Tiêu điểm

Thêm cơ hội cho sinh viên làm việc tại Nhật cùng công ty YS PARTNER

Nhật Bản hiện là đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường này cũng đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe. Trong nhiều năm nay cơ cấu kinh tế, lao động, việc làm ở Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ theo cả chiều rộng và chiều sâu. Điều đó đồng nghĩa với việc lao động không qua đào tạo, không có chuyên môn, tay nghề thấp, không được trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia môi trường doanh nghiệp… có nguy cơ bị thất nghiệp. Điều đáng mừng là ở ĐH Lạc Hồng một trường ĐH nằm ở khu vực cụm khu công nghiệp trọng điểm phía Nam, sinh viên không chỉ tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay mà còn đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của doanh nghiệp Nhật, qua đó mang về nhiều cơ hội việc làm lý tưởng cho sinh viên.

YS PARTNER

2 đơn vị trao đổi về kế hoạch hợp tác

Minh chứng gần đây nhất, đại diện Ban Lãnh đạo nhà trường, TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực đã có buổi gặp trực tiếp và trao đổi về chương trình tuyển dụng sinh viên ĐH Lạc Hồng với Ông Tomoyuki Maeda - Giám đốc điều hành Công ty YS PARTNER và Ông Kenji Takeuchi - Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực.

YS PARTNER

Phía YS PARTNER cho biết đợt này sẽ tuyển 10 - 20 sinh viên LHU làm việc tại Nhật

YS PARTNER là một thành viên của YS Group - một tập đoàn 120 năm tuổi chuyên hoạt động về lĩnh vực Công nghệ thông tin, Chăm sóc điều dưỡng, Bất động sản và Dầu mỏ. Trong đó, YS PARTNERR là đơn vị chuyên hỗ trợ các công ty ở Nhật Bản muốn tuyển dụng người nước ngoài làm việc và hỗ trợ người nước ngoài ở Nhật Bản muốn tìm việc làm hoặc thay đổi công việc tại Nhật. 

YS PARTNER

Thầy Kimura Takayyuki - Giảng viên Ngành Nhật Bản học (trái)

chia sẻ những lợi ích khi hai đơn vị liên kết cùng nhau

Cầu nối cho mối liên kết lần này là thầy Kimura Takayyuki - Giảng viên Ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương. Thầy chia sẻ trong buổi làm việc: “Sau nhiều năm gắn bó trong công tác giảng dạy với Trường, tôi nhìn thấy được năng lực của sinh viên ĐH Lạc Hồng có thể đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của YS PARTNER. Mặt khác, YS PARTNER là đơn vị uy tín nhận được sự tin tưởng của rất nhiều đối tác. Chính vì thế mà 2 bên cần có cơ hội để hợp tác cùng nhau.”

​​​​Nhật Bản

Hiện tại có 30 sinh viên LHU đang làm việc và

tham gia chương trình Intership (thực tập có lượng) tại Nhật

Ông Tomoyuki Maeda - Giám đốc điều hành Công ty YS PARTNER cho biết, trước khi đến Trường, họ đã có các bước tìm hiểu các thông tin về Trường và nhất là đã theo dõi thành tích của ĐH Lạc Hồng trong cuộc thi Robocon ABU. Lần làm việc này, công ty dự kiến tuyển từ 10-20 sinh viên ĐH Lạc Hồng ở các ngành kỹ thuật và công nghệ. Hạn cuối nộp hồ sơ vào ngày 27/5 và sẽ phỏng vấn online vào ngày 17/6. Ngoài vốn tiếng Nhật mà nhà trường trang bị, sinh viên trúng tuyển sẽ được công ty đào tạo thêm tiếng Nhật từ 6 – 12 tháng hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, phía công ty sẽ chi trả toàn bộ phí visa và vé máy bay. Lương cho một kỹ sư làm việc tại Nhật từ 2000$-3000$/ tháng. Các bạn sẽ làm việc trong 05 năm ở Nhật Bản.

Cơ hội nghề nghiệp cùng công ty YS PARTNER Nhật Bản

TS. Lê Phương Trường - đại diện Khoa Cơ điện Điện tử

trao đổi khá kỹ về các điều kiện và chế độ khi sinh viên làm việc cùng công ty YS PARTNER

Là cơ sở đào tạo có tầm nhìn và định hướng rõ ràng cho người học, sinh viên ĐH Lạc Hồng ngoài việc được trang bị kiến thức nền tảng, kỷ năng nghề nghiệp, trước sức hút của thị trường lao động Nhật Bản, Trường đã sớm “vẽ” thêm nhiều hướng đi cho sinh viên thông qua việc trang bị cho sinh viên các khóa học miễn phí về “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản”,  “Tiếng Nhật giao tiếp cơ bản”… Song song đó, nhà trường liên kết với các tổ chức các doanh nghiệp tiềm năng của Nhật để “dọn đường” cho sinh viên thuận lợi phát triển nghề nghiệp khi cơ hội đến.

 

 

Diễm Nhi

Nhật Bản, hợp tác, doanh nghiệp, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,867       7/632