Tiêu điểm

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

Trải qua 2 ngày liên tiếp đầy căng thẳng để hoàn thiện xe và trải qua lần lượt các vòng test thông số, 9h30 sáng ngày 3/7 (theo giờ của London) LH – EST của Đại học Lạc Hồng đã chính thức xuống đường đua Mezcerdes Benz World (MBW) London thách thức chặng đường "Tay đua vô địch thế giới – Drivers’ World Championship (DWC)". Sau 2 lượt chạy đầu tiên, LH-EST giữ vững phong độ ở top 3 thế giới. Cuộc thi sẽ kéo dài tới ngày 6/7/2019.

lh-est

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

Sinh viên ĐH Lạc Hồng mang những ý tưởng cải tiến và sáng tạo về hiệu suất năng lượng của Việt Nam ra thế giới.

Theo quy định của BTC, trong 2 ngày 3 – 4/7 mỗi đội sẽ chạy 4 lượt để lấy thành tích cao nhất vào vòng chung kết. Ngày đầu tiếp sân, tất cả các đội đã chạy 2 lượt. Hiện nay thành tích của LH-EST là 169km/kWh - top 3 cấp thế giới .

lh-est

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

LH-EST nhận team hoàn thành vòng test, sẵn sàng ra đường đua

TS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực trường ĐH Lạc Hồng – Trưởng đoàn thi đấu Đại học Lạc Hồng chia sẻ từ cuộc thi: “Cuộc thi thế giới là cuộc chạm trán giữa các “tay đua vô địch” đại diện 2 châu là châu Á và châu Mỹ cùng với hơn 100 đội của các nước châu Âu. Chúng ta có thể hiểu rằng, để đến được Tay đua vô địch thế giới – Drivers’ World Championship các đại diện của châu Á và châu Mỹ phải trải qua những vòng đấu khắc nghiệt của khu vực để trở thành gương mặt đại diện. Một vấn đề khó khăn cho các đội đại diện châu Á và châu Mỹ là dù là 3 đội mạnh nhất của 2 Châu nhưng vẫn phải thi đấu với tất cả các đội châu Âu và phải lọt vào top 3 thì mới vào vòng chung kết ngày 5/7”.

​​lh-est

Sinh viên ĐH Lạc Hồng  tự hào mang những ý tưởng cải tiến và sáng tạo

về hiệu suất năng lượng của Việt Nam ra thế giới

Thầy chia sẻ thêm là nhìn hình ảnh cờ và xe của sinh viên Việt Nam trên đường đua đẳng cấp thế giới Mezcerdes Benz World, thầy thật tự hào và với thành tích hiện tại của LH-EST thì mọi người đang tràn đầy hi vọng.

Một trong những cuộc thi về hiệu quả năng lượng hàng đầu thế giới 

Shell Eco-marathon là một chương trình duy nhất toàn cầu dành cho sinh viên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và chế tạo xe ô tô siêu hiệu quả năng lượng và sau đó, đem xe thi đấu trên đường đua. 

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

Sau thành tích của ngày thi đầu tiên, LH-EST nhận được sự quan tâm của báo đài thế giới

“Hoành tráng – thú vị - đam mê, đồng đội, tự giác - sáng tạo – nhiệt huyết và thử thách”  là những cảm nhận của đội tuyển Đại học Lạc Hồng về đường đua của Shell Eco-Marathon.

Chương trình đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn sinh viên trên toàn thế giới, trong đó có sinh viên Đại học Lạc Hồng. Để đến được với đường đua thế giới, nhóm sinh viên Đại học Lạc Hồng đã cùng nhau làm việc ròng rã hàng tháng dài và liên tục trong hơn 5 năm để đưa lý thuyết về hiệu quả năng lượng vào thử nghiệm, sử dụng công nghệ đột phá, tư duy phản biện, và ý tưởng sáng tạo vào sản phẩm thiết kế của mình.

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

LH-EST trên đường đua Mezcerdes Benz World (MBW) London

5 năm kinh nghiệm tại Shell eco-marathon ASIA mang lại những câu chuyện mới về nỗ lực của thầy và trò Đại học Lạc Hồng, với sự xuất sắc về kỹ thuật Đại học Lạc Hồng giữ vững thành tích 5 năm liền vô địch cuộc thi Shell Eco – marathon ASIA (2015 – 2019). Năm 2019 đội tuyển Đại học Lạc Hồng đã đẩy ranh giới của những gì có thể để chinh phục hai cuộc thi chính: Cuộc thi thách thức chặng đường - cạnh tranh xem ai có thể đi hết chặng đường quy định và sử dụng ít năng lượng nhất. Họ đã xuất sắc trở thành 1 trong 3 gương mặt đại diện châu Á bước vào Giải tay đua vô địch thế giới - kết hợp hiệu quả năng lượng đã được chứng minh của xe với chiến lược, kỹ năng và tốc độ của người lái xe, xem ai có thể cán vạch đích đầu tiên, mà không bị hết cạn lượng năng lượng nhỏ nhoi mà họ được cấp.

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship

Đại học Lạc Hồng đã đẩy ranh giới của những gì có thể để chinh phục

"Tay đua vô địch thế giới – Drivers’ World Championship"

Với thành tích top 3 sau 2 lượt chạy cùng hơn 100 đội mạnh của thế giới, một lần nữa chúng ta có quyền hi vọng và tin rằng sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên ĐH Lạc Hồng nói riêng đã vinh dự mang những ý tưởng cải tiến và sáng tạo về hiệu suất năng lượng của Việt Nam ra thế giới. Kỳ vọng 2 tiếng “Việt Nam” thiên liêng sẽ tỏa sáng trên đấu trường thế giới.

Khuất Hi Di - (ảnh Hien Lam)

LH-EST vào top 3 thế giới sau 2 lượt chạy tại Drivers’ World Championship


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,122,947       1/249