhờ đó, nó có thể tự nhận diện đường đua, vượt qua các khung đường hiểm và sử lý thách thức đặt ra trên sa hình.

cuocduaso

LHU The Walkers luôn nỗ lực vượt qua giới hạn của Cuộc đua số

Bên cạnh đó, LHU The Walkers nhận được sự hỗ trợ cơ sở vật chất, thời gian tốt nhất, sự ủng hộ của các thầy cô giáo và ban giám hiệu trường ĐH Lạc Hồng. Kiến thức lập trình tốt, sự chăm chỉ luyện tập cùng quyết tâm cao độ tuy chưa tạo được “kỳ tích”, với thành tích top 3 mạnh nhất cuộc đua cũng là phần thưởng khích lệ là động lực để sinh viên ĐH Lạc Hồng tiếp tục chinh phục thành tích cao hơn tại Cuộc đua số mùa 4.

Diễm Nhi

LHU The Walkers về Ba trong Cuộc đua số


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,324       3/634